
-
Chính phủ ban hành Nghị định quy định Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng
-
Giá vàng thế giới có phiên giảm thứ ba liên tiếp
-
Ông Nguyễn Cảnh Anh tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 2025 - 2030
-
Ban hành quy định về tổ chức và hoạt động của Ngân hàng Phát triển Việt Nam
-
"Mở lối tương lai": Sacombank đồng hành phát triển giao thông xanh, thông minh -
Eximbank ra mắt HĐQT nhiệm kỳ 2025 - 2030, dời trụ sở từ TP.HCM ra Hà Nội
![]() |
Nhiều sản phẩm giá 0 đồng hoặc giảm shock tới 90% được bán tại Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday, điều kiện hưởng mức khuyến mại này áp dụng tùy theo chính sách của từng doanh nghiệp. |
Đáng chú ý, Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến tập trung đầu tiên trong năm 2018 do Chính phủ tổ chức, triển khai theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018.
Theo quy định, các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%.
Tuy là năm đầu áp dụng chương trình này và do các doanh nghiệp tự triển khai nhưng theo đại diện Bộ Công Thương, các sản phẩm Online Friday năm 2018 chắc chắn có nhiều sản phẩm có giá 0 đồng hoặc giảm giá sốc 80 - 90%.
Tuy nhiên, để hưởng mức khuyến mại này, khách hàng có thể vẫn phải trả tiền bình thường nhưng được doanh nghiệp gửi tặng phiếu giảm giá bằng với số tiền đó để khách hàng tiếp tục mua sắm. Hoặc có doanh nghiệp sẽ khuyến mại bằng chính sách tiêu dùng trong thời gian dài sau này cho khách hàng, tùy theo chiến lược của các doanh nghiệp.
Theo ban tổ chức, với những sản phẩm không giảm giá sốc vẫn được kiểm soát giá bằng cách phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống có giá thấp hơn so với giá thị trường.
Ban tổ chức cũng yêu cầu doanh nghiệp viết cam kết và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hoá.
Sau khi mua hàng, khách hàng hoàn toàn có thể gửi phản hồi về hàng hóa đó với phía ban tổ chức. Nếu thật sự có vấn đề, toàn bộ hàng hóa của doanh nghiệp đó sẽ bị gỡ xuống khỏi chương trình.
Liên quan tới những lo ngại nghẽn đường truyền khi quá nhiều người truy cập mua sắm, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số -Bộ Công thương) khẳng định, hệ thống kỹ thuật đảm bảo hoạt động ổn định cho lượng truy cập đến 5 triệu lượt truy vấn và 15 ngàn tương tác tại cùng thời điểm.
Cũng trong khuôn khổ chương trình này, sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử dự kiến sẽ diễn ra một tuần (30/11 - 9/12) xung quanh khu vực Hồ Gươm, phố đi bộ nhằm giúp người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm các ứng dụng tiện ích của thương mại điện tử.

-
"Mở lối tương lai": Sacombank đồng hành phát triển giao thông xanh, thông minh -
Eximbank ra mắt HĐQT nhiệm kỳ 2025 - 2030, dời trụ sở từ TP.HCM ra Hà Nội -
90 doanh nghiệp chậm trả gốc, lãi trái phiếu -
Lợi nhuận trước thuế quý I/2025 của ABBank tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ -
Vikki Digital Bank - kết nối nhịp sống số cùng TP.HCM rực rỡ đại lễ 50 năm -
Vàng miếng SJC tăng 1,3 triệu/lượng khi vàng thế giới vượt mốc 3.300 USD/ounce -
Vàng quốc tế hồi phục nhẹ, giá vàng SJC đạt 120,8 triệu đồng/lượng
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025