-
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Thị trường M&A toàn cầu khởi sắc -
"Hiệu ứng Trump" kéo giá vàng xuống đáy 2 tháng, đưa bitcoin tăng dựng đứng -
Chủ tịch Fed nêu quan điểm thận trọng, kiên nhẫn sau khi hạ lãi suất -
Ngay sau bầu cử Tổng thống Mỹ, Fed nới lỏng chính sách tiền tệ, giảm lãi suất thêm 0,25% -
Hãng thông tấn AP: Ông Trump tái xuất phi thường, đắc cử Tổng thống thứ 47 của Mỹ
143 máy bay Boeing 737 Classic được yêu cầu kiểm tra nguy cơ lỗi hệ thống điện. Ảnh tư liệu: AFP |
Động thái này xuất phát từ những nguy cơ lỗi dây điện phát hiện trong cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay ở Indonesia hồi tháng 1/2021.
Cơ quan hàng không liên bang Mỹ cho biết sự cố dây điện đã ảnh hưởng đến 1.041 máy bay Boeing dòng Classic 737-300, Classic 737-400, và Classic 737-500 trên toàn thế giới. Nhiều trong số này đã ngừng hoạt động do dịch Covid-19 và các vấn đề khác. Boeing 737 Classic là mẫu máy bay thế hệ cũ với tuổi thọ hơn hai thập kỷ.
Cơ quan hàng không liên bang Mỹ ra chỉ thị yêu cầu các hãng bay đảm bảo dây điện đồng bộ cánh tà - thứ đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của hệ thống điều tiết tự động của máy bay - được kết nối với một cảm biến an toàn.
Sự cố dây điện có thể không được phát hiện bởi hệ thống điều tiết tự động trên các máy bay có vấn đề và gây ra rủi ro an toàn.
Cơ quan hàng không liên bang Mỹ yêu cầu tiến hành điều tra nhanh hơn so với đề xuất của Boeing. Trước đó, Boeing hôm 14/5 cho biết rằng nhà sản xuất máy bay này đã "tham gia vào các nỗ lực liên tục cải tiến an toàn và hiệu suất trên toàn bộ máy bay".
Hai mẫu máy bay mới 737 MAX và 737 NG không thuộc đối tượng áp dụng chỉ thị của Cơ quan hàng không liên bang Mỹ.
Cơ quan hàng không liên bang Mỹ và Boeing đã xác định được những rủi ro tiềm ẩn trong quá trình điều tra vụ rơi máy bay thân hẹp Boeing 737-500 trên chuyến bay 182 ngày 9/1 của hãng hàng không nội địa Indonesia Sriwijaya Air.
Đây là vụ tai nạn hàng không lớn thứ 3 của Indonesia chỉ trong hơn 6 năm qua. Vụ tai nạn cũng làm rõ thêm về hồ sơ an toàn hàng không mức thấp của Indonesia, theo hãng tin Reuters.
Toàn bộ 62 người trên chuyến bay 182 của Sriwijaya Air đều đã thiệt mạng sau khi chiếc Boeing Co 737-500 26 năm tuổi lao xuống biển Java ngay sau khi cất cánh từ Thủ đô Jakarta.
Cơ quan hàng không liên bang Mỹ cho biết không phát hiện bằng chứng nào từ vụ tai nạn máy bay Boeing Co 737-500 cho thấy dây dẫn đồng bộ gặp vấn đề kết nối, nhưng có một mối lo ngại về an toàn cần được lưu ý.
Trong tháng 2, Ủy ban an toàn giao thông vận tải quốc gia Indonesia (KNKT) cho biết máy bay Boeing Co 737-500 bị mất cân bằng lực đẩy động cơ khiến nó lộn nhào trước khi lao xuống biển.
Ủy ban an toàn giao thông vận tải quốc gia Indonesia cho biết, đã có 2 sự cố trước đó liên quan đến hệ thống điều tiết tự động động cơ dựa theo nhật ký bảo trì, nhưng vấn đề đã được khắc phục 4 ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra.
Ngày 30/3, Boeing ra thông báo đến các nhà khai thác hàng không, hướng dẫn họ kiểm tra điện tử đối với hệ thống điều tiết tự động để xác nhận dây điện được kết nối trong vòng 250 giờ bay.
Cơ quan hàng không liên bang Mỹ đã yêu cầu thử nghiệm ban đầu trong vòng 250 giờ bay hoặc hai tháng kể từ bây giờ, tùy theo điều kiện nào đến trước "nhằm đảm bảo các máy bay có hiệu suất sử dụng thấp được xử lý kịp thời". Các hãng hàng không khai thác máy bay sau đó phải thực hiện sửa chữa nếu cần thiết.
Cơ quan hàng không liên bang Mỹ cho biết kết nối dây dẫn bị lỗi có thể khiến hệ thống điều tiết tự động của máy bay không phát hiện được vị trí của cánh tà nếu các động cơ máy bay đang hoạt động ở các chế độ cài đặt lực đẩy khác do một sự cố khác.
Cơ quan hàng không liên bang Mỹ yêu cầu thực hiện các đợt kiểm tra sau mỗi 2.000 giờ bay sau chuyến bay đầu tiên. Một loại các hãng hàng không Mỹ bị ảnh hưởng bởi nguy cơ xảy ra sự cố hệ thống điện, bao gồm: Aloha Air Cargo, DHL, iAero Airways, Kalitta Charters, và Northern Air Cargo.
-
Ông Donald Trump tái xuất Nhà Trắng sẽ tác động ra sao đến thị trường trái phiếu toàn cầu? -
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Dự báo Fed sẽ tạm dừng chu kỳ cắt giảm lãi suất -
Nhật Bản: BoJ có khả năng tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát -
Hiệu ứng bầu cử dần mờ nhạt trên thị trường chứng khoán Mỹ -
Alibaba muốn huy động 5 tỷ USD từ trái phiếu, ByteDance tìm cách mua lại cổ phiếu quỹ -
Hội nghị thượng đỉnh G20: Xây dựng thế giới công bằng và hành tinh bền vững
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu