
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
![]() |
Năm 2020, quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) đã xây dựng thành công 8 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao, 4 sao. |
Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) đã xây dựng thành công 8 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao, 4 sao. Qua đó, mở ra cơ hội thuận lợi để người dân tham gia trong các chuỗi sản xuất, đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với xây dựng thương hiệu nhằm tăng sức cạnh tranh các sản phẩm OCOP trên thị trường…
Trên địa bàn TP Cần Thơ hiện có 15 sản phẩm của 9 chủ thể được công nhận đạt hạng 3 sao, 4 sao thuộc các quận Ninh Kiều, Thốt Nốt và huyện Cờ Đỏ. Trong đó, quận Ninh Kiều có 1 sản phẩm đạt hạng 4 sao là tranh gạo của chủ thể Khưu Tấn Bửu, Công ty TNHH MTV Khưu Tấn Bửu tại phường An Khánh. Có 7 sản phẩm của 2 chủ thể đạt hạng 3 sao, gồm: bột đậu nành; bột đậu đen xanh lòng; bột 5 thứ đậu; bột gạo lứt đậu đỏ; bột gạo lứt mè đen; bột ngũ cốc Kokkoh của chủ thể Lý Tiền Nghĩa, Cơ sở Thuận Hòa tại phường An Lạc và hủ tiếu Phục Dân của chủ thể Ngũ Thời Nam, Cơ sở sản xuất hủ tiếu Phục Dân ở phường An Khánh.
Theo Nguyễn Thái Bảo, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, năm 2021, Ninh Kiều sẽ phối hợp với các ngành chức năng hỗ trợ các chủ thể sản phẩm OCOP xây dựng sản phẩm đảm bảo các tiêu chí về nguồn gốc, đặc trưng và tính bền vững. Đồng thời, hướng dẫn xây về xây dựng bao bì, tem, nhãn mác... Hỗ trợ các chủ thể chuẩn hóa các sản phẩm OCOP đã được công nhận để nâng cấp sản phẩm đạt thứ hạng cao hơn. Bên cạnh đó, quận hỗ trợ các sản phẩm OCOP tham gia xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu thị trường để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Thời gian tới, UBND quận sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động đến các chủ thể, đưa sản phẩm chủ lực của địa phương tham gia vào OCOP.

-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Logistics