
-
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh
-
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư
-
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới
![]() |
Quốc lố 21 hiện tại rất chật hẹp (ảnh nguồn Internet) |
Văn phòng Thành ủy Hà Nội vừa có Thông báo số 38-TB/TU, thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 21 đoạn Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai theo hình thức PPP, hợp đồng BOT.
Theo đó, Ban Thường vụ Thành uỷ đồng ý về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 21 đoạn Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng - khai thác - chuyển giao (BOT). Giao Ban cán sự Đảng UBND Thành phố chỉ đạo Sở Giao thông - Vận tải và các cơ quan có liên quan thực hiện khẩn trương hoàn thiện, trình phê duyệt đề xuất Dự án, công bố và triển khai thực hiện các thủ tục tiếp theo của Dự án theo đúng quy định của pháp luật.
Tính toán khoa học, cụ thể, sát thực về tổng mức đầu tư của Dự án, thời gian khai thác hoàn vốn Dự án; xác định việc phân kỳ đầu tư phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm phát huy hiệu quả. Cân nhắc, lựa chọn hợp lý vị trí đặt trạm thu phí, mức thu phí các phương tiện tham gia giao thông sau khi công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng, bảo đảm phù hợp các quy định chung của pháp luật, hài hòa lợi ích của xã hội với lợi ích của nhà đầu tư.
Đồng thời, đánh giá, lựa chọn nhà đầu tư có đủ năng lực để thực hiện Dự án, nhất là năng lực về tài chính, khả năng quản lý và kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư dự án hạ tầng giao thông.
Dự án xây dựng nâng cấp, mở rộng quốc lộ 21 đoạn từ Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai trên địa bàn thị xã Sơn Tây và các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ có tổng mức đầu tư dự kiến là 7.612 tỷ đồng.
Theo Quyết định số 1324/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội, đây là công trình đường trong đô thị (đường phố chính chủ yếu), quy mô mặt cắt ngang 44m, dài 29,36 km từ thị xã Sơn Tây qua các huyện: Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ.
Dự án nhằm góp phần từng bước hoàn chỉnh hệ thống đường khu vực phía tây thành phố, kết nối các trục đường hướng tâm Quốc lộ 6, Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 32…, kết nối với cầu Vĩnh Thịnh, đáp ứng giao thông liên tỉnh của Hà Nội và Vĩnh Phúc. Góp phần hình thành chuỗi đô thị vệ tinh Sơn Tây, Hòa Lạc, Xuân Mai, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của Thủ đô.
-
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư -
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới -
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh -
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác -
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược -
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng