
-
Bảo hiểm BIDV (BIC) ra mắt website mới, tối ưu quy trình cung cấp dịch vụ
-
Săn vé concert Em Xinh “Say Hi” siêu dễ cùng TPBank
-
Tín dụng kỳ vọng tăng tốc những tháng cuối năm
-
KienlongBank Pay - Giải pháp số cho các bệnh viện và trường học
-
Vàng quốc tế tăng vọt, giá SJC gần chạm 125 triệu đồng/lượng -
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank sắp được giảm 50% dự trữ bắt buộc
Việc hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa người với người là một trong những hoạt động cần thiết để phòng ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe cán bộ nhân viên, khách hàng và cộng đồng.
Theo đó, thị trường các ngân hàng như Vietcombank, TP Bank, Nam A Bank, HD Bank, VIB… đều đã tích cực đẩy nhanh tiến độ “số hóa”. Nam A Bank đã đưa robot OPBA vào phục vụ giao dịch trên toàn hệ thống.
Tại Nam A Bank, bên cạnh các sản phẩm ngân hàng điện tử như Open Banking, Mobile Banking đang hấp dẫn khách hàng sử dụng thì nhà băng này còn đưa robot OPBA vào phục vụ giao dịch trên toàn hệ thống ngay từ những tháng đầu năm 2020.
Sắp tới, Nam A Bank sẽ tiếp tục triển khai Onebank – hệ thống máy giao dịch qua video tự động cho phép khách hàng có thể mở tài khoản, nộp tiền tiết kiệm mà không phải đi đến quầy giao dịch.
Bên cạnh đó, việc sử dụng Tablet hay đặt lịch tự động sẽ giúp khách hàng rút ngắn thời gian giao dịch và hạn chế tiếp xúc với nhân viên Ngân hàng.
![]() |
Song song với những hoạt động này, các ngân hàng “tung” hàng loạt chương trình khuyến mãi để khuyến khích khách hàng sử dụng giao dịch trực tuyến, hạn chế sử dụng tiền mặt để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.
Đơn cử, Nam A Bank đang triển khai chương trình “Ưu đãi vô cực”, khách hàng nhận ưu đãi miễn 100% hơn 11 khoản mục phí dịch vụ; dành hàng loạt ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng quốc tế Nam A Bank khi mua sắm tại trang thương mại điện tử Tiki…
Bênh cạnh đó, hệ thống nhà băng cũng tăng cường tính bảo mật, an toàn cho khách hàng khi giao dịch trực tuyến như: Sử dụng trí tuệ nhân tạo AI, QR Pay, mã xác thực OTP…
Sắp tới, Nam A Bank sẽ ứng dụng eKYC – định danh khách hàng điện tử vào giao dịch nhằm đơn giản hóa quy trình xác minh khách hàng, giúp khách hàng giảm bớt thời gian, công sức đến quầy giao dịch trực tiếp.
Cùng với việc đẩy mạnh ngân hàng số, các nhà băng tiếp tục phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để phù hợp với thời đại “số hóa”.
Đại diện Nam A Bank cho biết, "Máy móc không thể thay thế hoàn toàn con người, con người mới thực sự làm chủ công nghệ, khiến công nghệ phục vụ hiệu quả cho công việc nhanh chóng hơn, an toàn hơn".

-
Vàng quốc tế tăng vọt, giá SJC gần chạm 125 triệu đồng/lượng -
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank sắp được giảm 50% dự trữ bắt buộc -
Bỏ room tín dụng: Nhà băng phải tự xác định “điểm an toàn” -
Chuyển mình mạnh mẽ, FE CREDIT viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng -
UOB: Fed giảm lãi suất và xu hướng phi đô la hóa sẽ gây áp lực lên USD -
Điểm sáng trong bức tranh lợi nhuận ngân hàng -
VPBank khai trương Chi nhánh Flagship Hà Nội: Không gian tài chính toàn diện, đẳng cấp
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt
-
HR Asia Best Companies to Work for in Asia: Định hình lại môi trường làm việc để giữ chân nhân tài
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá