-
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025"
| Các bạn trẻ tham khảo các mặt hàng trực tuyến. Ảnh: Thanh Tùng/tuoitre.vn |
Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday 2015 là năm thứ 2 được tổ chức với mục đích phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2014-2020.
Theo thống kê sơ bộ của Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2015 đạt được số lượng đơn hàng bán ra trong ngày 4/12 vào khoảng 300.000 đơn hàng, tăng gần gấp đôi so với số đơn hàng sự kiện OnlineFriday 2014, chỉ với 160.000 đơn hàng.
Chỉ tính riêng doanh thu từ 26 doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tham gia sự kiện đã thu về 165 tỷ đồng. Còn tính cả 2.000 doanh nghiệp thì chắc chắn vượt mức 500 tỷ đồng.
Một số doanh nghiệp cho biết số lượng đơn hàng, lượng truy cập, lượt xem sản phẩm… đều tăng từ sáng sớm ngày 4/12. Các nhà bán lẻ trực tuyến lớn như Lazada, Zalora, Tiki, Sendo, Thế giới Di động, Nguyễn Kim, Hotdeal... có số lượng đơn hàng tăng 5-10 lần so với ngày thường. Website nào có số lượng đơn hàng thấp nhất cũng tăng gấp 3-4 lần so với ngày bình thường.
Các mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm và đặt hàng nhiều nhất là điện máy, thiết bị số, phụ kiện công nghệ, thời trang, đồ gia dụng… Các siêu thị điện máy và nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ như Nguyễn Kim, Điện máy Xanh, Điện máy Chợ lớn… và thegioididong.com, sendo.vn, tiki.vn… có số lượng đặt mua Tivi, smartphone, máy tính bảng… tăng kỷ lục, bởi uy tín là các nhà bán lẻ lớn, có thương hiệu và danh mục sản phẩm giảm giá đa dạng.
Ông Lê Đức Anh, Trưởng phòng phát triển dịch vụ trực tuyến thuộc Cục Cục thương mại điện tử & Công nghệ thông tin (Bộ Công thương), thành viên ban tổ chức OnlineFriday 2015 cho biết, doanh thu trong Ngày mua sắm trực tuyến 2015 dự tính vượt qua tổng doanh thu của sự kiện OnlineFriday năm ngoái.
OnlineFriday 2015 dự kiến cán mốc doanh thu khoảng 500 tỷ đồng như mục tiêu đề ra, cao gấp 3 lần năm 2014.
Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday 2014 diễn ra lần đầu tiên vào 4/12/2014 đã thu hút sự tham gia của khoảng 1.000 doanh nghiệp, với doanh thu đạt trên 150 tỷ đồng. Sản phẩm bán chạy nhất là hàng công nghệ, thời trang và đồ gia dụng, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng.
-
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu
