Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Năm 2021, DRH Holdings sẽ hoàn tất nhiều dự án
Trọng Tín - 26/04/2021 16:49
 
ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 của Công ty Cổ phần DRH Holdings (HoSE: DRH) kết thúc chiều 26/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với lợi nhuận trước thuế là 90 tỷ đồng.

Tắc pháp lý, nhiều dự án chậm tiến độ

Thông tin tại Đại hội, ông Ngô Đức Sơn, Tổng giám đốc Công ty DRH Holdings cho hay, do tình hình khó khăn chung của toàn bộ nền kinh tế, Công ty DRH Holdings đã có một năm đối mặt với nhiều thách thức để duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh và triển khai các dự án.

Doanh thu năm 2020 của Công ty DRH Holdings
Doanh thu năm 2020 của Công ty DRH Holdings

Kết thúc năm 2020, tổng doanh thu của DRH Holdings ghi nhận đạt đạt 87,5 tỷ đồng, chủ yếu đến từ dự án D-vela, giảm 285,5 tỷ đồng so năm 2019, và đạt 31,8% kế hoạch năm.

Nguyên nhân, theo ông Sơn là do dịch bệnh diễn biến phức tạp, dẫn đến nguồn thu từ các sản phẩm đang triển khai bị gián đoạn. “DRH Holdings xác định cùng chung sức với khách hàng vượt qua giai đoạn dịch bệnh, cho nên trong năm đã hoãn thu tiền theo tiến độ của các dự án, hỗ trợ các khách hàng có nhu cầu thanh lý hợp đồng mua căn hộ”, ông Sơn nói.

Ông Sơn thông tin thêm, nguồn tài chính bị thu hẹp cùng tác động của dịch bệnh khiến công tác thi công xây dựng, pháp lý… gặp trở ngại, dẫn đến dự án Khu chung cư cao tầng Aurora chưa thể bàn giao đúng tiến độ.

Bên cạnh đó, các trở ngại về mặt pháp lý khiến cho dự án Symbio Garden cũng chưa thể tiến hành bàn giao và ghi nhận doanh thu kịp trong năm 2020.

Bên cạnh những khó khăn, điểm sáng trong năm 2020 của DRH Holdings là hoạt động đầu tư vẫn tiếp tục mang lại hiệu quả tích cực. Phần lãi trong công ty liên kết từ khoản đầu tư vào Công ty Cổ phần Khoáng sản và xây dựng Bình Dương đạt 74,3 tỷ đồng, tiếp tục đóng góp đáng kể vào kết quả lợi nhuận hợp nhất của DRH Holdings trong năm 2020.

Ngoài ra, hoạt động đầu tư tài chính khác cũng mang lại doanh thu cao, đạt 8,7 tỷ đồng, tăng gần 8 tỷ so năm ngoái.

Xây dựng kế hoạch lợi nhuận đạt 90 tỷ đồng

Năm 2021 dự kiến ảnh hưởng của dịch bệnh đối với đời sống xã hội vẫn còn không ít, tuy nhiên với tinh thần “Nghênh phong” cùng những kinh nghiệm đã được tích lũy và chuẩn bị tốt trong năm 2020, DRH Holdings sẽ chuyển mình đón nhận những cơ hội từ thị trường và tiếp tục chiến lược tập trung phát triển lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là bất động sản.

Năm 2021, DRH Holdings kỳ vọng lợi nhuận đạt 90 tỷ đồng, chủ yếu đến từ việc bàn giao một phần của các Dự án đang triển khai
Năm 2021, DRH Holdings kỳ vọng lợi nhuận đạt 90 tỷ đồng, chủ yếu đến từ việc bàn giao một phần của các dự án đang triển khai

Năm nay, DRH Holdings sẽ tập trung hoàn thiện các dự án bất động sản đang triển khai, hoàn tất thủ tục pháp lý, đẩy nhanh tiến độ thi công và bàn giao sản phẩm đến khách hàng.

Lấy ví dụ từ dự án Symbio Garden, ông Ngô Đức Sơn cho hay, nhờ những quyết định của Chính phủ vào thời điểm cuối năm 2020, dự án đã có những sự hỗ trợ tích cực về khung pháp lý, dự kiến sẽ đủ điều kiện xây dựng vào Quý III/2021.

“Hiện Công ty vẫn nỗ lực thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để hoàn thành việc giao đất và xây dựng công trình cho khách hàng”, ông Sơn nhấn mạnh.

Nhận định tình hình thị trường bất động sản sẽ gặp những khó khăn ngắn hạn nhưng về dài hạn vẫn mang lại nhiều cơ hội phát triển nhờ quá trình phát triển hạ tầng và đô thị hóa. Ông Sơn tiết lộ, DRH Holdings sẽ lựa chọn một số dự án mục tiêu tại địa bàn TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương để chuẩn bị triển khai từ năm 2021. Đồng thời, xem xét đầu tư phát triển mảng Bất động sản Công nghiệp để đón đầu xu thế dịch chuyển nhà máy sản xuất từ các quốc gia lân cận về Việt Nam.

Với những kế hoạch này, năm 2021, DRH Holdings đặt kỳ vọng tổng doanh thu đạt 870 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 90 tỷ đồng. Nguồn thu này chủ yếu đến từ việc hoàn tất bàn giao dự án D-vela, ghi nhận phần doanh thu còn lại là 36 tỷ đồng; Hoàn tất thi công dự án Aurora, tiến hành bàn giao cho khách hàng khoảng 50% sản phẩm dự án, ghi nhận doanh thu dự kiến 411 tỷ đồng; Hoàn thành các thủ tục pháp lý, đẩy mạnh tiến độ thi công, tiến tới bàn giao một phần dự án Symbio Garden, ghi nhận doanh thu dự kiến là 422 tỷ đồng.

Trong năm qua, tổng tài sản và nguồn vốn của công ty tiếp tục tăng. So năm 2019, tổng tài sản tăng 159 tỷ đồng, từ 2.342 tỷ đồng lên 2.501 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu tăng 41 tỷ đồng, từ 810 tỷ đồng lên 851 tỷ đồng.
DRH Holdings có thể lấn sân sang bất động sản công nghiệp
Ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần DRH Holdings cho biết, thời gian tới, doanh nghiệp sẽ xem xét đầu tư phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư