
-
Vietjet Sports Day 2025 - Gần 600 “chiến binh bầu trời” cùng tranh tài
-
Lần đầu tiên VnExpress Marathon đặt chân đến Cần Thơ, thu hút 9.000 vận động viên
-
Bộ Nội vụ chạy nước rút hoàn thành 14 cơ sở dữ liệu quốc gia trong năm nay
-
Thêm 15 di tích, danh thắng được xếp hạng cấp quốc gia
-
Hà Nội tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy theo mô hình chính quyền hai cấp -
Chấn chỉnh hoạt động trông giữ phương tiện giao thông tại Hà Nội
![]() |
Cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN) |
Thống kê của Google Trends về xu hướng tìm kiếm của người dùng Internet tại Việt Nam cho thấy ứng dụng Bluezone quét và cảnh báo nguy cơ tiếp xúc người nhiễm bện dịch COVID-19 là một trong số các chủ đề có lượng tìm kiếm lớn trong tuần đầu tiên của tháng 8/2020.
Theo thống kê của Cục tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 11 giờ ngày 11/8, số lượt tải ứng dụng Bluezone đã đạt 15,7 triệu lượt, tăng 15,5 triệu lượt tải so với thời điểm ngày 25/7.
Như vậy mỗi ngày trung bình có thêm 1 triệu người Việt Nam cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone.
Đà Nẵng là địa phương có tỷ lệ người cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh cao nhất cả nước với 34,13%. Tiếp đến là Hà Nội (23,83%), Quảng Ninh (22,61%), Thành phố Hồ Chí Minh (22,05%), Bắc Ninh (17,84%).
Tổng số người dùng ứng dụng Bluezone tại 5 địa phương dẫn đầu cả nước này là 4,8 triệu người.
Tính đến ngày 6/8, nhờ thông tin quét về trên ứng dụng Bluezone, ngành y tế đã truy vết được 21 trường hợp F1, F2.
Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, các địa phương cần đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để đạt 30-45% dân số cài đặt ứng dụng này. Để phát huy tốt hiệu quả, ứng dụng Bluezone, Việt Nam cần có khoảng 30 triệu lượt cài đặt, tốt nhất là đạt được 45 triệu lượt cài đặt.
Để tăng số lượng người cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị mọi người dân có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone.
Thời gian qua các địa phương đã liên tục truyền thông, nâng cao ý thức người dân, không chủ quan, luôn cảnh giác trước dịch bệnh, truyền thông để cộng đồng hiểu hơn về nguy hiểm của chủng virus gây bệnh COVID-19, cùng nhau nâng cao ý thức dự phòng y tế cho bản thân và gia đình.
Các ứng dụng khai báo y tế được áp dụng đã góp phần khẳng định hiệu quả của ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch bệnh, phuc vụ người dân.
Tính đến ngày 11/8, đã có 874.489 tờ khai y tế bắt buộc đối với khách nhập cảnh qua địa chỉ “tokhaiyte.vn” và ứng dụng Vietnam Health Declaration của Viettel. Gần 8 triệu lượt tải ứng dụng khai báo tự nguyện toàn dân NCOVI.
Sau khi tải và sử dụng ứng dụng NCOVI, đã có hơn 17,8 triệu bản ghi khai báo y tế tự nguyện (cho bản thân và cho người thân trong gia đình) với các bệnh nền nguy hiểm cần lưu ý và hơn 45,2 triệu bản ghi cập nhật tự theo dõi sức khoẻ (cho bản thân và cho người thân trong gia đình) với các dấu hiệu sốt, ho, khó hoặc dấu hiệu khác trong vòng 14 ngày.
Kết quả trên ghi nhận nỗ lực của các cơ quan chính phủ Việt Nam trong việc khuyến khích người dân cài đặt và sử dụng phần mềm, ứng dụng liên quan đến khai báo y tế tự nguyện, nhằm hỗ trợ cho quá trình truy vết COVID-19./.

-
Chấn chỉnh hoạt động trông giữ phương tiện giao thông tại Hà Nội -
Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam năm 2025 -
Samsung tiếp tục hỗ trợ đào tạo nhân tài công nghệ, cùng Việt Nam bước vào kỷ nguyên số -
Bộ Nội vụ ra hạn chót cho việc đồng bộ dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức -
“Ơn nghĩa sinh thành 2025”: Lời tri ân mùa Vu lan -
Mức trần học phí đối với cơ sở giáo dục đại học công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên -
Chỉ còn 5 ngày để khám phá triển lãm lớn nhất lịch sử với những trải nghiệm có 1-0-2
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam