
-
Viconship tăng kế hoạch lợi nhuận gấp 3 lần
-
Bất động sản Thành Vinh dồn dập phát hành trái phiếu
-
Cảng phước An tiếp tục đầu tư phân kỳ tiếp theo để đón tàu trọng tải 60.000 DWT
-
Viconship giải trình về chuỗi tăng kịch trần 5 phiên liên tiếp
-
Chủ đầu tư dự án Phú Quốc Rivera Villas bị phạt vì "ém" hàng loạt thông tin -
Sông Đà muốn thoái cổ phiếu Sông Đà 11 với giá cao hơn thị trường 204,9%
Báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) ghi nhận doanh thu thuần đạt 43.039 tỷ đồng, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm ngoái và đã hoàn thành 34% kế hoạch doanh thu cả năm là 125.00 tỷ đồng.
Chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp 47,6% doanh thu, tiếp đến là chuỗi Bách Hoá Xanh đóng góp 28,8% doanh thu và Thế Giới Di Động đóng góp 20,7%. Phần nhỏ còn lại đến từ các mảng kinh doanh khác như nhà thuốc, đồ dùng cho mẹ và bé cũng như chuỗi điện máy ở Indonesia.
Theo lãnh đạo Thế Giới Di Động, chỉ trong tháng 4, tổng doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt đến 8.000 tỷ đồng, tăng 25% so với tháng 3. Động lực chính thúc cho sự tăng trưởng này đến từ sản phẩm máy lạnh và thiết bị làm mát do nhu cầu cao trong mùa nắng nóng.
Bên cạnh đó, ban lãnh đạo doanh nghiệp đầu ngành bán lẻ điện máy cho biết công ty hưởng lợi lớn nhờ chuẩn bị đầy đủ nguồn cung hàng hóa và danh mục sản phẩm làm mát. Đồng thời, việc chủ động về nhân lực giao hàng, lắp đặt lẫn các chương trình khuyến mãi cũng tác động tích cực.
Đối với chuỗi Bách Hoá Xanh, doanh thu 4 tháng đầu năm đạt 12.400 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ. Riêng tháng 4 doanh thu chuỗi này đạt 3.200 tỷ đồng, tăng gần 6% so với tháng trước nhờ sức mua hàng hoá tăng trong các ngày nghỉ lễ. Nhờ đó, tỷ trọng đóng góp doanh thu của Bách Hoá Xanh ngày càng cách xa chuỗi bán lẻ điện thoại và phụ kiện công nghệ Thế Giới Di Động.
Tại thời điểm cuối tháng 4, chuỗi Thế Giới Di Động có 1.071 cửa hàng, Điện Máy Xanh có 2.184 cửa hàng, Bách Hoá Xanh có 1.696 cửa hàng. Chuỗi nhà thuốc An Khang hiện có 526 cửa hàng đang hoạt động, còn chuỗi AVA Kids có 64 cửa hàng. Liên doanh của Thế Giới Di Động tại Indonesia là EraBlue có 56 cửa hàng.
Năm nay, Thế Giới Di Động đặt kế hoạch doanh thu 125.000 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế dự kiến 2.400 tỷ đồng, tăng 13,29 lần so với thực hiện trong năm 2023. Công ty cho biết năm nay sẽ thực hiện tái cấu trúc toàn diện “giảm lương - tăng chất” để tăng cường sức mạnh nội tại, sẵn sàng bứt phá cho giai đoạn tăng trưởng bền vững. Nằm trong định hướng này, mới đây Thế Giới Di Động đã giải thể 2 công ty con hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và logistics để tối ưu vận hành.
Công ty kỳ vọng chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tiếp tục là trụ cột đóng góp khoảng 65% doanh thu và mang lại lợi nhuận chính trong năm nay. Ban lãnh đạo cho hay sẽ nỗ lực duy trì tổng doanh thu nhờ tối ưu mạng lưới cửa hàng, tập trung giữ vững và nâng cao chất lượng phục vụ để tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ, khai thác cơ hội và gia tăng thị phần ở những ngành hàng/nhãn hàng/phân khúc còn tiềm năng.
Đối với chuỗi Bách Hoá Xanh, doanh thu dự kiến sẽ đóng góp 30% tổng doanh thu của Thế Giới Di Động. Ban lãnh đạo kỳ vọng chuỗi này có mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần và mang về lợi nhuận từ cuối năm nay.

-
Chủ đầu tư dự án Phú Quốc Rivera Villas bị phạt vì "ém" hàng loạt thông tin -
Sông Đà muốn thoái cổ phiếu Sông Đà 11 với giá cao hơn thị trường 204,9% -
Thiên Nam lỗ thêm 33,36 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025 -
Bitagco: Kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ trên Báo cáo tài chính bán niên năm 2025 -
Samland đối diện nhiều thách thức khi chào sàn -
TDC dự kiến thu 727 tỷ đồng từ chuyển nhượng lô E15 thuộc khu dân cư Hòa Lợi -
Long Sơn PIC: Đơn vị kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ Báo cáo bán niên 2025
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng