Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Muôn cách gắn kết khách hàng, chung tay tiết kiệm điện
Hoàng Nam - 20/11/2022 06:44
 
Hơn 3.000 học sinh cấp trung học cơ sở đã được các nhân viên ngành điện phổ biến kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, dễ nhớ, dễ thực hành.
Điện lực Sơn La phổ biến kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm cho học sinh trên địa bàn

Phổ biến kiến thức cho học sinh

Từ ngày 10 đến 14/11, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp thuộc Sở Công thương Sơn La tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền phổ biến kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho hơn 3.000 cán bộ, giáo viên và học sinh của 4 trường trung học cơ sở ở TP. Sơn La, gồm Quyết Thắng, Quyết Tâm, Tô Hiệu, Lê Quý Đôn.

Các học sinh đã được cán bộ, nhân viên ngành điện phổ biến những kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn và hiệu quả thông qua việc hướng dẫn lựa chọn sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, thân thiện với môi trường; hạn chế sử dụng các thiết bị điện trong khung giờ cao điểm; sử dụng các thiết bị thông minh, tiết kiệm điện; mở rộng cửa sổ, sử dụng ánh sáng và luồng gió thiên nhiên; thường xuyên bảo dưỡng các thiết bị điện, hạn chế mở tủ lạnh lâu, thường xuyên; kết hợp dùng quạt máy với điều hòa; rút phích cắm và để các thiết bị điện ở chế độ chờ; tắt điện khi ra khỏi phòng... 

Tại các trường học, lực lượng Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Sơn La phối hợp tổ chức phát cẩm nang về sử dụng điện, tuyên truyền dẫn dắt kiến thức, thông qua hình ảnh, học sinh được tương tác và tham gia các trò chơi “Rung chuông vàng” để trả lời câu hỏi kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Thầy giáo Vũ Tiến Hùng, Phó hiệu trưởng Trường THCS Quyết Thắng chia sẻ, chủ trương của Sở Công thương, Sở Giáo dục và Đào tạo và Công ty Điện lực Sơn La tổ chức các hoạt động tuyên truyền, ngoại khóa cho các em học sinh trong trường học về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là rất thực tế. Qua các hình thức rất trực quan, sinh động, phù hợp với lứa tuổi, khả năng tiếp thu lượng thông tin của các em đã giúp học sinh hiểu và nâng cao nhận thức sử dụng điện tiết kiệm, hình thành ý thức, trách nhiệm của học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

“Những hành động tiết kiệm điện nhỏ nhất của các em có thể tác động đến gia đình, bạn bè và người thân, mang một ý nghĩa lớn và hình thành những ý thức, thói quen tốt trong cuộc sống sau này, góp phần tiết kiệm năng lượng cho đất nước”, thầy Hùng nhận xét.

Tuyên truyền phổ biến kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong nhà trường cũng được xem là một hoạt động hữu ích bởi góp phần tạo dựng cho học sinh những nhận thức và mối quan tâm đối với các nguồn năng lượng, giúp các em có đủ kiến thức, thái độ cũng như những kỹ năng độc lập hoặc phối hợp tìm ra giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Chưa kể, đây còn là sự đầu tư lâu dài trong tương lai.

Tặng quà tri ân khách hàng

Tri ân khách hàng là hoạt động thường xuyên được Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) tổ chức bằng nhiều hình thức, với ý nghĩa gắn kết tình cảm của khách hàng với ngành điện.

Các hoạt động tri ân khách hàng được thực hiện với những công việc cụ thể gồm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng cấp điện mới, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện sau công tơ; tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất.

Chỉ trong tháng 10/2022, PC Hưng Yên đã tặng quà 376 khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng. Đây cũng là dịp để đại diện ngành điện phối hợp, trao đổi và giải đáp các thắc mắc về các loại hình dịch vụ với khách hàng. Đồng thời, hai bên có những thông tin trực tiếp để nắm rõ về tình hình, kế hoạch sử dụng điện, cung ứng điện trong thời gian tới.

Ông Đỗ Xuân Đồng, Giám đốc Công ty Lông Vũ Phương Nam (Khoái Châu) cho biết, nhân viên điện lực trên địa bàn luôn hỗ trợ các dịch vụ về điện rất kịp thời để đảm bảo nguồn điện an toàn phục vụ sản xuất, kinh doanh của công ty.

Không những thế, việc kiểm tra bảo hành, bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ các thiết bị tại trạm biến áp của doanh nghiệp cũng được ngành điện thực hiện nghiêm túc. Nhờ vậy, ngoài đảm bảo an toàn cũng giúp cho công ty sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, hiệu quả, tránh được những nguy hiểm, rủi ro trong công tác về điện, vừa mang lại lợi ích kinh tế cho Công ty.

Được biết, hoạt động tri ân khách hàng của PC Hưng Yên đã được thực hiện thường xuyên, liên tục  trong suốt cả năm với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách chuyên nghiệp, tận tâm, nhằm đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Thương hiệu, logo EVN bị giả mạo để bán thiết bị tiết kiệm điện
Nhiều thông tin quảng cáo đã sử dụng trái phép logo nhãn hiệu EVN để quảng cáo bán hàng với các thuật ngữ gây hiểu lầm rằng đó là sản phẩm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư