
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
![]() |
Năm 2020, quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) đã xây dựng thành công 8 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao, 4 sao. |
Thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) đã xây dựng thành công 8 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao, 4 sao. Qua đó, mở ra cơ hội thuận lợi để người dân tham gia trong các chuỗi sản xuất, đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với xây dựng thương hiệu nhằm tăng sức cạnh tranh các sản phẩm OCOP trên thị trường…
Trên địa bàn TP Cần Thơ hiện có 15 sản phẩm của 9 chủ thể được công nhận đạt hạng 3 sao, 4 sao thuộc các quận Ninh Kiều, Thốt Nốt và huyện Cờ Đỏ. Trong đó, quận Ninh Kiều có 1 sản phẩm đạt hạng 4 sao là tranh gạo của chủ thể Khưu Tấn Bửu, Công ty TNHH MTV Khưu Tấn Bửu tại phường An Khánh. Có 7 sản phẩm của 2 chủ thể đạt hạng 3 sao, gồm: bột đậu nành; bột đậu đen xanh lòng; bột 5 thứ đậu; bột gạo lứt đậu đỏ; bột gạo lứt mè đen; bột ngũ cốc Kokkoh của chủ thể Lý Tiền Nghĩa, Cơ sở Thuận Hòa tại phường An Lạc và hủ tiếu Phục Dân của chủ thể Ngũ Thời Nam, Cơ sở sản xuất hủ tiếu Phục Dân ở phường An Khánh.
Theo Nguyễn Thái Bảo, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, năm 2021, Ninh Kiều sẽ phối hợp với các ngành chức năng hỗ trợ các chủ thể sản phẩm OCOP xây dựng sản phẩm đảm bảo các tiêu chí về nguồn gốc, đặc trưng và tính bền vững. Đồng thời, hướng dẫn xây về xây dựng bao bì, tem, nhãn mác... Hỗ trợ các chủ thể chuẩn hóa các sản phẩm OCOP đã được công nhận để nâng cấp sản phẩm đạt thứ hạng cao hơn. Bên cạnh đó, quận hỗ trợ các sản phẩm OCOP tham gia xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu thị trường để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Thời gian tới, UBND quận sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động đến các chủ thể, đưa sản phẩm chủ lực của địa phương tham gia vào OCOP.

-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình