Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mỹ: Các "sếp lớn" quỹ đầu tư Renaissance nộp 7 tỷ USD dàn xếp cáo buộc "né thuế"
T.T - 05/09/2021 17:30
 
Các giám đốc điều hành cấp cao của quỹ đầu tư Renaissance Technologies sẽ phải trả khoảng 7 tỷ USD cho Sở Thuế vụ Mỹ (IRS).

Mức dàn xếp này là cao nhất từ trước đến nay liên quan đến vấn đề thuế ở Mỹ.

Tờ Wall Street Journal trích dẫn một bức thư mà công ty Renaissance gửi cho các nhà đầu tư, cho biết nhà sáng lập quỹ - ông James Simons sẽ phải trả thêm 670 triệu USD.

Khoản dàn xếp trên có liên quan đến việc IRS cáo buộc Renaissance chuyển đổi lợi nhuận ngắn hạn của quỹ Medallion (của công ty này) thành lợi nhuận dài hạn để được hưởng mức thuế thấp hơn trong giai đoạn từ năm 2005 đến năm 2015.

Renaissance là quỹ đầu tư nổi tiếng với các chiến lược đầu tư dựa trên các mô hình máy tính phức tạp có khả năng xử lý lượng thông tin lớn.

Trong bức thư gửi các nhà đầu tư, công ty cho biết họ đã tham gia quy trình Kháng nghị các cáo buộc “né thuế” của IRS trong vài năm qua, và nhấn mạnh tính xác thực trong báo cáo thuế của Medallion.

Tuy nhiên, hội đồng quản trị của Renaissance kết luận rằng lợi ích của các nhà đầu tư trong giai đoạn 2005-2015 sẽ được duy trì tốt nhất với việc công ty đồng ý với giải pháp dàn xếp với IRS, thay vì mạo hiểm với một kết quả có thể tồi tệ hơn.

Nhóm bảy thành viên của hội đồng quản trị trong giai đoạn 2005 - 2015, cũng như vợ/chồng của họ sẽ phải trả khoản dàn xếp nói trên. Những người đã đầu tư vào quỹ trong thời gian đó cũng sẽ phải trả thêm một khoản tiền khác và Renaissance khuyến nghị họ nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia về thuế.

Startup xe điện Mỹ muốn định giá vượt mặt "bà đỡ"
Rivian, startup xe điện Mỹ được Amazon và Ford hậu thuẫn, cho biết họ vừa nộp hồ sơ niêm yết lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư