
-
Bắc Ninh tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
-
Phường Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận trụ sở Tỉnh ủy sau ngày 1/9
-
Ninh Thuận về đích Chương trình Xóa nhà tạm, nhà dột nát sớm hơn kế hoạch 1 tháng
-
Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn tại Bắc Ninh
-
Bắc Ninh thúc đẩy, nâng cao SIPAS - chỉ số hài lòng của người dân -
Hà Nội chi 500 triệu đồng cho mỗi xã, phường mới mua sắm trang thiết bị
![]() |
Cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN) |
Thống kê của Google Trends về xu hướng tìm kiếm của người dùng Internet tại Việt Nam cho thấy ứng dụng Bluezone quét và cảnh báo nguy cơ tiếp xúc người nhiễm bện dịch COVID-19 là một trong số các chủ đề có lượng tìm kiếm lớn trong tuần đầu tiên của tháng 8/2020.
Theo thống kê của Cục tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 11 giờ ngày 11/8, số lượt tải ứng dụng Bluezone đã đạt 15,7 triệu lượt, tăng 15,5 triệu lượt tải so với thời điểm ngày 25/7.
Như vậy mỗi ngày trung bình có thêm 1 triệu người Việt Nam cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone.
Đà Nẵng là địa phương có tỷ lệ người cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh cao nhất cả nước với 34,13%. Tiếp đến là Hà Nội (23,83%), Quảng Ninh (22,61%), Thành phố Hồ Chí Minh (22,05%), Bắc Ninh (17,84%).
Tổng số người dùng ứng dụng Bluezone tại 5 địa phương dẫn đầu cả nước này là 4,8 triệu người.
Tính đến ngày 6/8, nhờ thông tin quét về trên ứng dụng Bluezone, ngành y tế đã truy vết được 21 trường hợp F1, F2.
Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, các địa phương cần đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để đạt 30-45% dân số cài đặt ứng dụng này. Để phát huy tốt hiệu quả, ứng dụng Bluezone, Việt Nam cần có khoảng 30 triệu lượt cài đặt, tốt nhất là đạt được 45 triệu lượt cài đặt.
Để tăng số lượng người cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị mọi người dân có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone.
Thời gian qua các địa phương đã liên tục truyền thông, nâng cao ý thức người dân, không chủ quan, luôn cảnh giác trước dịch bệnh, truyền thông để cộng đồng hiểu hơn về nguy hiểm của chủng virus gây bệnh COVID-19, cùng nhau nâng cao ý thức dự phòng y tế cho bản thân và gia đình.
Các ứng dụng khai báo y tế được áp dụng đã góp phần khẳng định hiệu quả của ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch bệnh, phuc vụ người dân.
Tính đến ngày 11/8, đã có 874.489 tờ khai y tế bắt buộc đối với khách nhập cảnh qua địa chỉ “tokhaiyte.vn” và ứng dụng Vietnam Health Declaration của Viettel. Gần 8 triệu lượt tải ứng dụng khai báo tự nguyện toàn dân NCOVI.
Sau khi tải và sử dụng ứng dụng NCOVI, đã có hơn 17,8 triệu bản ghi khai báo y tế tự nguyện (cho bản thân và cho người thân trong gia đình) với các bệnh nền nguy hiểm cần lưu ý và hơn 45,2 triệu bản ghi cập nhật tự theo dõi sức khoẻ (cho bản thân và cho người thân trong gia đình) với các dấu hiệu sốt, ho, khó hoặc dấu hiệu khác trong vòng 14 ngày.
Kết quả trên ghi nhận nỗ lực của các cơ quan chính phủ Việt Nam trong việc khuyến khích người dân cài đặt và sử dụng phần mềm, ứng dụng liên quan đến khai báo y tế tự nguyện, nhằm hỗ trợ cho quá trình truy vết COVID-19./.

-
Ninh Thuận về đích Chương trình Xóa nhà tạm, nhà dột nát sớm hơn kế hoạch 1 tháng -
Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn tại Bắc Ninh -
Bắc Ninh thúc đẩy, nâng cao SIPAS - chỉ số hài lòng của người dân -
Hà Nội đầu tư hơn 62.000 tỷ đồng cho giáo dục mầm non trong giai đoạn 2018 - 2025 -
Hà Nội chi 500 triệu đồng cho mỗi xã, phường mới mua sắm trang thiết bị -
Bắc Ninh chuẩn bị kỹ các phương án cho kỳ thi vào lớp 10 -
Cà Mau: Nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu