-
An Giang xúc tiến đầu tư tại TP.HCM -
Quảng Ngãi điều chỉnh dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh -
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định
Chiều 6/8, lãnh đạo tỉnh Nam Định kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án giao thông kết nối trọng điểm như cầu Bến Mới, cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Nam Định và tỉnh Ninh Bình thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng và tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển của tỉnh với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).
Lãnh đạo tỉnh Nam Định kiểm tra thi công cầu Đống Cao tại xã Yên Nhân (Ý Yên). Ảnh: Viết Dư |
Dự án cầu Bến Mới vượt sông Đáy nối hai tỉnh Nam Định và Ninh Bình có tổng mức đầu tư 1.498 tỷ đồng với quy mô phần cầu dài 0,648 km và đường dẫn dài 2,562 km. Phần cầu hiện đã hoàn thành, phần đường dẫn phía tỉnh Nam Định đã thi công hạng mục mương Quỹ Độ được 250 m, có 4/4 cống hộp bê tông đổ tại chỗ; đã thi công K98 xong nhánh N1, N2. Dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình và thông xe trong tháng 10/2024.
Dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng được khởi công từ tháng 8/2023 với tổng chiều dài tuyến chính khoảng 2 km, quy mô 4 làn xe, phần cầu vượt sông có chiều dài khoảng 1,36 km, đường dẫn dài khoảng 0,64 km, tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng.
Cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình - Nam Định đang được tích cực thi công. Ảnh Viết Dư |
Về công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành. Về tiến độ thi công, giá trị khối lượng thực hiện đến nay đạt khoảng 70%. Trong đó phần cầu đã hoàn thành 100% cọc khoan nhồi mố; 2 trụ chính dưới sông (T12, T13) đã hoàn thành các khối K0 cả 2 trụ; cơ bản hoàn thành lắp dựng xe đúc và thử tải; đã đổ bê tông khối K1 trụ T12, dự kiến hợp long cầu chính trong tháng 11/2024;…
Đường hai đầu cầu phía Nam Định đã hoàn thành đào hữu cơ, xử lý nền yếu; đoạn cắm bấc thấm đã hoàn thành đắp cát K95 và đắp gia tải, đang đắp cát K95, vật liệu hạt sau mố đoạn cọc xi măng đất đầu cầu, đang thi công các hạng mục thoát nước và công trình phòng hộ, phụ trợ.
Dự án đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II) được khởi công từ tháng 4/2022.
Về tiến độ thi công: giá trị khối lượng thực hiện toàn dự án đạt khoảng 75% giá trị hợp đồng. Trong đó gói thầu số 1 có giá trị khối lượng thực hiện đến nay đạt 76,32%; phần đường thảm bê tông nhựa C19 được 11/14,35 km, bê tông nhựa C12,5 được 11/14,35km; hạng mục cầu Đống Cao đã lao lắp 12/14 nhịp, bản mặt cầu xong 12/14 nhịp, hoàn thành thi công xong 16/16 trụ và 2 mố cầu; dự kiến hợp long trong tháng 9/2024.
Gói thầu số 2 giá trị khối lượng thực hiện đến nay đạt 70,2%; đã hoàn thành toàn bộ phần nền đường, thoát nước, bó vỉa, thảm bê tông nhựa R25 và C19 trong phạm vi nền đường mở rộng trên toàn bộ các đoạn tuyến đạt 30/30km; đang thi công lớp thảm mặt đường bê tông nhựa C12,5 đạt 22,2/30 km,…
Lãnh đạo tỉnh Nam Định tặng quà động viên nhà thầu và đơn vị thi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Mới tại xã Yên Phong (Ý Yên). Ảnh Viết Dư |
Đối với công trình đầu tư xây dựng cầu Bến Mới, ông Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định cảm ơn sự giúp đỡ của Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án và các đơn vị tư vấn, nhà thầu đã quan tâm dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Mới, là tuyến giao thông huyết mạch, trọng điểm kết nối trung tâm văn hóa di sản của các tỉnh Ninh Bình - Nam Định. Tỉnh Nam Định cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để công trình đưa vào khai thác trong tháng 10/2024.
Với các công trình cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Nam Định và tỉnh Ninh Bình thuộc tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng; hạng mục cầu Đống Cao và tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình để đưa vào hoạt động trong năm 2024, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện tối đa cho các nhà thầu thi công dự án đảm bảo tiến độ; yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng để sớm hoàn thành các hạng mục, công trình theo tiến độ đã đề ra....
-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Giải pháp kép thông vốn tín dụng cho cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024