Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Mỹ ký bảo đảm khoản vay 1 tỷ USD cho Ukraine
PV - 15/04/2014 00:02
 
Ngày 14/4, Mỹ đã ký bảo đảm khoản vay 1 tỷ USD cho Ukraine, một phần trong gói viện trợ nhằm hỗ trợ quốc gia này phục hồi kinh tế.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Người ủng hộ Nga ở Slavyansk nổ súng vào an ninh Ukraine
WB: Bất ổn Ukraine cản đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Nga tôn trọng các hợp đồng khí đốt với châu Âu
Nga chỉ trích NATO làm trầm trọng thêm tình hình ở Ukraine
Nghị sỹ Nga muốn điều tra ông Gorbachev tội phản quốc

 


Hệ thống đường ống dẫn khí đốt gần Kiev ngày 4/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)

"Nhân dân Ukraine đã chứng tỏ sự dũng cảm lớn lao khi họ bước vào tiến trình độc lập cho đất nước mình và đòi hỏi một chính phủ phản ánh ý chí của người dân," Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jacob Lew nói trong một tuyên bố.

Theo AFP, Liên minh châu Âu (EU) ngày 14/4 đã chính thức thông qua gói hỗ trợ trị giá 1 tỷ euro (1,4 tỷ USD) để giúp giới chức tạm quyền của Ukraine khắc phục các khó khăn tài chính nghiêm trọng hiện nay.

Trong một động thái nữa nhằm khôi phục nền kinh tế Ukraine, các ngoại trưởng EU nhóm họp ở Luxembourg còn ký thông qua kế hoạch cắt giảm thuế quan đối với các mặt hàng của Ukraine, nhờ đó giúp nước này tiết kiệm gần 500 triệu euro/năm.

Ngoài ra, các ngoại trưởng EU còn bổ sung bốn người Ukraine vào danh sách 18 người nước này bị EU cấm cấp thị thực và bị phong tỏa tài sản từ ngày 5/3 vì biển thủ ngân sách Ukraine./.

 

Putin chỉ thị FSB không để Nga mất ổn định như Ukraine Putin chỉ thị FSB không để Nga mất ổn định như Ukraine

Chặn đứng các âm mưu khủng bố bắt nguồn từ Bắc Kavkaz trên toàn nước Nga cũng như kịch bản lợi dụng các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để gây mất ổn định như tại Ukraine là những nhiệm vụ mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt ra với Cơ quan An ninh liên bang (FSB) nước này tại cuộc họp không có sự tham gia của báo chí, nhằm tổng kết hoạt động năm 2013 và đề ra phương hướng nhiệm vụ mới cho năm 2014, diễn ra ngày 7/4 tại Moskva.

'Tổng thống Nga Putin vẫn có thể đưa quân vào Ukraine' 'Tổng thống Nga Putin vẫn có thể đưa quân vào Ukraine'

Truyền thông Nga ngày 7/4 dẫn lời nghị sĩ Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, thành viên Hội đồng Tối cao Đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền, ông Vyacheslav Nikonov cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn có thể đưa quân vào Ukraine căn cứ theo quyết định mà Hội đồng Liên bang (Thượng viện) nước này trao cho về việc sử dụng quân đội Nga trên lãnh thổ Ukraine. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư