Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Myanmar sẽ miễn thuế cho doanh nghiệp đầu tư vào cố đô Yangon
H.Đ - 04/03/2019 09:21
 
Myanmar đang đề xuất miễn thuế theo vùng cho các doanh nghiệp đầu tư vào Dự án Yangon City mới, nhằm thu hút các nhà đầu tư vào dự án mở rộng thành phố được xây dựng trên khu vực phía Tây sông Yangon.
Công trình của HAGL tại cố đô Yangon, Myanmar. Ảnh: Dương Tấn Đạt (Nguồn ảnh: Internet)
Công trình của HAGL tại cố đô Yangon, Myanmar. Ảnh: Dương Tấn Đạt (Nguồn ảnh: Internet)

Theo Ủy ban Đầu tư Myanmar, những doanh nghiệp đang đầu tư vào khu vực 1 (Zone-1), khu vực kém phát triển nhất, có thể được miễn thuế đến 7 năm, trong khi những doanh nghiệp đang đầu tư tại khu vực 2 (Zone-2), đang phát triển mở mức vừa phải, sẽ được miễn thuế 5 năm và những đối tượng đầu tư vào khu vực 3 (Zone-3), đang được phát triển, chỉ được miễn thuế 3 năm.

Dự án Yangon City mới do Công ty phát triển Yangon mới (NYDC) thực hiện, hoàn toàn do chính quyền thành phố Yangon làm chủ đầu tư.

Theo chính quyền Yangon, dự án của NYDC sẽ tạo việc làm cho 2 triệu người.

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 sẽ giải quyết phát triển hạ tầng với chi phí ước tính trên 1,5 tỷ USD, bao gồm việc xây dựng 5 khu vực hành chính, 2 cây cầu, một trục lộ giao thông huyết mạch dài 26 km, khu công nghiệp rộng 10 km2, nhà máy phát điện và một số nhà máy xử lý nước sạch.

Dự án phát triển Yangon mới dựa vào đề xuất theo kế hoạch phát triển đô thị do một số tổ chức quốc tế và nước ngoài đưa ra.

Hiện vùng thủ đô Yangon có dân số khoảng 7,4 triệu người, chiếm 26% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của cả nước (năm 2016) và dự báo sẽ đạt 10 triệu người trong 10 năm tới.

Myanmar thu hút du khách với chính sách nới lỏng visa
Phó Tổng thống Myanmar Henry Van Thio cho biết Myanmar sẽ nới lỏng quy định cấp visa cho các du khách đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư