-
ĐHĐCĐ Sacombank: Mục tiêu lợi nhuận 10.600 tỷ đồng, chưa chia cổ tức -
Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 -
Ngân hàng mạnh tay phát hành trái phiếu trở lại -
Eximbank mạnh mẽ chuyển đổi số tạo tiền đề cho hành trình phát triển mới -
Dự phòng tăng hơn 50%, ABBank chỉ đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024 -
Tín dụng tăng 3,8% cao gấp 3 lần ngành, ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận
Nhiều sản phẩm giá 0 đồng hoặc giảm shock tới 90% được bán tại Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday, điều kiện hưởng mức khuyến mại này áp dụng tùy theo chính sách của từng doanh nghiệp. |
Đáng chú ý, Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến tập trung đầu tiên trong năm 2018 do Chính phủ tổ chức, triển khai theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018.
Theo quy định, các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%.
Tuy là năm đầu áp dụng chương trình này và do các doanh nghiệp tự triển khai nhưng theo đại diện Bộ Công Thương, các sản phẩm Online Friday năm 2018 chắc chắn có nhiều sản phẩm có giá 0 đồng hoặc giảm giá sốc 80 - 90%.
Tuy nhiên, để hưởng mức khuyến mại này, khách hàng có thể vẫn phải trả tiền bình thường nhưng được doanh nghiệp gửi tặng phiếu giảm giá bằng với số tiền đó để khách hàng tiếp tục mua sắm. Hoặc có doanh nghiệp sẽ khuyến mại bằng chính sách tiêu dùng trong thời gian dài sau này cho khách hàng, tùy theo chiến lược của các doanh nghiệp.
Theo ban tổ chức, với những sản phẩm không giảm giá sốc vẫn được kiểm soát giá bằng cách phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống có giá thấp hơn so với giá thị trường.
Ban tổ chức cũng yêu cầu doanh nghiệp viết cam kết và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hoá.
Sau khi mua hàng, khách hàng hoàn toàn có thể gửi phản hồi về hàng hóa đó với phía ban tổ chức. Nếu thật sự có vấn đề, toàn bộ hàng hóa của doanh nghiệp đó sẽ bị gỡ xuống khỏi chương trình.
Liên quan tới những lo ngại nghẽn đường truyền khi quá nhiều người truy cập mua sắm, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số -Bộ Công thương) khẳng định, hệ thống kỹ thuật đảm bảo hoạt động ổn định cho lượng truy cập đến 5 triệu lượt truy vấn và 15 ngàn tương tác tại cùng thời điểm.
Cũng trong khuôn khổ chương trình này, sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử dự kiến sẽ diễn ra một tuần (30/11 - 9/12) xung quanh khu vực Hồ Gươm, phố đi bộ nhằm giúp người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm các ứng dụng tiện ích của thương mại điện tử.
-
Eximbank mạnh mẽ chuyển đổi số tạo tiền đề cho hành trình phát triển mới -
Dự phòng tăng hơn 50%, ABBank chỉ đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024 -
Tín dụng tăng 3,8% cao gấp 3 lần ngành, ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận -
Chủ tịch SHB: Giá chuyển nhượng cổ phần phải vì lợi ích cổ đông -
Thanh toán qua QR code tăng hơn 1.100%, ngân hàng đặt mục tiêu phát triển hệ sinh thái số -
ĐHĐCĐ SHB: Cổ đông tham dự được tặng tiền, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% bằng cổ phiếu -
Chủ tịch Saigonbank Vũ Quang Lãm: Làm ngân hàng khó có thể tránh được nợ xấu
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng