
-
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh
-
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách
-
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh
-
Sun World Ha Nam khai trương, thêm điểm đến giải trí cho du khách miền Bắc
-
Sử dụng công nghệ nâng tầm trải nghiệm cho du khách quốc tế -
Nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn tại Lễ hội Văn hóa - Du lịch biển Nha Trang 2025
Đông đảo du khách đã tới xếp hàng tìm hiểu, mua tour, dịch vụ du lịch giá kích cầu (Ảnh: Hồ Hạ) |
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, việc tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 là hoạt động thiết thực để các doanh nghiệp cùng đoàn kết, chia sẻ, xây dựng những sản phẩm du lịch hấp dẫn để hoạt động kích cầu du lịch đạt hiệu quả hơn đồng thời có những cách làm mới để thực hiện mục tiêu xây dựng Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây còn là dịp để tôn vinh, động viên các doanh nghiệp du lịch đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, năm 2020 ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến nền kinh tế gặp nhiều khó khăn chưa từng thấy, trong đó ngành du lịch Việt ước tính thiệt hại hơn 23 tỷ USD. Trước khó khăn đó, ngành Du lịch đã nỗ lực tập trung để vượt qua khó khăn với nhiều hoạt động kích cầu du lịch.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ (Ảnh: Hồ Hạ). |
“Chúng ta đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng và Chính phủ: Biến nguy thành cơ, tìm được cơ hội. Tôi tin rằng VITM sẽ mang lại những cách làm mới, vượt khó khăn, xây dựng du lịch là mũi nhọn theo Nghị quyết 08, đặc biệt với chủ đề ‘Chuyển đổi số để phát triển du lịch’ đồng thời triển khai Nghị quyết 52. Chúng tôi tin rằng bằng kinh nghiệm sau 8 năm tổ chức, VITM sẽ là cơ hội động viên, là niềm tin và tinh thần đoàn kết giúp chúng ta vượt qua khó khăn của đại dịch," ông Nguyễn Văn Hùng khẳng định.
Với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”, hội chợ năm nay tập trung vào các hoạt động nhằm đưa các doanh nghiệp, tổ chức tiệm cận với công nghệ 4.0, tìm giải pháp để du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng mới và duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới, các hoạt động kích cầu du lịch của các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã thu hút nhiều người dân.
Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết chuyển đổi số sẽ thay đổi bản chất của ngành du lịch, đưa du lịch trở thành ngành công nghiệp dịch vụ số. Đó là xu hướng tất yếu mà thế giới đã thực hiện. Quá trình này cần được thúc đẩy sớm để giảm thiểu thiệt hại của doanh nghiệp và ngành du lịch. Vì thế, chủ đề năm nay đã bám sát được nhu cầu cầu thiết của các doanh nghiệp cũng như xu hướng du lịch thế giới.
Du khách tìm hiểu thông tin tour giá kích cầu tại gian hàng Flamingo Redtour (Ảnh: Hồ Hạ). |
Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 năm nay có hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp ở 47 tỉnh, thành phố cả nước đăng ký tham gia. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng nhận được sự tham gia của văn phòng đại diện 6 quốc gia và vùng lãnh thổ là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Colombia, Peru.
Các doanh nghiệp đăng ký tham gia đều sẵn sàng các gói kích cầu hấp dẫn với số lượng vé máy bay và tour giảm giá tương đương năm 2019. Trong đó, có những gói giảm giá sâu từ 30-40%, nhưng cũng có sản phẩm chủ yếu nâng cấp về chất lượng dịch vụ. Ban tổ chức dành riêng một khu vực cho các công ty công nghệ giới thiệu các công nghệ hiện đại, cách ứng dụng vào hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch.
Ngoài các hoạt động kích cầu, quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch, VITM Hà Nội 2020 còn diễn ra với nhiều nội dung khác như: hoạt động xúc tiến, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp du lịch; hoạt động giới thiệu phần mềm, các ứng dụng phục vụ cho chuyển đổi số của doanh nghiệp du lịch; lễ vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019…

-
Korea Travel Mart 2025: Cầu nối hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc -
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách -
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh -
Cát Bà thành hòn đảo du lịch xanh là yêu cầu của thời đại -
Ưu đãi visa tạo động lực để du lịch chinh phục kỷ lục khách quốc tế -
Liên hoan Ẩm thực Món ngon Hải Phòng 2025: Tôn vinh tinh hoa ẩm thực đất Cảng -
Sun World Ha Nam khai trương, thêm điểm đến giải trí cho du khách miền Bắc
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới