-
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025"
Thương mại điện tử mang lại sự tiện lợi cho mọi người song cũng gây ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường. Theo báo cáo đăng trên tạp chí Công nghệ và Khoa học môi trường, mua hàng trực tiếp là cách tốt hơn để bảo vệ môi trường.
Đối với các mặt hàng mua thường xuyên như giấy vệ sinh, dầu gội đầu, kem đánh răng, mua tại cửa hàng thường sản sinh ít khí thải nhà kính hơn so với đặt hàng qua Internet. Lý do là thói quen mua mỗi thứ một ít trên mạng, trong khi nếu mua trực tiếp, khách hàng mua số lượng lớn một lúc.
Ngoài ra, mua sắm trực tuyến tốn nhiều bao bì hơn. Các mặt hàng đến từ những trung tâm phân phối khác nhau. Hai yếu tố này cũng góp phần tạo nhiều khí thải nhà kính.
Nhóm nghiên cứu lập mô hình hành trình của hàng hóa từ nhà máy đến tay người dùng cuối. Tiếp đó, họ tập trung vào giai đoạn mà chuỗi cung ứng gọi là giao hàng “dặm cuối”: khoảng cách từ cửa hàng tới khách hàng hay trong trường hợp của mua sắm trực tuyến là khoảng cách giữa trung tâm phân phối tới khách hàng.
Họ phân tích tổng khí thải của giao hàng dặm cuối đối với 3 kênh mua sắm phổ biến nhất tại Anh: cửa hàng, “brick & clicks” (đặt hàng rồi cửa hàng giao tới nhà), người chơi thuần túy (chỉ bán qua mạng). Khí thải phát sinh từ số sản phẩm đặt mua, vận chuyển, lưu trữ, giao hàng, gói hàng.
Phân tích cho thấy tổng khí thải của mỗi sản phẩm mua từ cửa hàng cao hơn từ “brick & clicks” nhưng thấp hơn người chơi thuần túy. Theo các nhà nghiên cứu, xu hướng này đúng tại các quốc gia nơi mọi người chủ yếu lái xe. Nó cũng phụ thuộc vào từng nước và hành vi người dùng tại đây.
-
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA
-
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality -
Giá nhà vượt tầm với, Diamond Boulevard trở thành lựa chọn cho người trẻ với 35 triệu/m2 -
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025
