
-
Tràng An, Tam Cốc - Bích Động và chùa Bái Đính được TripAdvisor vinh danh
-
Vườn quốc gia Cát Tiên nhận 4 giải thưởng quốc tế về du lịch sinh thái
-
Lâm Đồng xây dựng lại hồ sơ khoa học di tích Danh lam thắng cảnh hồ Xuân Hương
-
Việt Nam lần thứ 7 là điểm đến hàng đầu châu Á
-
Mùa mưa bão và lời cảnh tỉnh cho an toàn du lịch Việt Nam -
Du lịch Việt Nam cần cú hích từ sáng tạo, chính sách visa và hợp tác công - tư
Phó tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại Hội Nghị (Ảnh: Hồ Hạ). |
Cần Thơ là thành phố trung tâm của ĐBSCL có kết nối giao thông thuận lợi cho phát triển du lịch. Sản phẩm du lịch Cần Thơ mang đặc trưng “đô thị miền sông nước”, nổi bật với bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, các vườn cây ăn quả, công trình kiến trúc nghệ thuật, làng nghề truyền thống ven sông. Các tour du lịch đường sông thu hút đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm.
Hội nghị nhằm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới thu hút du khách đến Cần Thơ; giới thiệu chương trình kích cầu đợt 2 của các doanh nghiệp Cần Thơ và bản đồ doanh nghiệp đăng ký du lịch an toàn tại Cần Thơ; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Cần Thơ gặp gỡ, kết nối, trao đổi, hợp tác với các doanh nghiệp du lịch phía Bắc…
Doanh nghiệp Cần Thơ ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp Hà Nội và khu vực phía Bắc (Ảnh: Hồ Hạ). |
Thông qua Hội nghị, các doanh nghiệp Cần Thơ đã giới thiệu tour du lịch đường sông mới của Tập đoàn Mai Linh; trải nghiệm làm nông tại Bảo Gia Trang farm; trải nghiệm Làng du lịch Thới An Đông; làm bánh dân gian của du lịch cộng đồng Cồn Sơn; thử làm địa chủ tại Làng du lịch Mỹ Khánh… Bên cạnh đó là các chương trình, combo giảm giá 30%-50% các tour, dịch vụ du lịch.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp Cần Thơ và vùng ĐBSCL đã ký kết các văn bản thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp Hà Nội và khu vực phía Bắc.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết: “Sản phẩm du lịch Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL có những nét đặc trưng văn hóa vùng miền riêng biệt khác với sản phẩm du lịch Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đây là lợi thế tương hỗ lẫn nhau nhằm kết nối tour, tuyến, thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm du lịch tại các địa phương”.
Ông Hiển bày tỏ: “Tôi mong muốn Hội nghị nhận được nhiều ý kiến đóng góp và đạt nhiều kết quả, làm tiền đề tạo ra cơ chế thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa vùng ĐBSCL và các tỉnh, thành phố phía Bắc, từng bước đưa ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Trung Hiếu, Phó giám đốc sở Du lịch Hà Nội cho hay, lợi thế lớn cho liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội và Cần Thơ đó là đường bay thẳng giữa 2 tỉnh đang phát triển ổn định. Để hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội và Cần Thơ đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, ông Hiếu đề xuất: “Hai địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc hợp tác phát triển du lịch, trong đó lấy khách nội địa làm trọng tâm. Thành phố Hà Nội sẽ đề nghị các Hiệp hội du lịch, cộng đồng doanh nghiệp du lịch Hà Nội và các địa phương tiếp tục đồng hành và hưởng ứng trong các hoạt động du lịch do 2 thành phố triển khai, tổ chức”.
. |
Tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao và ghi nhận thành công của Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch của Cần Thơ tại Hà Nội. Hội nghị đã ghi nhận những thông tin mới, những điểm đến hấp dẫn của du lịch Cần Thơ, ĐBSCL. Việc các doanh nghiệp Cần Thơ ký kết các văn bản hợp tác với các doanh nghiệp đối tác phía Bắc sẽ góp phần giúp du lịch Cần Thơ nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung sớm phục hồi và phát triển.
Phó Tổng cục trưởng nhận định, việc tổ chức VITM Hà Nội 2020 trong bối cảnh hiện nay cho thấy dấu hiệu tích cực của du lịch Việt Nam chứng tỏ du lịch dang phục hồi; hoạt động của các doanh nghiệp đang ấm trở lại.

-
Mùa mưa bão và lời cảnh tỉnh cho an toàn du lịch Việt Nam -
Du lịch Việt Nam cần cú hích từ sáng tạo, chính sách visa và hợp tác công - tư -
Giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2025 xướng tên Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng -
Gắn kết di sản với phát triển du lịch qua lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc 2025 -
Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đón hơn 836.000 lượt khách trong 9 tháng -
Cẩm Thanh lọt Top 50 làng đẹp nhất thế giới năm 2025 -
Khánh Hòa và Đắk Lắk hợp tác về văn hóa, du lịch
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh
-
MB được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2025
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SIXDO kỷ niệm 5 năm thành lập, công bố chiến lược “DAY ONE” cho giai đoạn phát triển mới