Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Nam A Bank không ngừng đưa vốn giá rẻ tới khách hàng
Vân Linh - 17/04/2020 20:32
 
Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống người dân, hoạt động kinh doanh và nền kinh tế, với trách nhiệm cộng đồng và chia sẻ khó khăn cùng khách hàng, Nam A Bank đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi lãi vay cho doanh nghiệp, cá nhân.
Toàn hệ thống Nam A Bank đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Toàn hệ thống Nam A Bank đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Chia sẻ khó khăn cùng khách hàng

Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã khiến nền kinh tế thế giới và trong nước chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực, thị trường tiêu thụ bị co hẹp, các lĩnh vực dịch vụ, du lịch, nông nghiệp, hàng không… bị sụt giảm nguồn thu. Điều này tạo “cú sốc” lớn, khiến hàng ngàn doanh nghiệp phải tạm dừng kinh doanh hoặc giải thể. Tại khu vực miền Tây, nông dân và doanh nghiệp phải hứng chịu “cơn bão kép”, vừa chiến đấu với đại dịch, vừa đối mặt với hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra trên diện rộng.

Trong bối cảnh đó, Nam A Bank đã tung ra gói vay ưu đãi lên đến 15.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do dịch bệnh Covid-19, hạn hán và xâm nhập mặn tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long, với lãi suất giảm lên đến 3,1%/năm so với lãi suất hiện hành. Chương trình nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục và ổn định sản xuất - kinh doanh.

Không chỉ với khách hàng doanh nghiệp, Nam A Bank còn giảm lãi vay lên đến 2% cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ lưu trú, nhà hàng, quán ăn và xuất nhập khẩu (giữa Việt Nam với các nước thuộc vùng dịch). Chương trình được áp dụng từ ngày 20/3 đến khi Chính phủ có thông báo kết thúc dịch.

Nam A Bank cũng giảm lãi suất lên đến 2%/năm đối với khách hàng cá nhân, doanh nghiệp thuộc khu vực miền Tây chịu ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn, đáp ứng nhu cầu vay phát triển nông nghiệp, nông thôn và bổ sung vốn kinh doanh.

Đối với khách hàng cá nhân cần vay vốn để phục vụ mục đích tiêu dùng, mua xe, mua đất, nhà hoặc xây dựng, sửa chữa nhà sẽ được hưởng mức lãi suất giảm đến 3,1%/năm trong chương trình “Happy Finance” được triển khai từ ngày 16/3 đến 30/6/2020. Các chương trình hỗ trợ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn và gói sản phẩm Happy Lady đang được Ngân hàng áp dụng mức lãi suất giảm đến 1%/năm.

“Trong vai trò là đơn vị thuộc ngành đi đầu về triển khai các giải pháp đồng bộ về tín dụng, với phương châm “Khách hàng là trung tâm”, Nam A Bank đã chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời đưa ra những giải pháp tín dụng phù hợp để tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn khó khăn hiện nay, từ đó góp phần khôi phục và ổn định sản xuất - kinh doanh”, ông Hoàng Việt Cường, Phó tổng giám đốc Nam A Bank cho biết.

Đẩy mạnh việc hướng đến khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong “cuộc chiến” chống Covid-19, không chỉ dừng lại ở việc ưu đãi lãi suất, Nam A Bank còn ưu đãi thêm về phí. Cụ thể, khách hàng doanh nghiệp được miễn phí các dịch vụ thanh toán, chuyển khoản, ngân quỹ, quản lý tiền mặt, dịch vụ ngân hàng điện tử, thu ngân sách nhà nước, combo tài khoản thanh toán…, với tổng giá trị ưu đãi miễn phí lên đến 20 triệu đồng từ nay đến hết năm 2020 trong Chương trình “Giao dịch miễn phí cùng Nam A Bank”.

Nỗ lực tìm vốn rẻ

Nam A Bank là một trong những ngân hàng luôn nỗ lực đem vốn giá rẻ tới khách hàng. Trong năm qua, Nam A Bank cùng Quỹ Hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF) triển khai chương trình “tín dụng xanh” cấp vốn cho doanh nghiệp và cá nhân triển khai các dự án “xanh”. Với chương trình này, Nam A Bank giải ngân với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm cho khoản vay ngắn hạn và 7,5% đối với khoản vay trung, dài hạn. Đây là mức lãi suất hấp dẫn và được điều chỉnh ưu đãi linh hoạt theo từng thời kỳ.

Với chương trình “tín dụng xanh”, Nam A Bank mong muốn tạo điều kiện để khách hàng bổ sung vốn cho các mục đích đầu tư, kinh doanh, tiêu dùng, cũng như tuân thủ định hướng của Ngân hàng Nhà nước theo Chỉ thị số 03/CT-NHNN về việc phát triển tín dụng xanh từ năm 2015, hoạt động cấp tín dụng của các ngân hàng cần chú trọng đến các vấn đề cải thiện chất lượng môi trường, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên và bảo vệ sức khỏe con người, hướng đến việc phát triển bền vững.

Không chỉ có lãi suất hấp dẫn, điều kiện vay vốn với tín dụng xanh được mở rộng thêm nhiều hơn so với cách hiểu trước kia, theo hướng đa lĩnh vực, đa đối tượng hơn. Khái niệm “xanh” trước kia thường được hiểu là các dự án liên quan đến môi trường, đến việc tài trợ các dự án năng lượng tái tạo, năng lượng sạch. Các dự án này thường có quy mô lớn, thời gian hoàn vốn lâu, nên ít tổ chức tín dụng mặn mà.

Đến thời điểm này, các dự án xanh được hiểu theo nghĩa rộng hơn rất nhiều. Các dự án có quy mô nhỏ cũng có thể tiếp cận dòng vốn giá rẻ dễ dàng hơn. Với doanh nghiệp, các dự án sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, các khoản vay mua thiết bị tiết kiệm năng lượng, các tòa nhà sử dụng hiệu quả tài nguyên so với truyền thống cũng có thể được xem xét tài trợ vốn giá rẻ.

Trong khi đó, khách hàng cá nhân có thể yêu cầu cấp tín dụng khi mua ô tô điện, ô tô dòng Sedan có mức tiêu thụ nhiêu liệu dưới 5,44 lít/100km; mua thiết bị gia đình có nhãn năng lượng từ 3 sao trở lên, đây là là các sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần tiết kiệm năng lượng. Lãi suất cho vay cũng hấp dẫn hơn với những khách hàng mua, hay xây nhà dùng năng lượng xanh, sạch.

Điều này cho thấy, dòng vốn từ ngân hàng chảy vào các dự án “xanh” ngày càng nhiều hơn. Về cơ bản, những khoản vay được đánh giá là “xanh” là những dự án có liên quan đến yếu tố môi trường, như biến đổi khí hậu, sử dụng tài nguyên hiệu quả hay tiết kiệm năng lượng. Với chương trình tín dụng xanh, các ngân hàng hướng đến việc cho vay mua những sản phẩm tiêu dùng như các dòng xe Sedan hay máy lạnh sử dụng công nghệ Inverter thân thiện với môi trường…

Với mục tiêu gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao,  Nam A Bank đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ với dấu ấn ra mắt Không gian giao dịch số ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, giúp khách hàng giao dịch đa kênh, đa tiện ích với hàng loạt tính năng toàn diện và vượt trội tích hợp trên các thiết bị.

Đặc biệt, Nam A Bank “trình làng” robot OPBA và là ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot vào giao dịch. Ngoài ra, khách hàng còn trải nghiệm Không gian giao dịch số với nhiều thiết bị hiện đại đón đầu xu hướng công nghệ 4.0 như tablet, LCD touch screen… được hợp kênh ứng dụng trên nền tảng Open Banking của Nam A Bank, sẽ đáp ứng giao dịch 24/7 cho khách hàng.

Đồng hành cùng cuộc chiến chống Covid-19

Với mong muốn đồng hành, góp phần hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM, Nam A Bank đã trao tặng 10.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 đầu tiên với tổng trị giá 3,6 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM. Với hoạt động này, Ngân hàng hy vọng sẽ đồng hành cùng Thành phố mở rộng xét nghiệm nhanh, sàng lọc, phát hiện bệnh nhân sớm để hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, đặc biệt là trên địa bàn TP.HCM.

Trước đó, trong tháng 3/2020, tập thể cán bộ, nhân viên Nam A Bank đã trao tặng 2 phòng cách ly áp lực âm và 40 giường y tế với tổng trị giá 1,7 tỷ đồng cho Sở Y tế TP.HCM, nhằm góp phần phòng chống dịch.

Tuân thủ chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, Nam A Bank đã và đang chủ động nắm bắt tình hình sản xuất - kinh doanh, diễn biến tình trạng ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, xâm nhập mặn và thiệt hại của khách hàng đang vay vốn, để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng theo quy định, cũng như cân đối nguồn vốn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của người dân.

Đồng thời, theo chỉ thị của Chính phủ, toàn hệ thống Nam A Bank cũng đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt, khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến, lưu ý khách hàng đến giao dịch đứng cách 2 m, cũng như cho nhân viên luân phiên nghỉ theo nhóm để đảm bảo an toàn trong mùa đại dịch.

Những “điểm sáng” của Nam A Bank
Với khát vọng vươn tầm, chinh phục “Hành trình công nghệ 4.0”, Nam A Bank đã đạt được những dấu ấn nổi bật về hoạt động kinh doanh, trách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư