Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ngân hàng đứng sau Samsung, Lotte, LG, Posco mở rộng hoạt động tại Việt Nam
Hải Trâm - 21/11/2016 13:21
 
Các tên tuổi lớn như Samsung, Lotte, LG, Posco... đang nắm giữ vị trí dẫn đầu về nguồn vốn đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam. Những vị thế này tiếp tục được củng cố khi Woori Bank - nhà tài trợ vốn cho các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc này đã chính thức đưa vào hoạt động ngân hàng con 100% vốn tại Việt Nam.

Ngày 7/11, Woori Bank với quy mô tài sản lớn nhất Hàn Quốc đã tổ chức lễ ra mắt Woori Bank Việt Nam, sau khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận cho phép thành lập ngân hàng 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Trước đó, Woori Bank đã có chi nhánh tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Theo kế hoạch, Woori Bank sẽ chuyển đổi chi nhánh này về pháp nhân mới, mở thêm các chi nhánh Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng ở phía Bắc và Đồng Nai, Bình Dương ở phía Nam. Dự kiến trong vòng 3 năm, Woori Bank sẽ có tổng cộng 21 chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước.

Ông Kim Seung Rok , Tổng giám đốc Woori Bank Việt Nam.

Ông Kim Seung Rok , Tổng giám đốc Woori Bank Việt Nam.

Giải thích lý do Woori Bank dành sự chú ý đặc biệt cho Việt Nam, đại diện Woori Bank cho biết: “Việt Nam có tiềm năng vô hạn, khiến cả thế giới phải chú ý là một thị trường quan trọng mang tính chiến lược”.

Số liệu thống kê cho thấy, kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng bình quân 6%/năm trong 10 năm trở lại đây. Hiện có hơn 5.400 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam và Hàn Quốc đang đứng đầu trong các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, chiếm 30% tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Gần đây, Woori Bank đã thành lập văn phòng ở Iran và đang thành lập pháp nhân tại Đức nhằm tăng cường năng lực kinh doanh tại thị trường châu Âu. Woori Bank cũng đang xúc tiến việc thâm nhập thị trường Mexico, nơi có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động.

Mục tiêu kinh doanh của Woori Bank tại Việt Nam không chỉ hướng đến khách hàng doanh nghiệp và cá nhân Hàn Quốc, mà còn cung cấp dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân Việt Nam.

Việc mở rộng hoạt động tại Việt Nam là một phần trong kế hoạch trọng tâm của Woori Bank là khẳng định vị thế tại khu vực Đông Nam Á. Tốc độ phát triển nhanh của khu vực này cùng với việc thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN sẽ đưa Đông Nam Á trở thành trung tâm phát triển kinh tế của châu Á trong thời gian tới.

Mới đây, Woori Bank đã mua lại Ngân hàng Wealth Development Bank của Philippines và đang mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn Philippines. Đồng thời, Ngân hàng Woori Saudara Indonesia đang sở hữu 137 điểm giao dịch ở Indonesia và cũng sẽ mở rộng hơn nữa số lượng khách hàng hiện có.

Thâm nhập thị trường Việt Nam, Woori Bank sẽ mở rộng quy mô dịch vụ tài chính mới dành cho doanh nghiệp và người dân Việt Nam, cung cấp những dịch vụ tài chính an toàn, tiện lợi hơn và những sản phẩm khác biệt, với kỳ vọng tạo nên bước đột phá trong thị trường tài chính Việt Nam.

Không chỉ giới hạn ở khối khách hàng doanh nghiệp, Woori Bank Việt Nam cũng sẽ phát triển ngân hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam và kỳ vọng mang luồng gió mới hiện đại tới thị trường ngân hàng bán lẻ Việt Nam.

Woori Bank đang dẫn đầu kênh tài chính mới, với sự ra đời của Wibee Bank - thương hiệu ngân hàng chuyên dụng trên điện thoại di động đầu tiên tại Hàn Quốc. Tại Việt Nam, Woori Bank cũng xây dựng kênh dịch vụ tài chính mới trên điện thoại di động giống như Wibee Bank, đưa tài chính thông minh và Fintech tiên phong vào thị trường, với hy vọng đem tới khách hàng những dịch vụ tài chính xóa bỏ khoảng cách không gian và thời gian.

Dự kiến trong năm 2017, thẻ tín dụng của Woori Bank sẽ chính thức được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam. Đồng thời, Woori Bank cũng dự định cung cấp các sản phẩm đa dạng như bảo hiểm ngân hàng, vay tín chấp dành cho khách hàng tiềm năng, vay thế chấp bất động sản, vay tín chấp dành cho nhân viên văn phòng để mở rộng lượng khách hàng ở thị trường Việt Nam.

“Chúng tôi tự hào với việc đồng hành cùng khách hàng, đóng vai trò chủ chốt trong việc cung cấp nguồn vốn và dịch vụ tài chính đa dạng cho nền kinh tế Hàn Quốc. Giờ đây, Woori Bank cũng mong muốn chia sẻ với người dân Việt Nam những kinh nghiệm và bí quyết của Hàn Quốc để cùng nhau phát triển”, ông Kim Seung Rok, Tổng giám đốc Woori Bank Việt Nam cho biết.

Được thành lập vào năm 1899 tại Seoul (Hàn Quốc), Woori Bank là ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất Hàn Quốc hiện nay. “Bằng những gì đã và đang làm để chăm sóc khách hàng tại Hàn Quốc trong 117 năm qua, chúng tôi xin được đồng hành cùng quý khách hàng tại Việt Nam”, ông Kim nhấn mạnh.

Ngân hàng nước ngoài mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam
Nhiều ngân hàng nước ngoài đang dần “thò một chân” vào thị trường Việt Nam để sẵn sàng mở rộng quy mô hoạt động khi điều kiện chín...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư