
-
Khai mạc Giải Marathon quốc tế chào mừng thành lập TP. Cần Thơ (mới)
-
Hà Nội điều chỉnh giá vé 2 tuyến đường sắt đô thị từ ngày 1/8
-
Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 10 tại Đà Nẵng
-
Ninh Bình xây dựng Khu nhà ở công vụ, đảm bảo ổn định cho cán bộ sau hợp nhất tỉnh
-
Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội năm học 2025 - 2026: 15 trường có điểm chuẩn từ 23 điểm trở lên -
Vinh danh 20 gương thanh niên sống đẹp tiêu biểu năm 2025
![]() |
Cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN) |
Thống kê của Google Trends về xu hướng tìm kiếm của người dùng Internet tại Việt Nam cho thấy ứng dụng Bluezone quét và cảnh báo nguy cơ tiếp xúc người nhiễm bện dịch COVID-19 là một trong số các chủ đề có lượng tìm kiếm lớn trong tuần đầu tiên của tháng 8/2020.
Theo thống kê của Cục tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 11 giờ ngày 11/8, số lượt tải ứng dụng Bluezone đã đạt 15,7 triệu lượt, tăng 15,5 triệu lượt tải so với thời điểm ngày 25/7.
Như vậy mỗi ngày trung bình có thêm 1 triệu người Việt Nam cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone.
Đà Nẵng là địa phương có tỷ lệ người cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh cao nhất cả nước với 34,13%. Tiếp đến là Hà Nội (23,83%), Quảng Ninh (22,61%), Thành phố Hồ Chí Minh (22,05%), Bắc Ninh (17,84%).
Tổng số người dùng ứng dụng Bluezone tại 5 địa phương dẫn đầu cả nước này là 4,8 triệu người.
Tính đến ngày 6/8, nhờ thông tin quét về trên ứng dụng Bluezone, ngành y tế đã truy vết được 21 trường hợp F1, F2.
Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, các địa phương cần đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để đạt 30-45% dân số cài đặt ứng dụng này. Để phát huy tốt hiệu quả, ứng dụng Bluezone, Việt Nam cần có khoảng 30 triệu lượt cài đặt, tốt nhất là đạt được 45 triệu lượt cài đặt.
Để tăng số lượng người cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị mọi người dân có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone.
Thời gian qua các địa phương đã liên tục truyền thông, nâng cao ý thức người dân, không chủ quan, luôn cảnh giác trước dịch bệnh, truyền thông để cộng đồng hiểu hơn về nguy hiểm của chủng virus gây bệnh COVID-19, cùng nhau nâng cao ý thức dự phòng y tế cho bản thân và gia đình.
Các ứng dụng khai báo y tế được áp dụng đã góp phần khẳng định hiệu quả của ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch bệnh, phuc vụ người dân.
Tính đến ngày 11/8, đã có 874.489 tờ khai y tế bắt buộc đối với khách nhập cảnh qua địa chỉ “tokhaiyte.vn” và ứng dụng Vietnam Health Declaration của Viettel. Gần 8 triệu lượt tải ứng dụng khai báo tự nguyện toàn dân NCOVI.
Sau khi tải và sử dụng ứng dụng NCOVI, đã có hơn 17,8 triệu bản ghi khai báo y tế tự nguyện (cho bản thân và cho người thân trong gia đình) với các bệnh nền nguy hiểm cần lưu ý và hơn 45,2 triệu bản ghi cập nhật tự theo dõi sức khoẻ (cho bản thân và cho người thân trong gia đình) với các dấu hiệu sốt, ho, khó hoặc dấu hiệu khác trong vòng 14 ngày.
Kết quả trên ghi nhận nỗ lực của các cơ quan chính phủ Việt Nam trong việc khuyến khích người dân cài đặt và sử dụng phần mềm, ứng dụng liên quan đến khai báo y tế tự nguyện, nhằm hỗ trợ cho quá trình truy vết COVID-19./.

-
Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội năm học 2025 - 2026: 15 trường có điểm chuẩn từ 23 điểm trở lên -
Vinh danh 20 gương thanh niên sống đẹp tiêu biểu năm 2025 -
Rủi ro khi chia sẻ thông tin từ VNeID lên mạng xã hội -
Trường học Song ngữ tại Hà Nội được công nhận kiểm định Quốc tế toàn diện WASC -
Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp -
Ngành văn hóa - thể thao TP.HCM định hướng chiến lược sau sáp nhập -
Hà Nội đăng cai tổ chức Festival Làng nghề quốc tế năm 2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower