-
Khu công nghiệp sinh thái là mô hình tất yếu của chuyển đổi xanh -
Ông Will Trần: Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI chất lượng -
Khu công nghiệp xanh, thông minh là lựa chọn của nhà đầu tư quốc tế -
Nhiều nhà đầu tư quan tâm phát triển hạ tầng khu công nghiệp tại Cần Thơ
-
Nhà đầu tư vẫn chờ đợi cú dịch chuyển lớn hơn tại Việt Nam -
Tăng trưởng 2 con số và thách thức to lớn với bảo vệ môi trường
![]() |
| Đơn vị chủ đầu tư Dự án là Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long đã khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để khởi công gói thầu đầu tiên vào cuối tháng 12/2020. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định 2360/QĐ – BGTVT vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu XL-03: Xây dựng đoạn tuyến Km120+500 - Km130+337 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1.
Cụ thể, nhà thầu trúng thầu tại Gói thầu này Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hải Thạch - Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Nam - Tổng công ty 36 với giá trúng thầu là 1.407 tỷ đồng (bao gồm dự phòng và 10% thuế VAT), thời gian thực hiện hợp đồng là 24 tháng bằng nguồn vốn Ngân sách nhà nước. Được biết, dự toán Gói thầu XL-03 được phê duyệt là 1.408 tỷ đồng.
Như vậy, Gói thầu XL- 03 là gói thầu xây lắp đầu tiên trong số 3 gói thầu xây lắp thuộc Dự án xây dựng đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tìm được nhà thầu thi công.
Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 có tổng chiều dài tuyến khoảng 22,97 km (địa phận tỉnh Vĩnh Long dài 12,52 km, tỉnh Đồng Tháp dài 10,45 km); điểm đầu tại Km107+363,08 kết nối với cầu Mỹ Thuận 2 thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long; điểm cuối tại Km130+337 (nút giao Chà Và, kết nối với Quốc lộ 1 hiện hữu) thuộc địa phận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
Tuyếnđường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100km/h; mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe; mặt cắt ngang giai đoạn 1, phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường rộng17 m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Dự án được triển khai theo hình thức đầu tư công với tổng mức đầu tư là 4.827,32 tỷ đồng từ nguồn Ngân sách Trung ương, trong đó vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 là 932 tỷ đồng, vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 là 3.895,32 tỷ đồng.
Dự kiến Gói thầu XL -3 được khởi công vào cuối tháng 12/2020, cơ bản hoàn thành năm 2022, hoàn thành toàn bộ dự án (giai đoạn 1) trong năm 2023.
-
Nhà đầu tư vẫn chờ đợi cú dịch chuyển lớn hơn tại Việt Nam -
Tăng trưởng 2 con số và thách thức to lớn với bảo vệ môi trường -
Lộ lý do Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 bị vỡ sâu tiến độ -
Bất động sản công nghiệp Việt Nam vững vị thế đón đầu các cơ hội mới -
Khai mạc Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2025: “Vững vị thế, đón chuyển động” -
TP.HCM ủng hộ chuyển điểm đầu của tuyến metro nối trung tâm với Cần Giờ về Bến Thành -
Đồng Tháp quyết tâm hoàn thành 100% kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công
-
Xi Măng Xuân Thành: Dấu ấn tiên phong với “chứng minh thư xanh” EPD quốc tế -
HDBank - Ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 8 năm liền là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Chailease Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 29/10/2025 -
Simexco Daklak được vinh danh "Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á" tại APEA 2025 -
Người dân Quy Nhơn đồng hành cùng SABECO trong “Hành Trình Di Sản”

