Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
NCB công bố báo cáo tài chính kiểm toán, giữ tốc độ tăng trưởng ổn định
Như Loan - 31/03/2022 10:04
 
Ngân hàng TMCP Quốc Dân vừa công bố báo cáo tài chính (BCTC) kiểm toán năm 2021 với kết quả kinh doanh được duy trì ổn định, số liệu không khác biệt so với BCTC tự lập.

Theo báo cáo tài chính sau kiểm toán, kết thúc năm tài chính 2021, hoạt động kinh doanh của NCB vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định. Có được kết quả kinh doanh này là nhờ Ngân hàng đã sử dụng nguồn vốn hiệu quả, tập trung tăng trưởng tài sản có sinh lời, đẩy mạnh thu nhập từ phí và tiết kiệm chi phí.

Năm 2021 cũng là năm ghi nhận những bước tiến vượt bậc của NCB trong hành trình chuyển đổi số. Ngân hàng đã đầu tư mạnh mẽ về công nghệ để nâng cấp các ứng dụng trọng điểm giúp tự động hóa hoạt động, quy trình, giảm thiểu chi phí, từng bước số hóa trải nghiệm của khách hàng, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

NCB là một trong những ngân hàng tiên phong trong ứng dụng eKYC vào xác thực thông tin khách hàng, và là một trong hai ngân hàng đầu tiên triển khai phương thức thanh toán trực tuyến bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia… Các sản phẩm dịch vụ mới trên nền tảng số của NCB đang khẳng định vị thế tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng, mang đến nhiều tiện ích và giá trị vượt trội cho khách hàng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp.

Bên cạnh những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, năm vừa qua NCB cũng cho thấy nhiều điểm sáng trong việc tái cơ cấu và xử lý nợ xấu. Đồng thời Ngân hàng đã trích lập dự phòng đối với toàn bộ danh mục tín dụng bao gồm các khoản của khách hàng bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh Covid-19.

Vừa qua, NCB đã chào bán thành công 150 triệu cổ phiếu NVB cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu và thu về 1.500 tỷ đồng bổ sung vào vốn điều lệ ngân hàng, đưa vốn điều lệ ngân hàng lên mức 5.600 tỷ đồng, đang dần vươn lên trở thành một trong những ngân hàng tầm trung tại Việt Nam.

Cơ hội trúng vàng khi giao dịch đầu xuân tại NCB
NCB triển khai chương trình “Lì xì may mắn – Rước lộc đầu xuân” trên toàn hệ thống với hàng nghìn quà tặng giá trị và ưu đãi hấp dẫn dành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư