
-
Gỗ Canada mở ra tiềm năng mới cho các nhà sản xuất Việt Nam
-
AQUA khẳng định vị thế thương hiệu máy giặt được yêu thích nhất thị trường Việt Nam
-
Thương mại với các thị trường truyền thống duy trì ổn định
-
Thủ tướng giao Bộ Công thương mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Bliss Premium Gelato chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội -
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi
![]() |
Các bạn trẻ tham khảo các mặt hàng trực tuyến. Ảnh: Thanh Tùng/tuoitre.vn |
Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday 2015 là năm thứ 2 được tổ chức với mục đích phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2014-2020.
Theo thống kê sơ bộ của Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2015 đạt được số lượng đơn hàng bán ra trong ngày 4/12 vào khoảng 300.000 đơn hàng, tăng gần gấp đôi so với số đơn hàng sự kiện OnlineFriday 2014, chỉ với 160.000 đơn hàng.
Chỉ tính riêng doanh thu từ 26 doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tham gia sự kiện đã thu về 165 tỷ đồng. Còn tính cả 2.000 doanh nghiệp thì chắc chắn vượt mức 500 tỷ đồng.
Một số doanh nghiệp cho biết số lượng đơn hàng, lượng truy cập, lượt xem sản phẩm… đều tăng từ sáng sớm ngày 4/12. Các nhà bán lẻ trực tuyến lớn như Lazada, Zalora, Tiki, Sendo, Thế giới Di động, Nguyễn Kim, Hotdeal... có số lượng đơn hàng tăng 5-10 lần so với ngày thường. Website nào có số lượng đơn hàng thấp nhất cũng tăng gấp 3-4 lần so với ngày bình thường.
Các mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm và đặt hàng nhiều nhất là điện máy, thiết bị số, phụ kiện công nghệ, thời trang, đồ gia dụng… Các siêu thị điện máy và nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ như Nguyễn Kim, Điện máy Xanh, Điện máy Chợ lớn… và thegioididong.com, sendo.vn, tiki.vn… có số lượng đặt mua Tivi, smartphone, máy tính bảng… tăng kỷ lục, bởi uy tín là các nhà bán lẻ lớn, có thương hiệu và danh mục sản phẩm giảm giá đa dạng.
Ông Lê Đức Anh, Trưởng phòng phát triển dịch vụ trực tuyến thuộc Cục Cục thương mại điện tử & Công nghệ thông tin (Bộ Công thương), thành viên ban tổ chức OnlineFriday 2015 cho biết, doanh thu trong Ngày mua sắm trực tuyến 2015 dự tính vượt qua tổng doanh thu của sự kiện OnlineFriday năm ngoái.
OnlineFriday 2015 dự kiến cán mốc doanh thu khoảng 500 tỷ đồng như mục tiêu đề ra, cao gấp 3 lần năm 2014.
Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday 2014 diễn ra lần đầu tiên vào 4/12/2014 đã thu hút sự tham gia của khoảng 1.000 doanh nghiệp, với doanh thu đạt trên 150 tỷ đồng. Sản phẩm bán chạy nhất là hàng công nghệ, thời trang và đồ gia dụng, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng.

-
Bliss Premium Gelato chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội -
Khơi thông điểm nghẽn xuất khẩu gạo -
Ngành chế biến thịt và bán lẻ hiện đại nổi bật trong bức tranh tiêu dùng -
Doanh nghiệp Việt trước làn sóng mở rộng của nhà mua hàng quốc tế -
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi -
Để xuất khẩu bớt rủi ro -
Tham tán thương mại khuyến nghị gì với doanh nghiệp
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM