
-
Thế giới Di động ước tính doanh thu 9 tháng tăng 14%, lên 113.436 tỷ đồng
-
Tập đoàn NRC lên kế hoạch tăng vốn và đầu tư dự án trọng điểm
-
Tisco lỗ 12,33 tỷ đồng trong quý III/2025
-
Tổng giám đốc Thực phẩm Sao Ta xin nghỉ sau 30 năm làm việc
-
KIDO muốn bán hết vốn tại công ty kem nổi danh với thương hiệu Celano - Merino -
Vosco muốn sử dụng nghiệp vụ tài chính bán và thuê lại tàu để phát triển đội tàu
![]() |
Nafoods dự định chào bán riêng lẻ phát hành riêng lẻ 905.950 cổ phiếu cho Endurance Vietnam Capital I Limited với giá rẻ |
Nafoods Group vừa công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc dự kiến chào bán 905.950 cổ phiếu cho Endurance Vietnam Capital I Limited – là cổ đông lớn hiện đang sở hữu 6,92% vốn điều lệ của Nafoods Group.
Số cổ phần phát hành thêm chiếm 2,04% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết đang lưu hành của công ty.
Trên thị trường chứng khoán sáng nay, cổ phiếu NAF giảm điểm và đang đứng ở mức 24.2000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, mức giá chào bán riêng lẻ cho Endurance Vietnam Capital I Limited được HĐQT Nafoods đưa ra là 13.043 đồng/cổ phiếu, gần bằng 54% thị giá hiện tại của NAF.
Mục đích của đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ này là để bổ sung vốn lưu động. Cổ phiếu chào bán riêng lẻ đợt này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm. Thời gian thực hiện chào bán trong năm 2020, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.
Nafoods cũng xin cổ đông ý kiến về việc ủy quyền cho HĐQT chủ động triển khai, xây dựng và điều chỉnh nội dung phương án chào bán, phương án sử dụng vốn thu về từ đợt chào bán, chọn thời điểm chào bán…
Trước đó, năm 2019, Nafoods cũng đã ký kết với công ty Tài chính quốc tế (IFC) về việc bán cổ phiếu ưu đãi. Theo đó, IFC sẽ tài trợ cho Nafoods 8 triệu USD dưới hình thức cổ phiếu ưu đãi và có khả năng chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông. Nguồn vốn này được sử dụng để mở rộng nhà máy chế biến tại Long An và xây dựng một cơ sở đóng gói hoa quả tươi đặt tại khu vực Tây Nguyên cũng như phát triển mảng kinh doanh mới về giống cây ăn quả.
Năm 2019, thị trường xuất khẩu gặp thuận lợi giúp doanh thu bán hàng của Nafoods tăng mạnh lên 1.042 tỷ đồng (từ mức 600 triệu đồng năm 2018), tức tăng 73,6%. Tuy nhiên, các chi phí tăng mạnh, ví dụ chi phí bán hàng tăng gần 2,4 lần, chi phí lãi vay tăng gần gấp đôi… khiến lợi nhuận sau thuế chỉ còn đạt 48,9 tỷ đồng, tăng 21,3% so với năm trước.

-
ĐHĐCĐ Coteccons: Doanh thu quý I đạt 7.400 tỷ đồng và nâng backlog lên 51.600 tỷ đồng
-
Chứng khoán VIX muốn bầu thay thế một thành viên Hội đồng quản trị
-
Thế giới Di động ước tính doanh thu 9 tháng tăng 14%, lên 113.436 tỷ đồng
-
Công ty cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật: Câu chuyện phát hành khó duy trì giá cổ phiếu neo cao
-
Tập đoàn NRC lên kế hoạch tăng vốn và đầu tư dự án trọng điểm -
Tisco lỗ 12,33 tỷ đồng trong quý III/2025 -
Coteccons muốn phát hành 1.400 tỷ đồng trái phiếu và kiện toàn bộ máy quản trị -
Cổ phiếu của Saigonres tiếp tục dò đáy khi cổ đông lớn liên tục bán ra -
Tổng giám đốc Thực phẩm Sao Ta xin nghỉ sau 30 năm làm việc -
KIDO muốn bán hết vốn tại công ty kem nổi danh với thương hiệu Celano - Merino -
Vosco muốn sử dụng nghiệp vụ tài chính bán và thuê lại tàu để phát triển đội tàu
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ