-
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập -
Saigontel chuẩn bị chào bán hơn 148 triệu cổ phiếu, dùng hơn một nửa trả nợ -
Cảng Phước An sắp chào bán riêng lẻ thêm 125 triệu cổ phiếu -
Viconship tiếp tục muốn nâng sở hữu lên 12,95% vốn tại Hải An -
Coteccons tham gia làm dự án cảng hàng không quốc tế hơn 196.000 tỷ đồng
![]() |
| Nafoods dự định chào bán riêng lẻ phát hành riêng lẻ 905.950 cổ phiếu cho Endurance Vietnam Capital I Limited với giá rẻ |
Nafoods Group vừa công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc dự kiến chào bán 905.950 cổ phiếu cho Endurance Vietnam Capital I Limited – là cổ đông lớn hiện đang sở hữu 6,92% vốn điều lệ của Nafoods Group.
Số cổ phần phát hành thêm chiếm 2,04% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết đang lưu hành của công ty.
Trên thị trường chứng khoán sáng nay, cổ phiếu NAF giảm điểm và đang đứng ở mức 24.2000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, mức giá chào bán riêng lẻ cho Endurance Vietnam Capital I Limited được HĐQT Nafoods đưa ra là 13.043 đồng/cổ phiếu, gần bằng 54% thị giá hiện tại của NAF.
Mục đích của đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ này là để bổ sung vốn lưu động. Cổ phiếu chào bán riêng lẻ đợt này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm. Thời gian thực hiện chào bán trong năm 2020, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.
Nafoods cũng xin cổ đông ý kiến về việc ủy quyền cho HĐQT chủ động triển khai, xây dựng và điều chỉnh nội dung phương án chào bán, phương án sử dụng vốn thu về từ đợt chào bán, chọn thời điểm chào bán…
Trước đó, năm 2019, Nafoods cũng đã ký kết với công ty Tài chính quốc tế (IFC) về việc bán cổ phiếu ưu đãi. Theo đó, IFC sẽ tài trợ cho Nafoods 8 triệu USD dưới hình thức cổ phiếu ưu đãi và có khả năng chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông. Nguồn vốn này được sử dụng để mở rộng nhà máy chế biến tại Long An và xây dựng một cơ sở đóng gói hoa quả tươi đặt tại khu vực Tây Nguyên cũng như phát triển mảng kinh doanh mới về giống cây ăn quả.
Năm 2019, thị trường xuất khẩu gặp thuận lợi giúp doanh thu bán hàng của Nafoods tăng mạnh lên 1.042 tỷ đồng (từ mức 600 triệu đồng năm 2018), tức tăng 73,6%. Tuy nhiên, các chi phí tăng mạnh, ví dụ chi phí bán hàng tăng gần 2,4 lần, chi phí lãi vay tăng gần gấp đôi… khiến lợi nhuận sau thuế chỉ còn đạt 48,9 tỷ đồng, tăng 21,3% so với năm trước.
-
Viconship tiếp tục muốn nâng sở hữu lên 12,95% vốn tại Hải An -
Dicera Holdings và chiến lược “lấn sân” sang bất động sản -
Coteccons tham gia làm dự án cảng hàng không quốc tế hơn 196.000 tỷ đồng -
Thương vụ thoái toàn bộ 23,21% vốn của Petrovietnam tại Petrosetco nhiều khả năng sẽ thành công -
Cổ đông hiện hữu không thực hiện hết quyền mua, còn hơn 21,8 triệu cổ phiếu DIC Corp -
Thuỷ điện Gia Lai nộp hồ sơ niêm yết 47,66 triệu cổ phiếu trên sàn HoSE -
Chứng khoán VIX muốn chào bán 918,86 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

