-
Mỗi tháng có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream tại Việt Nam -
Việt Nam lọt top 5 nhà cung cấp thuỷ sản lớn tại Singapore -
Trước kỳ nghỉ lễ, xăng dầu cùng giảm giá -
Quý I/2024, nhập siêu xăng dầu gần 1,6 tỷ USD -
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại -
Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối TP.HCM
Thương mại điện tử mang lại sự tiện lợi cho mọi người song cũng gây ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường. Theo báo cáo đăng trên tạp chí Công nghệ và Khoa học môi trường, mua hàng trực tiếp là cách tốt hơn để bảo vệ môi trường.
Đối với các mặt hàng mua thường xuyên như giấy vệ sinh, dầu gội đầu, kem đánh răng, mua tại cửa hàng thường sản sinh ít khí thải nhà kính hơn so với đặt hàng qua Internet. Lý do là thói quen mua mỗi thứ một ít trên mạng, trong khi nếu mua trực tiếp, khách hàng mua số lượng lớn một lúc.
Ngoài ra, mua sắm trực tuyến tốn nhiều bao bì hơn. Các mặt hàng đến từ những trung tâm phân phối khác nhau. Hai yếu tố này cũng góp phần tạo nhiều khí thải nhà kính.
Nhóm nghiên cứu lập mô hình hành trình của hàng hóa từ nhà máy đến tay người dùng cuối. Tiếp đó, họ tập trung vào giai đoạn mà chuỗi cung ứng gọi là giao hàng “dặm cuối”: khoảng cách từ cửa hàng tới khách hàng hay trong trường hợp của mua sắm trực tuyến là khoảng cách giữa trung tâm phân phối tới khách hàng.
Họ phân tích tổng khí thải của giao hàng dặm cuối đối với 3 kênh mua sắm phổ biến nhất tại Anh: cửa hàng, “brick & clicks” (đặt hàng rồi cửa hàng giao tới nhà), người chơi thuần túy (chỉ bán qua mạng). Khí thải phát sinh từ số sản phẩm đặt mua, vận chuyển, lưu trữ, giao hàng, gói hàng.
Phân tích cho thấy tổng khí thải của mỗi sản phẩm mua từ cửa hàng cao hơn từ “brick & clicks” nhưng thấp hơn người chơi thuần túy. Theo các nhà nghiên cứu, xu hướng này đúng tại các quốc gia nơi mọi người chủ yếu lái xe. Nó cũng phụ thuộc vào từng nước và hành vi người dùng tại đây.
-
Quý I/2024, nhập siêu xăng dầu gần 1,6 tỷ USD -
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại -
Coca-Cola ra mắt sản phẩm Thums Up Charged® tại TP.HCM -
Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối TP.HCM -
Domino’s Pizza tham vọng phủ sóng trở lại -
Thị trường èo uột, sản xuất xi măng “đi lùi” -
Xuất khẩu hàng hoá sang Hàn Quốc đang phục hồi
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng