-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa
Khách du lịch đến Kiên Giang trong năm nay dự kiến tăng 20% so với năm 2014 |
Nhằm quảng bá cho Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2016 tổ chức tại địa phương, thời gian qua, chính quyền và doanh nghiệp ở Kiên Giang đã chuẩn bị những gì, thưa ông?
Thực hiện Kế hoạch số 99/KH-UBND của UBND tỉnh về tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội năm 2015, diễn ra từ ngày 15 đến 20/11/2015, UBND tỉnh đã thành lập đoàn với 35 thành viên và 20 doanh nghiệp trong tỉnh giới thiệu Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long.
Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội năm 2015 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam. Nhiều tỉnh, thành phố tham gia sự kiện này, như Hà Nội, Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Cà Mau, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp. Lễ khai mạc được tổ chức vào ngày 15/11/2015, với chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “Đêm tôn vinh di sản văn hóa Đồng bằng sông Cửu Long”.
Hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội năm 2015 gồm: Triển lãm Những sắc màu Văn hóa, Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long; Hội chợ Sản phẩm du lịch đặc trưng Đồng bằng sông Cửu Long; Trình diễn nghệ thuật dân tộc Âm sắc miền Cửu Long; Giao lưu tìm hiểu Khám phá đất phương Nam; Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm Giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa, sản phẩm du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long hấp dẫn và bền vững... Ngoài ra, còn có Chương trình roadshow giới thiệu kế hoạch tổ chức, chuỗi hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long; họp báo và giới thiệu các sự kiện tham gia hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2016 của các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước.
Tuần Văn hoá - Du lịch nhằm giao lưu văn hóa, nghệ thuật, tăng cường sự liên kết hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch giữa các địa phương; giới thiệu quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng Đồng bằng sông Cửu Long với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Qua đó, khẳng định tiềm năng du lịch, tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội các tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Kiên Giang.
Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2016 tại Kiên Giang có những sự kiện, hoạt động gì mới và hấp dẫn, thưa ông?
Ngày 22/10, Ban tổ chức và UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành Kế hoạch tổ chức các sự kiện, hoạt động trong Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2016 tại tỉnh Kiên Giang. Theo Kế hoạch, đã thống nhất chọn chủ đề “Khám phá đất phương Nam”, trong đó điểm nhấn là đảo Phú Quốc, diễn ra trong suốt năm trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Trong chuỗi sự kiện này, có 3 sự kiện lớn là lễ công bố năm du lịch, công nhận khu Ramsa ở vùng U Minh Thượng, lễ khai mạc và bế mạc (khai mạc ngày 9/4/2016, bế mạc ngày 24/12/2016 tại huyện đảo Phú Quốc).
Năm Du lịch quốc gia 2016 sẽ có 65 sự kiện được lần lượt tổ chức liên tục trong mỗi tháng. Đó là các sự kiện như triển lãm ảnh, hội nghị du lịch, trình diễn thơ, hội chợ du lịch - thương mại, kỷ niệm ngày giỗ của liệt sĩ, các sự kiện thể thao, lễ hội truyền thống...
Trong đó, ngoài các hoạt động do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với các bộ, ngành tổ chức, còn có 13 sự kiện do tỉnh Kiên Giang chủ trì tổ chức. Hầu hết sự kiện dựa trên các hoạt động và lễ hội truyền thống hàng năm sẵn có ở địa phương, được xâu chuỗi lại, nâng cấp quy mô và sáng tạo để tạo sự hấp dẫn du khách hơn.
Những sự kiện trong chuỗi hoạt động đó sẽ tác động thế nào đến thu hút khách du lịch, thưa ông?
Việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long, hướng tới mục tiêu quảng bá điểm đến, tăng cường thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong cả nước; tăng cường hội nhập quốc tế và thu hút các nguồn đầu tư để phát triển du lịch; phát huy lợi thế của các địa phương trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Kiên Giang và Phú Quốc nói riêng.
Đây cũng là động lực để tập trung xây dựng, làm mới, đa dạng hóa, khác biệt hóa hệ thống sản phẩm du lịch, mở rộng thị trường du lịch ở quốc gia, khu vực và quốc tế; góp phần tạo sự đồng thuận và làm chuyển biến nhận thức của cộng đồng về vị trí, vai trò của ngành du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường phối hợp phát triển du lịch với các ngành kinh tế, văn hóa, đối ngoại…, góp phần phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững.
Kiên Giang có tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng, có rừng, núi, đồng bằng, sông, suối, biển, đảo..., đồng thời có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh phân bố tại nhiều nơi như Hà Tiên, Kiên Lương, Phú Quốc, U Minh Thượng, Hòn Đất, Rạch Giá… Mỗi vùng có những hệ sinh thái, đặc trưng riêng. Với những tiềm năng ấy, Kiên Giang sẽ thể hiện hoá trong các chuỗi sự kiện của Chương trình Năm Du lịch quốc gia, nhằm tạo ra điểm đến hấp dẫn cho đông đảo du khách trong và ngoài nước. Chương trình lấy du lịch Phú Quốc làm điểm nhấn, nên tất cả sự kiện đều hướng về chủ đề đó, tạo ra một làn sóng nâng tầm sự kiện Năm Du lịch quốc gia.
Mục tiêu chính của Năm Du lịch quốc gia là quảng bá hình ảnh, không chỉ nhằm kéo khách du lịch đến, mà là tạo bàn đạp để phát triển ngành du lịch. Nhưng tất cả phải có lộ trình, thời gian, chứ không phải cứ sau Năm Du lịch quốc gia là du lịch phát triển. Điều quan trọng là, sự kiện này sẽ nâng cao ý thức làm du lịch của người dân, để người người làm du lịch, nhà nhà làm du lịch nhằm cùng phát triển.
Trong năm tới, toàn tỉnh Kiên Giang sẽ có 9.000 - 10.000 phòng khách sạn, trong đó Phú Quốc chiếm một nửa, đủ để phục vụ lượng khách lớn đến trong Năm Du lịch quốc gia. Các phương tiện vận chuyển đường biển, hàng không cũng sẽ được kết nối và tăng cường để đưa khách đến. Mức tăng trưởng khách du lịch đến Kiên Giang hiện đạt 18%/năm (năm 2014, Kiên Giang đón hơn 5,46 triệu lượt khách du lịch), riêng Phú Quốc cao hơn, lên đến 40%. Với nhiều hoạt động trong năm tới, Kiên Giang kỳ vọng đạt mức tăng trưởng về lượng khách của toàn tỉnh là 20%, Phú Quốc có thể cao hơn, dự kiến đạt 40% trong năm nay.
-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Ajinomoto Việt Nam ra mắt hạt nêm Aji-ngon Heo Giảm Muối, giúp món ăn giảm mặn vẫn ngon -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt tăng thêm 34 tỷ USD
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025