Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ngân hàng đẩy nhanh tiến độ số hóa
Kha Linh - 04/09/2020 09:35
 
Trước những ảnh hưởng tiêu cực từ Đại dịch Covid-19, nhiều ngân hàng Việt đã tăng cường đẩy nhanh tiến độ “số hóa” để đáp ứng hoạt động kinh doanh trong giai đoạn mới.

Việc hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa người với người là một trong những hoạt động cần thiết để phòng ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe cán bộ nhân viên, khách hàng và cộng đồng.

Theo đó, thị trường các ngân hàng như Vietcombank, TP Bank, Nam A Bank, HD Bank, VIB… đều đã tích cực đẩy nhanh tiến độ “số hóa”. Nam A Bank đã đưa robot OPBA vào phục vụ giao dịch trên toàn hệ thống.

Tại Nam A Bank, bên cạnh các sản phẩm ngân hàng điện tử như Open Banking, Mobile Banking đang hấp dẫn khách hàng sử dụng thì nhà băng này còn đưa robot OPBA vào phục vụ giao dịch trên toàn hệ thống ngay từ những tháng đầu năm 2020. 

Sắp tới, Nam A Bank sẽ tiếp tục triển khai Onebank – hệ thống máy giao dịch qua video tự động cho phép khách hàng có thể mở tài khoản, nộp tiền tiết kiệm mà không phải đi đến quầy giao dịch.

Bên cạnh đó, việc sử dụng Tablet hay đặt lịch tự động sẽ giúp khách hàng rút ngắn thời gian giao dịch và hạn chế tiếp xúc với nhân viên Ngân hàng. 

Song song với những hoạt động này, các ngân hàng “tung” hàng loạt chương trình khuyến mãi để khuyến khích khách hàng sử dụng giao dịch trực tuyến, hạn chế sử dụng tiền mặt để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. 

Đơn cử, Nam A Bank đang triển khai chương trình “Ưu đãi vô cực”, khách hàng nhận ưu đãi miễn 100% hơn 11 khoản mục phí dịch vụ; dành hàng loạt ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng quốc tế Nam A Bank khi mua sắm tại trang thương mại điện tử Tiki…

Bênh cạnh đó, hệ thống nhà băng cũng tăng cường tính bảo mật, an toàn cho khách hàng khi giao dịch trực tuyến như: Sử dụng trí tuệ nhân tạo AI, QR Pay, mã xác thực OTP…

Sắp tới, Nam A Bank sẽ ứng dụng eKYC – định danh khách hàng điện tử vào giao dịch nhằm đơn giản hóa quy trình xác minh khách hàng, giúp khách hàng giảm bớt thời gian, công sức đến quầy giao dịch trực tiếp.

Cùng với việc đẩy mạnh ngân hàng số, các nhà băng tiếp tục phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để phù hợp với thời đại “số hóa”.

Đại diện Nam A Bank cho biết, "Máy móc không thể thay thế hoàn toàn con người, con người mới thực sự làm chủ công nghệ, khiến công nghệ phục vụ hiệu quả cho công việc nhanh chóng hơn, an toàn hơn".

Nam A Bank không ngừng đưa vốn giá rẻ tới khách hàng
Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống người dân, hoạt động kinh doanh và nền kinh tế, với trách nhiệm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư