Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nga tôn trọng các hợp đồng khí đốt với châu Âu
PV - 12/04/2014 06:42
 
Hãng Reuters đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11/4 cho biết nước này sẽ thực hiện các nghĩa vụ của mình với các khách hàng châu Âu và không có kế hoạch ngừng việc chuyển khí đốt đến Ukraine mặc dù Nga có thể yêu cầu Ukraine thanh toán trước các khoản tiền khí đốt.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Uy tín TT Putin áp đảo bà Merkel và ông Obama
Đông Ukraina cầu cứu Tổng thống Putin giúp đỡ
Putin chỉ thị FSB không để Nga mất ổn định như Ukraine
'Tổng thống Nga Putin vẫn có thể đưa quân vào Ukraine'
Tổng thống Putin đã làm được những gì cho nước Nga?
Những chính trị gia độc thân nổi tiếng thế giới

 


Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết thực hiện các nghĩa vụ của mình với các khách hàng châu Âu. (Nguồn: AFP/TTXVN)



Trong bình luận dường như nhằm xoa dịu quan ngại của châu Âu nhưng vẫn duy trì sức ép để buộc Ukraine phải trả khoản nợ 2,2 tỷ USD tiền khí đốt của Nga, ông Putin nói: “Chúng tôi đảm bảo thực hiện tất cả các nghĩa vụ của mình với các khách hàng châu Âu. Vấn đề không ở phía chúng tôi mà nằm ở việc đảm bảo hoạt động trung chuyển thông qua Ukraine.”

Tổng thống Putin cũng phản ứng gay gắt với những bình luận của Mỹ về đề xuất mà ông chuyển cho các nhà lãnh đạo châu Âu đang hối thúc đàm phán về các khoản nợ và nguồn cung khí đốt của Ukraine, cho rằng “việc đọc thư của người khác là không tốt.”

Trong thư gửi 18 nhà lãnh đạo châu Âu hôm 10/4, ông Putin nói rằng nguồn cung khí đốt của Nga cho châu Âu có thể bị gián đoạn nếu Moskva ngừng chuyển khí đốt cho Ukraine do Kiev chưa thanh toán các hóa đơn. Động thái này đã dẫn đến việc Mỹ cáo buộc Nga đang sử dụng năng lượng làm “công cụ gây sức ép”./.

Ai là người đứng sau sự quả quyết của Putin? Ai là người đứng sau sự quả quyết của Putin?

Sergey Karaganov cười lớn khi được hỏi tại sao ý tưởng cách đây hai thập niên của ông về việc Moscow cần “bảo vệ” những người nói tiếng Nga ở nước ngoài đột nhiên lại thành trung tâm chính sách đối ngoại.

Mỹ nên chấm dứt đe dọa rỗng tuếch nhằm vào Nga” Mỹ nên chấm dứt đe dọa rỗng tuếch nhằm vào Nga”

Trong một bài phân tích đăng trên tờ New York Times ngày 27/3, chuyên gia nghiên cứu Ian Bremmer - Giám đốc Tập đoàn tư vấn "Eurasia Group", Giáo sư về nghiên cứu toàn cầu tại Đại học New York, cho rằng Mỹ nên chấm dứt những lời đe dọa mà ông cho là “rỗng tuếch” nhằm vào Nga khi giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư