Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Một thành viên HĐQT của Xây dựng Hoà Bình từ nhiệm
Kim Ngân - 10/03/2023 08:51
 
Ông Albert Antoine từ nhiệm từ ngày 1/3. Ông Antoine được xem là từng thuộc nhóm ông Nguyễn Công Phú, từng phát đi thông tin bác bỏ nghị quyết ngày 31/12/2022 do ông Lê Viết Hải ký.

Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HoSE: HBC) công bố Nghị quyết HĐQT thông qua đơn từ nhiệm của ông Albert Antoine, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đơn từ nhiệm này cũng sẽ được xem xét thông qua tại Đại hội đồng cổ đông năm 2023. Ông Albert Antoine được bầu vào HĐQT của Hoà Bình từ ĐHCĐ năm 2022 diễn ra ngày 25/4/2022.

Ông Albert Antoine là thành viên HĐQT thuộc nhóm ông Nguyễn Công Phú từng phát đi thông tin bác bỏ nghị quyết ngày 31/12/2022 do ông Lê Viết Hải ký với nội dung: Hoãn thi hành các quyết định thay đổi nhân sự ngày 14/12 (gồm 2 quyết định miễn nhiệm ông Lê Viết Hải và bổ nhiệm ông Nguyễn Công Phú làm Chủ tịch HĐQT).

Trước khi ông Albert Antoine từ nhiệm, ông Nguyễn Công Phú cũng có đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT độc lập kể từ 13/2. Như vậy, cả 2 trong 4 thành viên thuộc nhóm ông Nguyễn Công Phú từng phản đối quyết định của HĐQT về việc tạm hoãn đơn từ nhiệm của ông Lê Viết Hải đã rút lui khỏi Tập đoàn này.

Ông Albert Antoine sinh năm 1959, quốc tịch Pháp. Ông có trình độ Thạc sĩ Khoa học Quản lý Công nghệ của Viện Công nghệ Massachusetts, Trường Quản lý Sloan, Cambridge, MA, Hoa Kỳ và Thạc sĩ Khoa học Máy tính của Viện Quốc tế về Robot và Trí tuệ Nhân tạo Marseille, Pháp. Ông cũng là Giám đốc điều hành của Avaiga - đơn vị đồng hành về Chuyển đổi kỹ thuật số (DX) và AI cho nhiều công ty lớn trên thế giới. Albert và nhóm của ông gần đây đã thực hiện các dự án DX cho các khách hàng như Viettel, FPT, VinGroup, Vietcombank, Amazon, DHL, Zara, Nike và nhiều thương hiệu toàn cầu khác.

Như vậy hiện tại, thành viên HĐQT Hòa Bình chỉ còn 6 người gồm ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT và 5 thành viên là ông Lê Viết Hiếu (con ông Hải), ông David Martin Ruiz, ông Nguyễn Tường Bảo, ông Lê Quốc Duy và ông Dương Văn Hùng. Trong đó, ông Lê Quốc Duy và ông Dương Văn Hùng từng thuộc nhóm ông Nguyễn Công Phú phản đối Nghị quyết tạm hoãn đơn từ nhiệm của ông Lê Viết Hải.

Mới đây, Hoà Bình có công bố quyết định của HĐQT liên quan đến vấn đề nhân sự và kế hoạch kinh doanh năm 2023. Đáng chú ý, Tập đoàn chính thức rút đơn từ nhiệm của ông Lê Viết Hải. Đồng nghĩa với việc ông Hải tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT.

Tập đoàn cũng lên hoạch kinh doanh năm 2023 với doanh thu mục tiêu 12.500 tỷ đồng – giảm gần 12% so với năm 2021. Khấu trừ chi phí, Công ty dự thu lãi 125 tỷ đồng.

Luỹ kế cả năm 2022, Hoà Bình lần đầu báo lỗ 1.140 tỷ đồng. Nguyên nhân do khó khăn của ngành xây dựng diễn ra trong thời gian dài với gánh nặng lớn nhất là sự tăng giá quá mạnh của nguyên vật liệu, cùng với cú sốc trên thị trường trái phiếu khiến cho nhiều doanh nghiệp bất động sản rơi vào tình trạng kém thanh khoản, dừng thi công…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư