
-
Thủ tướng giao Bộ Công thương mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Bliss Premium Gelato chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội
-
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi
-
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại
-
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa -
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực
![]() |
Năm 2020, quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) đã xây dựng thành công 8 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao, 4 sao. |
Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) đã xây dựng thành công 8 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao, 4 sao. Qua đó, mở ra cơ hội thuận lợi để người dân tham gia trong các chuỗi sản xuất, đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với xây dựng thương hiệu nhằm tăng sức cạnh tranh các sản phẩm OCOP trên thị trường…
Trên địa bàn TP Cần Thơ hiện có 15 sản phẩm của 9 chủ thể được công nhận đạt hạng 3 sao, 4 sao thuộc các quận Ninh Kiều, Thốt Nốt và huyện Cờ Đỏ. Trong đó, quận Ninh Kiều có 1 sản phẩm đạt hạng 4 sao là tranh gạo của chủ thể Khưu Tấn Bửu, Công ty TNHH MTV Khưu Tấn Bửu tại phường An Khánh. Có 7 sản phẩm của 2 chủ thể đạt hạng 3 sao, gồm: bột đậu nành; bột đậu đen xanh lòng; bột 5 thứ đậu; bột gạo lứt đậu đỏ; bột gạo lứt mè đen; bột ngũ cốc Kokkoh của chủ thể Lý Tiền Nghĩa, Cơ sở Thuận Hòa tại phường An Lạc và hủ tiếu Phục Dân của chủ thể Ngũ Thời Nam, Cơ sở sản xuất hủ tiếu Phục Dân ở phường An Khánh.
Theo Nguyễn Thái Bảo, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, năm 2021, Ninh Kiều sẽ phối hợp với các ngành chức năng hỗ trợ các chủ thể sản phẩm OCOP xây dựng sản phẩm đảm bảo các tiêu chí về nguồn gốc, đặc trưng và tính bền vững. Đồng thời, hướng dẫn xây về xây dựng bao bì, tem, nhãn mác... Hỗ trợ các chủ thể chuẩn hóa các sản phẩm OCOP đã được công nhận để nâng cấp sản phẩm đạt thứ hạng cao hơn. Bên cạnh đó, quận hỗ trợ các sản phẩm OCOP tham gia xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu thị trường để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Thời gian tới, UBND quận sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động đến các chủ thể, đưa sản phẩm chủ lực của địa phương tham gia vào OCOP.

-
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi -
Để xuất khẩu bớt rủi ro -
Tham tán thương mại khuyến nghị gì với doanh nghiệp -
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại -
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa -
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực -
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia