
-
Ngăn “đầu cơ, thổi giá” vật liệu xây dựng
-
Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên
-
Bền bỉ giữ đà tăng trưởng kinh tế
-
Quảng Trị: Tăng vốn đầu tư dự án Shangshin Central Việt Nam
-
Chuyển động mới tại dự án cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai -
Hà Nội phê duyệt đề cương nghiên cứu hút đầu tư vào trí tuệ nhân tạo
![]() |
Ụ nổi 83M |
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo kết quả đấu giá bán phần vốn góp của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam tại Công ty TNHH Sửa chữa tàu biển Vinalines (Vinalines Shipyard) được tổ chức vào ngày 24/04/2017.
Theo đó, Vinalines đã chuyển nhượng thành công lượng lớn cổ phần trị giá 262,5 tỷ đồng tại Vinalines Shipyard với giá bán là 81.787.000.000 đồng.
Mức giá này cao hơn giá khởi điểm đúng 1 triệu đồng. Đây cũng là mức giá mà nhà đầu tư còn lại chào mua số cổ phần này.
Theo HNX, phiên đấu giá này chỉ có 2 nhà đầu tư đăng ký tham gia, gồm 1 tổ chức và 1 cá nhân.
Thời gian nộp tiền mua phần vốn góp chậm nhất 16 giờ ngày 4/5/2017 và thời gian hoàn trả tiền đặt cọc từ ngày 26/4/2017 đến ngày 2/5/2017.
Vinalines Shipyard là con ty con trực thuộc Vinalines, có tổng vốn điều lệ đăng ký là 800 tỷ đồng, trong đó Vinalines góp 680 tỷ đồng và CTCP Phát triển Hàng hải (Vimadeco) góp 120 tỷ đồng. Tại thời điểm 31/12/2016, vốn điều lệ thực góp của Vinalines Shipyard đạt 296,11 tỷ đồng.
Mặc dù Vinalines Shipyard được thành lập với mục tiêu huy động vốn, đầu tư xây dựng Nhà máy sửa chữa tàu biển tại tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, cung cấp dịch vụ sửa chữa tàu biển cho đội tàu của Vinalines và các chủ tàu trong nước và quốc tế, nhưng đến nay, hoạt động chủ yếu của Vinalines Shipyard là quản lý và bảo vệ tài sản Ụ nổi 83M.
Ụ nổi 83M được biết đến là tang vật trong vụ đại án Vinalines và đã được bán thanh lý cho Công ty TNHH Phú Thanh Vinh vào giữa năm 2016 với giá 38,535 tỷ đồng.
Một điểm đáng chú ý là Vinalines Shipyard còn sở hữu hợp đồng thuê đất trong 50 năm từ ngày 25/5/2010, được quy hoạch để đầu tư xây dựng Nhà máy sửa chữa tàu biển Vinalines có diện tích 92,55 ha, tổng chiều dài đường bờ 2.607m.
Khu đất có vị trí thuận lợi, nằm liên kề các cảng dịch vụ trong khu công nghiệp Mỹ Xuân, giao thông thuận lợi. Khu đất đã được Vinalines Shipyard thực hiện thủ tục xin cấp đất, lập quy hoạch chi tiết 1/500, hoàn thành công tác đền bù giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn, đánh giá tác động môi trường, nộp thuế trước bạ... với tổng số tiền khoảng hơn 33 tỷ đồng.
Tuy nhiên, đối với số tiền sử dụng đất 136,2 tỷ đồng, Vinalines Shipyard không có nguồn tài chính để nộp.

-
Chuyển động mới tại dự án cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai -
Hà Nội phê duyệt đề cương nghiên cứu hút đầu tư vào trí tuệ nhân tạo -
Xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không, đầu tư vào công nghệ hàng không -
Ngày 19/6 đóng thầu chọn nhà đầu tư Dự án Nhiệt điện LNG Nghi Sơn -
Ninh Thuận phê duyệt chủ đầu tư Dự án Khu công nghiệp Cà Ná hơn 3.800 tỷ đồng -
Chính thức thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng rộng hơn 1.880 ha -
Bình Định kiến nghị cho phép khởi công các dự án ở khu vực chồng lấn quy hoạch khoáng sản
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai