Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Nền kinh tế Eurozone phục hồi nhẹ sau hai quý liên tiếp tăng trưởng âm
T.T - 31/07/2023 21:16
 
Tăng trưởng kinh tế khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) trong quý II/2023 đã phục hồi, song vẫn còn những lo ngại về tăng trưởng trì trệ của Đức - nền kinh tế đầu tàu khu vực.
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: TTXVN)
Trụ sở Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tại Frankfurt am Main, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Số liệu của Cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat) công bố ngày 31/7 cho thấy tăng trưởng kinh tế khu vực Eurozone trong quý từ từ tháng 4 đến tháng 6 đạt 0,3% sau 2 quý liên tiếp tăng trưởng âm. 

Trong khi đó, đà tăng giá cả đã giảm nhẹ, từ 5,5% trong tháng 6, còn 5,3% trong tháng 7. Lạm phát lõi, không bao gồm giá lương thực và năng lượng, giữ nguyên ở mức 5,5%. 

Dữ liệu trên được công bố vài ngày sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) nâng lãi suất tiền gửi thêm 0,25 điểm phần trăm lên 3,75% - mức cao nhất trong 23 năm qua, đồng thời để ngỏ khả năng cân nhắc việc tăng lãi suất tiếp theo tùy vào các số liệu kinh tế. Đây là lần tăng lãi suất thứ 9 liên tiếp trong vòng một năm của ECB nhằm kiềm chế tình trạng lạm phát cao dai dẳng.

Theo Chủ tịch ECB Christine Lagarde, lựa chọn tăng hay giữ nguyên lãi suất đều phụ thuộc vào việc đưa lạm phát quay trở lại mức mục tiêu và duy trì ở mức này trong thời gian dài.

Eurozone: Chỉ số PMI giảm tốc tăng trưởng
Hoạt động kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) chậm lại trong tháng 6/2023 và thấp nhất trong 5 tháng qua do sản xuất công nghiệp bị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư