Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Năm 2020, Phú Yên sẽ khánh thành và khởi công 16 dự án đầu tư công
Việt Hương - 18/02/2020 14:00
 
Ngày 18 và 19/2, Đảng bộ Ban quản lý (BQL) các Dự án Đầu tư xây dựng (ĐTXD) tỉnh Phú Yên được chọn là đơn vị tổ chức Đại hổi điểm cho việc tổ chức Đại hội các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy khối nhiệm kỳ 2020-2025.

Chia sẻ với PV Baodautu.vn, ông Cao Đình Huy, Giám đốc BQL Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết, Đảng bộ BQL các dự án ĐTXD tỉnh vinh dự được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm, rút kinh nghiệm cho việc tổ chức Đại hội các Tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy Khối nhiệm kỳ 2020-2025.

Đơn vị cũng hoàn thành các thủ tục, đủ điều kiện tổ chức khánh thành và khởi công mới 16 Dự án nằm trong danh mục chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 (hoàn thành trong năm 2020).
Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết, hiện đơn vị cũng hoàn thành các thủ tục, đủ điều kiện tổ chức khánh thành và khởi công mới 16 dự án nằm trong danh mục chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025  trong năm 2020.

Đại hội điểm lần này nhằm đánh giá về kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 và  phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp nhiệm kỳ 2020-2025.

Dấu ấn một nhiệm kỳ

Theo báo cáo của Đảng bộ Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh; Đảng bộ BQL các Dự án ĐTXD tỉnh Phú Yên, sau khi hợp nhất 03 Ban quản lý (sau đây gọi tắt là BQL): BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp; BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn và BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành BQL các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên, Đảng bộ BQL các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên được thành lập theo Quyết định số 276-QĐ/ĐUK, ngày 12/6/2018 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Đảng bộ BQL luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, ngành liên quan và chính quyền các địa phương trong triển khai nhiệm vụ chính trị; Đảng viên trong Đảng bộ có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên đạt 100%, có năng lực, kinh nghiệm công tác, được đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, có lập trường, bản lĩnh chính trị vững vàng; tập thể Đảng ủy có sự đoàn kết, thống nhất cao, phát huy dân chủ, tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Công tác xây dựng đảng thực hiện đồng bộ với công tác lãnh đạo, điều hành triển khai nhiệm vụ chính trị.

Tổng kết 5 năm hoạt động (2015 - 2020), tổng các nguồn vốn được UBND tỉnh giao khoảng 4.700 tỷ đồng, để triển khai thực hiện 106 công trình thuộc tất cả các lĩnh vực tại 9 huyện, thị xã, thành phố. Đến nay, đã bàn giao đưa vào khai thác sử dụng 46 công trình (Trong đó, 16 công trình thuộc lĩnh vực nông nghiệp, 22 công trình dân dụng, 8 công trình giao thông) và đang tiếp tục tổ chức triển khai thi công chuyển tiếp 60 công trình. 

Hiệu quả đầu tư từ 46 công trình hoàn thành nêu trên, được khái quát như sau: Đã kiên cố hóa bờ sông, bờ biển với gần 25 km kè và đường giao thông kết hợp tuyến kè bảo vệ đất sản xuất, tài sản và tính mạng của nhân dân trong vùng dự án; đảm bảo cho 600 tàu thuyền của ngư dân neo đậu, tránh trú bão; ổn định nước tưới cho 1.036 ha lúa và hoa màu; phục vụ nước sinh hoạt cho hàng ngàn hộ dân; hệ thống đường giao thông được bổ sung mới 150 km đường các loại và hơn 1.600 m cầu bê tông cốt thép; đưa vào sử dụng hơn 38.000 m2 sàn xây dựng, tạo điều kiện cho một số địa phương được công nhận đủ chuẩn nông thôn mới và trường chuẩn quốc gia. Riêng TP. Tuy Hòa, với gần 27 ha công viên cây xanh dọc ven biển và công viên trước cổng trường Đại học Phú Yên, kết hợp với các công trình cầu, đường nội thành..., đã giúp TP. Tuy Hòa có bước chuyển biến mạnh mẽ về diện mạo của một đô thị mới, tạo điều kiện thuận lợi để TP. Tuy Hòa phát triển về du lịch với không gian xanh, sạch, đẹp và bền vững.  

Đơn vị cũng hoàn thành các thủ tục, đủ điều kiện tổ chức khánh thành và khởi công mới 16 dự án nằm trong danh mục chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 (hoàn thành trong năm 2020).

Kỳ vọng về những dự án chủ lực nâng tầm phát triển Phú Yên

Theo ông Cao Đình Huy, từ năm 2021 - 2025, Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ các dự án nằm trong danh mục dự án khởi công chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 và các dự án lớn như: dự án Hệ thống kè biển kết hợp giao thông phát triển du lịch đoạn từ An Chấn đến An Phú, dự án Đường giao thông từ miếu Ông Cọp đến gành Đá Đĩa, dự án Bệnh viện Sản - Nhi, dự án Trung tâm văn hóa, hội nghị triển lãm tỉnh...  góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nút giao thông khác mức đường Hùng Vương – Quốc lộ 1A – Điểm đấu nối “khai thông” của tỉnh Phú Yên
Dự án Nút giao thông khác mức đường Hùng Vương – Quốc lộ 1A – Điểm đấu nối “khai thông” của tỉnh Phú Yên

Nhiệm kỳ 2020 - 2025 là thời điểm chuẩn bị bước vào giai đoạn mới, giai đoạn có nhiều thuận lợi và cũng không ít khó khăn, thách thức. Với tinh thần đoàn kết, nhất trí và những kinh nghiệm trong quản lý, điều hành của nhiệm kỳ qua, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng ủy Khối; sự ủng hộ, giúp đỡ của các sở, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các địa phương, Đảng bộ Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh sẽ vượt qua khó khăn, trở ngại, phát huy lợi thế, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra; tạo bước phát triển mới, góp phần quan trọng trong hoàn thiện kết cấu hạ tầng, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội trong phạm vi toàn tỉnh.

Từ năm 2021 - 2025, đơn vị này sẽ phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ các dự án nằm trong danh mục dự án khởi công Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 và các dự án lớn như: Dự án Hệ thống kè biển kết hợp giao thông phát triển du lịch đoạn từ An Chấn đến An Phú, Dự án Đường giao thông từ miếu Ông Cọp đến Gành đá đĩa, Dự án Bệnh viện Sản nhi, Dự án Trung tâm văn hóa, hội nghị triển lãm tỉnh Phú Yên ... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dự án Không gian công cộng ven biển nút giao thông đường Nguyễn Hữu Thọ và đường Độc Lập, thành phố Tuy Hòa
Dự án Không gian công cộng ven biển nút giao thông đường Nguyễn Hữu Thọ và đường Độc Lập, thành phố Tuy Hòa

Được biết, nhiệm kỳ 2020 – 2025 là thời điểm chuẩn bị bước vào giai đoạn mới, giai đoạn có nhiều thuận lợi và cũng không ít khó khăn, thách thức. Với tinh thần đoàn kết, nhất trí và những kinh nghiệm trong quản lý, điều hành của nhiệm kỳ qua; cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng ủy Khối, sự ủng hộ, giúp đỡ của các sở, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các địa phương. Đảng bộ BQL sẽ vượt qua khó khăn, trở ngại; phát huy lợi thế, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra; tạo bước phát triển mới, góp phần quan trọng trong hoàn thiện kết cấu hạ tầng, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội trong phạm vi toàn tỉnh.

“Với nhiệm vụ chính trị được giao là hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, thông qua việc đầu tư xây dựng các công trình xây dựng chuyên ngành, thuộc 3 lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, dân dụng - công nghiệp và giao thông, Đảng bộ Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã lãnh đạo đơn vị triển khai nhiều dự án, qua đó góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị, vùng nông thôn trên toàn tỉnh. Đồng thời, mở rộng quỹ đất, phát triển cộng đồng dân cư mới, tạo nguồn lực tái đầu tư, đảm bảo an sinh xã hội, tạo đà phát triển kinh tế, nhất là kinh tế dịch vụ du lịch theo trục dọc ven biển…”, ông Huy chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư