
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc
Đông đảo du khách đã tới xếp hàng tìm hiểu, mua tour, dịch vụ du lịch giá kích cầu (Ảnh: Hồ Hạ) |
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, việc tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 là hoạt động thiết thực để các doanh nghiệp cùng đoàn kết, chia sẻ, xây dựng những sản phẩm du lịch hấp dẫn để hoạt động kích cầu du lịch đạt hiệu quả hơn đồng thời có những cách làm mới để thực hiện mục tiêu xây dựng Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây còn là dịp để tôn vinh, động viên các doanh nghiệp du lịch đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, năm 2020 ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến nền kinh tế gặp nhiều khó khăn chưa từng thấy, trong đó ngành du lịch Việt ước tính thiệt hại hơn 23 tỷ USD. Trước khó khăn đó, ngành Du lịch đã nỗ lực tập trung để vượt qua khó khăn với nhiều hoạt động kích cầu du lịch.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ (Ảnh: Hồ Hạ). |
“Chúng ta đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng và Chính phủ: Biến nguy thành cơ, tìm được cơ hội. Tôi tin rằng VITM sẽ mang lại những cách làm mới, vượt khó khăn, xây dựng du lịch là mũi nhọn theo Nghị quyết 08, đặc biệt với chủ đề ‘Chuyển đổi số để phát triển du lịch’ đồng thời triển khai Nghị quyết 52. Chúng tôi tin rằng bằng kinh nghiệm sau 8 năm tổ chức, VITM sẽ là cơ hội động viên, là niềm tin và tinh thần đoàn kết giúp chúng ta vượt qua khó khăn của đại dịch," ông Nguyễn Văn Hùng khẳng định.
Với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”, hội chợ năm nay tập trung vào các hoạt động nhằm đưa các doanh nghiệp, tổ chức tiệm cận với công nghệ 4.0, tìm giải pháp để du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng mới và duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới, các hoạt động kích cầu du lịch của các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã thu hút nhiều người dân.
Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết chuyển đổi số sẽ thay đổi bản chất của ngành du lịch, đưa du lịch trở thành ngành công nghiệp dịch vụ số. Đó là xu hướng tất yếu mà thế giới đã thực hiện. Quá trình này cần được thúc đẩy sớm để giảm thiểu thiệt hại của doanh nghiệp và ngành du lịch. Vì thế, chủ đề năm nay đã bám sát được nhu cầu cầu thiết của các doanh nghiệp cũng như xu hướng du lịch thế giới.
Du khách tìm hiểu thông tin tour giá kích cầu tại gian hàng Flamingo Redtour (Ảnh: Hồ Hạ). |
Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 năm nay có hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp ở 47 tỉnh, thành phố cả nước đăng ký tham gia. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng nhận được sự tham gia của văn phòng đại diện 6 quốc gia và vùng lãnh thổ là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Colombia, Peru.
Các doanh nghiệp đăng ký tham gia đều sẵn sàng các gói kích cầu hấp dẫn với số lượng vé máy bay và tour giảm giá tương đương năm 2019. Trong đó, có những gói giảm giá sâu từ 30-40%, nhưng cũng có sản phẩm chủ yếu nâng cấp về chất lượng dịch vụ. Ban tổ chức dành riêng một khu vực cho các công ty công nghệ giới thiệu các công nghệ hiện đại, cách ứng dụng vào hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch.
Ngoài các hoạt động kích cầu, quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch, VITM Hà Nội 2020 còn diễn ra với nhiều nội dung khác như: hoạt động xúc tiến, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp du lịch; hoạt động giới thiệu phần mềm, các ứng dụng phục vụ cho chuyển đổi số của doanh nghiệp du lịch; lễ vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019…

-
Du lịch tàu biển Việt Nam chính thức chuyển vai -
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower