
-
FE Credit lập cú hat-trick tại giải thưởng thẻ JCB
-
SHB cấp gói tín dụng cho chuỗi cung ứng đầu vào của Kim Long Motor, hỗ trợ đến 90% nhu cầu vốn
-
Cầu vốn dần trở lại, tín dụng tiếp tục đà tăng trưởng
-
UOB Việt Nam ra mắt tính năng quản trị tài chính chuỗi cung ứng trên UOB Infinity
-
Vàng quốc tế giảm, giá SJC lên 118 triệu đồng/lượng -
Giá USD quay đầu giảm sau một ngày tăng cao
![]() |
NCB giữ được mức tăng trưởng ổn định và an toàn trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp |
Trong năm 2021, hoạt động kinh doanh của NCB vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định và an toàn trong bối cảnh giãn cách xã hội do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Ngân hàng đã chuyển dịch cơ cấu thu nhập từ mảng tín dụng truyền thống sang các sản phẩm dịch vụ bán lẻ như: thẻ, Bancassurance, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ trực tuyến…
Bên cạnh đó, NCB chú trọng đẩy mạnh các hoạt động quản trị rủi ro, chất lượng tín dụng được kiểm soát, kết thúc năm 2021, tỷ lệ nợ xấu của NCB ở mức 3%.
Năm vừa qua, NCB đã thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ. Hiện ngân hàng đã và đang số hóa các quy trình nội bộ và giao dịch để hướng tới một ngân hàng số, không giấy tờ. Đây cũng là một trong những ngân hàng tiên phong trong ứng dụng eKYC vào xác thực thông tin khách hàng, và là một trong hai ngân hàng đầu tiên triển khai phương thức thanh toán trực tuyến bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia…
Song song với nhiệm vụ đảm bảo hiệu quả kinh doanh bền vững, NCB cũng đã dành nhiều ngân sách để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cụ thể, kể từ đầu mùa dịch đến cuối năm 2021 đã có gần 1.800 khách hàng, tương ứng với tổng dư nợ khoảng 15.188 tỷ đồng. Các biện pháp hỗ trợ này được triển khai đồng thời cho cả khách hàng hiện hữu và khách hàng mới, khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19.
Ngoài ra, ngân hàng cũng đẩy mạnh trích lập dự phòng toàn bộ với danh mục tín dụng của khách hàng bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh Covid-19 và các khoản xử lý theo đề án tái cấu trúc ngân hàng.
Đại diện lãnh đạo NCB chia sẻ: Năm 2021, hoạt động kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài, nhưng NCB vẫn thực hiện tốt mục tiêu kép vừa đồng hành, hỗ trợ tích cực khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, vừa hoạt động an toàn, tăng trưởng bền vững. Tiếp tục kiên định với định hướng trở thành Ngân hàng hàng đầu về bán lẻ, đặc biệt là các sản phẩm số hóa, NCB tập trung xây dựng các sản phẩm mũi nhọn, có tính đột phá mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng; ứng dụng công nghệ mới nhằm đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, khuyến khích giao dịch trực tuyến…
Đáng chú ý, vừa qua, NCB đã công bố chào bán 150 triệu cổ phiếu NVB cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu và dự kiến thu về 1.500 tỷ đồng bổ sung vào vốn điều lệ ngân hàng nhằm tăng vốn điều lệ lên mức 5.600 tỷ đồng. Đây là bước đầu cho kế hoạch mà NCB đang vươn tới là tăng vốn điều lệ lên 10.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2022 – 2025 mà Đại hội đồng cổ đông đã thông qua.

-
Vàng quốc tế giảm, giá SJC lên 118 triệu đồng/lượng -
Thương nhân giao dịch biên mậu với Trung Quốc không được thanh toán bằng tiền mặt -
Giá USD quay đầu giảm sau một ngày tăng cao -
Tỷ giá tại các ngân hàng tiếp tục leo trần -
Ngân hàng phát hành trái phiếu tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
CUBHCM tổ chức Hội thảo ESG: “Chìa khóa” mở lối phát triển bền vững -
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) nhận cú đúp giải thưởng danh giá từ Tổ chức Thẻ quốc tế JCB
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu