-
Vướng mắc phân loại hàng hóa chịu thuế, VCCI đề nghị giảm đều thuế VAT 2% -
Thẩm định thực tế doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt tại Thái Bình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
Điểm nhấn trong hoạt động kinh doanh năm 2018 của Masan đó là giới thiệu ra thị trường Hà Nội thương hiệu thịt heo “MEATDeli” được sử dụng công nghệ giết mổ theo công nghệ châu Âu và TCVN12429-1:2018 về thịt mát, hoàn thành khâu mấu chốt của chuỗi tích hợp giá trị 3F (từ trang trại đến bàn ăn), là nền tảng giúp cho Masan Nutri-Science (“MNS”) trở thành một công ty hàng tiêu dùng (“FMCG”). Masan tin rằng thị trường tiêu dùng thịt heo nội địa trị giá 10,2 tỷ đô la Mỹ sẽ là động lực tăng trưởng chính của MNS trong dài hạn.
Với kết quả kinh doanh kỷ lục 2018, Masan kỳ vọng đà tăng trưởng sẽ tiếp tục mạnh ở tất cả các mảng kinh doanh năm 2019, với doanh thu thuần ước tính tăng 18-30% và lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho Cổ đông Công ty tăng 44-58%.
“Với kết quả kinh doanh này, Masan đã hoàn thành xuất sắc năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm. Và đây mới chỉ là bước khởi đầu. Chiến lược trọng tâm của Masan đang khởi động đà tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm kế tiếp”, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Masan Group chia sẻ.
“Masan Consumer sẽ tiếp tục chiến lược “cao cấp hóa” (“premiumization”) bằng cách mở rộng danh mục sản phẩm bằng các sản phẩm cao cấp, cho phép đà tăng trưởng 20% mỗi năm. Với việc tung nhãn hiệu MEATDeli - sản phẩm thịt sạch và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, Masan Nutri-Science đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường thịt heo trị giá 10,2 tỷ đô la Mỹ: cơ hội tăng trưởng cao với biên lợi nhuận của ngành hàng tiêu dùng. Masan Resources sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ cao để trở thành nhà sản xuất hóa chất vonfram và kim loại công nghiệp cao. Techcombank sẽ tập trung vào phục vụ đời sống tài chính của 100 triệu người Việt Nam, tối đa hóa nguồn thu nhập từ phí thông qua các dịch vụ tài chính ngân hàng. Mục tiêu chiến lược của Masan là thỏa mãn tối đa các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người tiêu dùng Việt Nam. Chúng ta luôn kiên định với mục tiêu đó. Và chúng ta sẽ đạt được.” ông Nguyễn Đăng Quang, cho biết.
Điểm nhấn trong hoạt động kinh doanh 2018 của Masan nằm ở thành viên Masan Nutri-Science (MNS) với sản phẩm thịt MEATDeli |
Cụ thể, nhờ chiến lược “cao cấp hóa” ngành hàng thực phẩm giúp Masan Consumer (MCH), thành viên chủ chốt của Masan, đạt được những kỷ lục mới về kinh doanh. Doanh thu từ sản phẩm cao cấp ngành hàng gia vị tăng trưởng khoảng 40% trong năm 2018, đóng góp 10% tổng doanh thu ngành hàng. Doanh thu ngành hàng gia vị tăng 34,9% trong năm 2018 và tăng 25,5% trong quý 4/2018 so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, doanh thu từ sản phẩm cao cấp trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi tăng trưởng khoảng 50% trong năm 2018, đóng góp khoảng 40% doanh thu ngành hàng.
Với ngành hàng đồ uống, doanh thu thuần tăng 55,8% trong quý 4/2018 và tăng 36,4% trong năm 2018 so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mặt hàng nước tăng lực đóng vai trò chủ đạo, tăng khoảng 60% so với cùng kỳ năm 2017, thương hiệu nước tăng lực Wake-Up 247 tăng mạnh, với số điểm bán hàng tăng từ 75 nghìn điểm cuối năm 2017 lên 160 nghìn điểm vào cuối năm 2018.
Bên cạnh đó, sản phẩm cà phê hòa tan cũng đạt doanh thu quý 4/2018 là 643 tỷ đồng, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm 2017 và tăng 11,5% cho cả năm.
Lĩnh vực thịt chế biến có doanh thu thuần quý 4/2018 tăng 24,5% nhưng cả năm 2018 giảm 4,8%. Sản phẩm đầu tiên hợp tác sản xuất với đối tác Jinju – xúc xích cao cấp “Ponnie” được tung ra vào quý 4/2018 với kết quả khả quan. Công ty sẽ tiếp tục tung các sản phẩm thịt chế biến mới trong năm 2019 để đáp ứng nhu cầu và khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam.
Điểm nhấn trong hoạt động kinh doanh 2018 của Masan nằm ở thành viên Masan Nutri-Science (MNS), bắt đầu hành trình trở thành công ty FMCG bằng việc giới thiệu thương hiệu “MEATDeli”. Sản phẩm được chế biến và đóng gói tại tổ hợp chế biến thịt Hà Nam với dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn BRC – tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về vệ sinh an toàn thực phẩm. MEATDeli được bán tại cửa hàng thịt MEATDeli và chuỗi siêu thị Vinmart ở Hà Nội. Công ty dự kiến sẽ mở rộng kênh phân phối để đạt mục tiêu 5% đến 10% thị phần Hà Nội đến cuối năm 2019.
Lĩnh vực khai khoáng của Masan với thành viên MSR tiếp tục đà tăng trưởng doanh thu rất cao với doanh thu thuần tăng 47,4% trong quý 4/2018 và tăng 27,0% trong năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017. Trong năm 2018, MSR đã mua lại 49% phần góp vốn của H.C.Starck tại Công ty TNHH Tinh luyện Vonfram Núi Pháo – H.C.Starck, và nay đổi tên là Công ty TNHH Masan Tungsten (MTC). Bước đi này đóng góp quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất của MSR và kết quả đã được thể hiện trong quý 4/2018. MTC đang đầu tư để nâng công suất nhà máy sản xuất hóa chất công nghiệp vonfram lên 12.000 tấn. Quy mô này sẽ giúp MTC trở thành một trong những nhà sản xuất hóa chất công nghiệp vonfram lớn nhất thế giới.
Một thành viên khác được đề cập trong báo cáo kinh doanh của Masan là Techcombank, cũng lần đầu tiên lên tới vị trí số 2 ngành ngân hàng ở mức lợi nhuận tuyệt đối đạt được 10.661 tỷ đồng, chỉ xếp sau Vietcombank.
Năm 2019, Masan dự báo doanh thu thuần tăng 18-30% với động lực chính đến từ 3 thành viên cụ thể là doanh thu thuần của MCH dự kiến tăng 20% đến 35%, với doanh thu ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi tăng trưởng mạnh do đóng góp của các sản phẩm cao cấp. Doanh thu thuần của MNS kỳ vọng tăng từ 20% đến 30%, với doanh thu mảng thức ăn chăn nuôi tăng từ 10% đến 15%. Mảng thịt kỳ vọng sẽ đóng góp 5% đến 10% doanh thu thuần của MNS. Yếu tố rủi ro chính với doanh thu mảng thức ăn chăn nuôi là dịch bệnh heo bùng phát và với mảng thịt là độ phủ của kênh phân phối.
Cuối cùng là doanh thu thuần của MSR tăng từ 12% đến 22% do sản lượng bán tăng. Những yếu tố chính ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh bao gồm giá vonfram và giá thực hiện của đồng.
Masan dự báo lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho Cổ đông Công ty đạt 5.000 tỷ đồng đến 5.500 tỷ đồng, tăng 44% đến 58%, tương đương với biên lợi nhuận đạt trên 10%.
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu