Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
MVI Life nói gì về hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan?
Tùng Linh - 11/04/2023 17:16
 
Theo MVI Life, hai bên đã thảo luận, đồng ý và hoàn tất công tác chuẩn bị cho việc điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm trước thời điểm xảy ra phản ánh của khách hàng trên mạng xã hội.
.
MVI Life cho biết hai bên đã thảo luận, đồng ý và hoàn tất công tác chuẩn bị cho việc điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm theo đúng đặc tính, quyền lợi sản phẩm quy định trong điều khoản hợp đồng.

Thông cáo chính thức phát đi từ Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life) cho biết, công ty có ghi nhận thông tin khách hàng của công ty là một diễn viên (diễn viên Ngọc Lan - PV) phản ánh qua mạng xã hội những quan ngại của cô về quá trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm.

Cụ thể, ở trường hợp khách hàng này, MVI Life đã nhiều lần gặp gỡ, trao đổi với khách hàng và luật sư của khách hàng, tích cực tiếp nhận phản hồi, lắng nghe và giải đáp những thắc mắc. Trước thời điểm xảy ra phản ánh của khách hàng trên mạng xã hội, Công ty và khách hàng đã thảo luận, đồng ý và hoàn tất công tác chuẩn bị cho việc điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm theo đúng đặc tính, quyền lợi sản phẩm quy định trong điều khoản hợp đồng.

Các hợp đồng bảo hiểm này được đề cập do Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam cung cấp trước khi công ty được Tập đoàn Tài chính Manulife mua lại vào cuối năm 2021 và sau đó đổi tên sang MVI Life theo giấy phép được Bộ Tài chính phê duyệt tháng 6/2022.

Thông cáo của Công ty khẳng định việc thay đổi tên công ty không làm ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm của khách hàng.

“MVI Life luôn đảm bảo tuân thủ mọi quy định và cam kết trong hợp đồng giữa Công ty với Quý khách hàng và các đối tác. MVI Life coi trọng mọi phản hồi, khiếu nại của khách hàng và luôn chủ động làm việc với khách hàng nhằm hiểu rõ bối cảnh, quan ngại của khách hàng để đề xuất hướng giải quyết phù hợp”, đại diện MVI Life lên tiếng.

Đồng thời, Công ty nhấn mạnh luôn ưu tiên đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong mọi tình huống, sẵn sàng lắng nghe, tìm hiểu và nỗ lực để giải quyết mọi thắc mắc, quan ngại của khách hàng, xây dựng niềm tin, uy tín với các sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ của công ty.

Các thông tin cụ thể về các điều khoản liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan không được MVI Life công bố. Từ phía khách hàng này, cô cho biết đã mua bảo hiểm cho bản thân và con trai với tổng mức phí 700 triệu đồng/năm. Hiện khách hàng đã đóng tổng cộng ba năm với số tiền 2,1 tỷ đồng. Cô phản ánh hợp đồng bảo hiểm được thiết kế không đúng nhu cầu của bản thân. Ngoài sản phẩm chính còn có sản phẩm phụ - phí bị mất theo từng năm.

Diễn viên Ngọc Lan còn cho biết sau khi làm việc với công ty bảo hiểm để làm rõ sự việc, vẫn chưa hiểu rõ về thời hạn hợp đồng và thời gian đóng phí bảo hiểm, khiến cô nghĩ rằng bắt buộc phải đóng 74 năm.

Liên quan đến vụ việc trên, Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm đã có công văn gửi Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI yêu cầu thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm; việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật; công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.

Mới đây, Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm tiếp tục có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm. Đồng thời, cơ quan quản lý cũng yêu cầu nghiêm túc xử lý trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật.

“Nghiêm túc xử lý trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm”, văn bản của cơ quan quản lý nhấn mạnh.

Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm cũng yêu cầu các doanh nghiệp này rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ, chính sách về quản trị rủi ro, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

“Khi phát sinh các khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động làm việc, giải quyết các khiếu nại của khách hàng; trường hợp khách hàng có phản ánh qua các cơ quan thông tấn báo chí về việc ký kết và thực hiện hợp đồng với doanh nghiệp bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn báo chí”, văn bản của Cục nêu rõ.

Từ 1/4, Covid-19 là bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội
Bệnh Covid-19 nghề nghiệp là bệnh phát sinh trong quá trình lao động do người lao động phải tiếp xúc với virus SARS-CoV-2 có trong môi trường lao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư