
-
Thành viên Ban kiểm soát Thép Việt Đức đồng loạt từ nhiệm
-
Lãnh đạo Thalexim muốn thoái toàn bộ hơn 11,7 triệu cổ phiếu
-
Doanh thu Thực phẩm Sao Ta tiếp tục tăng trong tháng 8/2025, lên 40,16 triệu USD
-
Sá xị Chương Dương xin gia hạn nợ, lo ngại nguy cơ phá sản
-
Seaprodex loay hoay với dự án “vàng” khi cổ đông liên tục thoái vốn -
Phú Tài được thông qua kế hoạch chào bán 13,39 triệu cổ phiếu
Báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) ghi nhận doanh thu thuần đạt 43.039 tỷ đồng, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm ngoái và đã hoàn thành 34% kế hoạch doanh thu cả năm là 125.00 tỷ đồng.
Chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp 47,6% doanh thu, tiếp đến là chuỗi Bách Hoá Xanh đóng góp 28,8% doanh thu và Thế Giới Di Động đóng góp 20,7%. Phần nhỏ còn lại đến từ các mảng kinh doanh khác như nhà thuốc, đồ dùng cho mẹ và bé cũng như chuỗi điện máy ở Indonesia.
Theo lãnh đạo Thế Giới Di Động, chỉ trong tháng 4, tổng doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt đến 8.000 tỷ đồng, tăng 25% so với tháng 3. Động lực chính thúc cho sự tăng trưởng này đến từ sản phẩm máy lạnh và thiết bị làm mát do nhu cầu cao trong mùa nắng nóng.
Bên cạnh đó, ban lãnh đạo doanh nghiệp đầu ngành bán lẻ điện máy cho biết công ty hưởng lợi lớn nhờ chuẩn bị đầy đủ nguồn cung hàng hóa và danh mục sản phẩm làm mát. Đồng thời, việc chủ động về nhân lực giao hàng, lắp đặt lẫn các chương trình khuyến mãi cũng tác động tích cực.
Đối với chuỗi Bách Hoá Xanh, doanh thu 4 tháng đầu năm đạt 12.400 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ. Riêng tháng 4 doanh thu chuỗi này đạt 3.200 tỷ đồng, tăng gần 6% so với tháng trước nhờ sức mua hàng hoá tăng trong các ngày nghỉ lễ. Nhờ đó, tỷ trọng đóng góp doanh thu của Bách Hoá Xanh ngày càng cách xa chuỗi bán lẻ điện thoại và phụ kiện công nghệ Thế Giới Di Động.
Tại thời điểm cuối tháng 4, chuỗi Thế Giới Di Động có 1.071 cửa hàng, Điện Máy Xanh có 2.184 cửa hàng, Bách Hoá Xanh có 1.696 cửa hàng. Chuỗi nhà thuốc An Khang hiện có 526 cửa hàng đang hoạt động, còn chuỗi AVA Kids có 64 cửa hàng. Liên doanh của Thế Giới Di Động tại Indonesia là EraBlue có 56 cửa hàng.
Năm nay, Thế Giới Di Động đặt kế hoạch doanh thu 125.000 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế dự kiến 2.400 tỷ đồng, tăng 13,29 lần so với thực hiện trong năm 2023. Công ty cho biết năm nay sẽ thực hiện tái cấu trúc toàn diện “giảm lương - tăng chất” để tăng cường sức mạnh nội tại, sẵn sàng bứt phá cho giai đoạn tăng trưởng bền vững. Nằm trong định hướng này, mới đây Thế Giới Di Động đã giải thể 2 công ty con hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và logistics để tối ưu vận hành.
Công ty kỳ vọng chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tiếp tục là trụ cột đóng góp khoảng 65% doanh thu và mang lại lợi nhuận chính trong năm nay. Ban lãnh đạo cho hay sẽ nỗ lực duy trì tổng doanh thu nhờ tối ưu mạng lưới cửa hàng, tập trung giữ vững và nâng cao chất lượng phục vụ để tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ, khai thác cơ hội và gia tăng thị phần ở những ngành hàng/nhãn hàng/phân khúc còn tiềm năng.
Đối với chuỗi Bách Hoá Xanh, doanh thu dự kiến sẽ đóng góp 30% tổng doanh thu của Thế Giới Di Động. Ban lãnh đạo kỳ vọng chuỗi này có mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần và mang về lợi nhuận từ cuối năm nay.

-
Sá xị Chương Dương xin gia hạn nợ, lo ngại nguy cơ phá sản -
PV Power muốn chào bán 281,02 triệu cổ phiếu huy động vốn từ cổ đông hiện hữu -
Seaprodex loay hoay với dự án “vàng” khi cổ đông liên tục thoái vốn -
Phú Tài được thông qua kế hoạch chào bán 13,39 triệu cổ phiếu -
Thép Việt Nam sẽ đấu giá 65% vốn Thép VICASA - VNSTeel vào ngày 7/10 -
Cổ phiếu TMT đảo chiều khi quá trình tái cấu trúc còn dài -
Vosco kéo dài thời gian chốt danh sách trả cổ tức tỷ lệ 11%
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược