-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa
Các bạn trẻ tham khảo các mặt hàng trực tuyến. Ảnh: Thanh Tùng/tuoitre.vn |
Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday 2015 là năm thứ 2 được tổ chức với mục đích phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2014-2020.
Theo thống kê sơ bộ của Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2015 đạt được số lượng đơn hàng bán ra trong ngày 4/12 vào khoảng 300.000 đơn hàng, tăng gần gấp đôi so với số đơn hàng sự kiện OnlineFriday 2014, chỉ với 160.000 đơn hàng.
Chỉ tính riêng doanh thu từ 26 doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tham gia sự kiện đã thu về 165 tỷ đồng. Còn tính cả 2.000 doanh nghiệp thì chắc chắn vượt mức 500 tỷ đồng.
Một số doanh nghiệp cho biết số lượng đơn hàng, lượng truy cập, lượt xem sản phẩm… đều tăng từ sáng sớm ngày 4/12. Các nhà bán lẻ trực tuyến lớn như Lazada, Zalora, Tiki, Sendo, Thế giới Di động, Nguyễn Kim, Hotdeal... có số lượng đơn hàng tăng 5-10 lần so với ngày thường. Website nào có số lượng đơn hàng thấp nhất cũng tăng gấp 3-4 lần so với ngày bình thường.
Các mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm và đặt hàng nhiều nhất là điện máy, thiết bị số, phụ kiện công nghệ, thời trang, đồ gia dụng… Các siêu thị điện máy và nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ như Nguyễn Kim, Điện máy Xanh, Điện máy Chợ lớn… và thegioididong.com, sendo.vn, tiki.vn… có số lượng đặt mua Tivi, smartphone, máy tính bảng… tăng kỷ lục, bởi uy tín là các nhà bán lẻ lớn, có thương hiệu và danh mục sản phẩm giảm giá đa dạng.
Ông Lê Đức Anh, Trưởng phòng phát triển dịch vụ trực tuyến thuộc Cục Cục thương mại điện tử & Công nghệ thông tin (Bộ Công thương), thành viên ban tổ chức OnlineFriday 2015 cho biết, doanh thu trong Ngày mua sắm trực tuyến 2015 dự tính vượt qua tổng doanh thu của sự kiện OnlineFriday năm ngoái.
OnlineFriday 2015 dự kiến cán mốc doanh thu khoảng 500 tỷ đồng như mục tiêu đề ra, cao gấp 3 lần năm 2014.
Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday 2014 diễn ra lần đầu tiên vào 4/12/2014 đã thu hút sự tham gia của khoảng 1.000 doanh nghiệp, với doanh thu đạt trên 150 tỷ đồng. Sản phẩm bán chạy nhất là hàng công nghệ, thời trang và đồ gia dụng, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng.
-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Ajinomoto Việt Nam ra mắt hạt nêm Aji-ngon Heo Giảm Muối, giúp món ăn giảm mặn vẫn ngon -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt tăng thêm 34 tỷ USD
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024