Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Mỹ: Tổng thống Trump sẵn sàng chuyển giao quyền lực trong trật tự
- 07/01/2021 16:41
 
Tổng thống Donald Trump cho biết ông không hề hài lòng với kết quả cuộc bầu cử vừa qua, nhưng tiến trình chuyển giao quyền lực sẽ diễn ra trong trật tự vào ngày 20/1 tới.
My: Tong thong Trump san sang chuyen giao quyen luc trong trat tu hinh anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 7/1, lần đầu tiên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức xác nhận ông sẽ rời Nhà Trắng vào ngày 20/1 tới, đồng thời cam kết sẽ chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm Joe Biden trong trật tự.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Trump cho biết ông không hề hài lòng với kết quả cuộc bầu cử vừa qua, nhưng tiến trình chuyển giao quyền lực sẽ diễn ra vào ngày 20/1. Ông Trump khẳng định sẽ tiếp tục đấu tranh để đảm bảo rằng công tác kiểm phiếu được thực hiện một cách công bằng và hợp lệ.

Trước đó, Quốc hội Mỹ đã hoàn tất kết quả kiểm phiếu đại cử tri, trong đó ông Joe Biden giành được 306 phiếu đại cử tri, trong khi Tổng thống Donald Trump có 232 phiếu. Như vậy, ông Joe Biden và bà Kamala Harris sẽ trở thành Tổng thống và Phó Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ.

Ngay trước khi Quốc hội Mỹ xác nhận ông Biden giành chiến thắng, một cuộc bạo loạn đã xảy ra ngay tại Điện Capitol, khi những người ủng hộ Tổng thống Trump xô xát với lực lượng an ninh để đột nhập vào trụ sở Quốc hội Mỹ phá phách./.

Mỹ: Tổng thống Trump phủ quyết Đạo luật Chi tiêu Quốc phòng
Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phủ quyết Đạo luật Chi tiêu Quốc phòng (NDAA) cho năm tài chính 2021 trị giá 740 tỷ USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư