Đặt mua báo in| Ngày 26 tháng 02 năm 2021, 17:59:49
Ngân hàng số Timo nhận hai giải thưởng uy tín từ The Global Economics
T.N - 19/01/2021 15:15
 
Cú đúp giải thưởng danh giá và diện mạo mới của Timo thể hiện tinh thần vượt trội, sáng tạo, tin cậy, bền vững và thịnh vượng.
Cú đúp giải thưởng danh giá và diện mạo mới của Timo thể hiện tinh thần vượt trội, sáng tạo, tin cậy, bền vững và thịnh vượng
Cú đúp giải thưởng danh giá và diện mạo mới của Timo thể hiện tinh thần vượt trội, sáng tạo, tin cậy, bền vững và thịnh vượng

Sau 5 năm thành lập, Timo vừa vinh dự nhận “cú đúp” giải thưởng uy tín “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất 2020” và “Ngân hàng kỹ thuật số sáng tạo nhất 2020” ngay những ngày đầu năm mới 2021.

Thành lập năm 2015 với tư cách là ngân hàng số tiên phong tại Việt Nam, với cam kết sẽ mang tới cho khách hàng trải nghiệm các dịch vụ của Timo theo tiêu chí dễ dàng sử dụng, mọi lúc mọi nơi, tối ưu các giá trị và trải nghiệm trong tầm tay. Hai giải thưởng nói trên chính là sự ghi nhận cho những nỗ lức bền bỉ của Timo trong thời gian qua.

Ngay từ khi mới thành lập, chiến lược của Timo là lựa chọn đưa mô hình điểm giao dịch “hangout” – kết hợp giữa quán café và điểm giao dịch ngân hàng thay thế những chi nhánh giao dịch truyền thống. Chính “hangout” đã phần nào thể hiện cam kết “khách hàng là ưu tiên hàng đầu” và giúp Timo trở nên khác biệt và nổi bật hơn hẳn so với các ngân hàng khác trên thị trường. Không giống mô hình điển hình tại Việt Nam, Timo đơn giản hóa quy trình đăng ký nhanh chóng, tiện lợi thông qua các kênh kỹ thuật số, sau đó khách hàng được sắp xếp ghé thăm bất kỳ Hangouts nào trên toàn quốc để định danh và xác thực chữ ký.

Tại Hangouts, khách hàng vừa thoải mái nhâm nhi ly café trong lúc chờ nhân viên của Timo hỗ trợ kích hoạt thẻ ghi nợ và sẵn sàng sử dụng.  Chỉ với 15 phút, tất cả được hoàn tất và sẵn sàng.

Mô hình “hangout” thể hiện cam kết “khách hàng là ưu tiên hàng đầu” và giúp Timo trở nên khác biệt và nổi bật hơn hẳn so với các ngân hàng khác trên thị trường
Mô hình “hangout” thể hiện cam kết “khách hàng là ưu tiên hàng đầu” và giúp Timo trở nên khác biệt và nổi bật hơn hẳn so với các ngân hàng khác trên thị trường

Ông Bùi Hải An, Giám đốc vận hành Timo chia sẻ: “Chiến lược của Timo là luôn đổi mới và sáng tạo không ngừng, đặt lợi ích và trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu, từ đó tạo ra những sản phẩm có tính năng và giá trị tích hợp vượt trội. Bên cạnh đó, Timo nỗ lực mở rộng phạm vi hợp tác đối tác chiến lược, hiện đại hóa và đa dạng hóa hệ sinh thái Sản phẩm và Dịch vụ tài chính số, nhằm mang lại những ưu đãi, khuyến mại tối đa hỗ trợ dành cho khách hàng. Trong thời gian sắp tới, Timo tham vọng sẽ trở thành nền tảng ngân hàng số tiên phong trong việc phát triển toàn bộ nhu cầu dịch vụ của khách hàng trên một nền tảng duy nhất tại Việt Nam”.

Trong năm 2020, Timo là một trong những ngân hàng đầu tiên áp dụng phương thức định danh khách hàng điện tử eKYC tại Việt Nam – công nghệ cho phép người dùng tạo tài khoản trực tiếp ngay tức thì nhờ sự hỗ trợ từ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và camera nhằm xác thực gương mặt (Face-Matching). Bên cạnh đó, Timo còn hỗ trợ đổi thẻ chip EMV thay cho thẻ truyền thống và giao tới tận tay đến khách hàng. Hiện nay, EMV là thẻ chip đạt tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng đầy đủ các yêu cầu gồm yếu tố kỹ thuật giúp bảo mật tối đa và tránh các giao dịch giả mạo hoặc rò rỉ thông tin.

Timo hiện đã đưa vào sử dụng 5 mô hình Hangouts tại 4 thành phố trọng điểm trên toàn quốc, nơi khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm tài chính số hóa trong môi trường độc đáo mà không phải ngân hàng thông thường nào cũng có được. Năm 2019, Timo được ghi nhận vì những nỗ lực đổi mới và được Asiamoney trao giải “Ngân hàng kỹ thuật số tốt nhất Việt Nam” - củng cố thêm sự trưởng thành và thành công của doanh nghiệp trong việc phát triển và góp phần cải thiện toàn cảnh ngành ngân hàng tại Việt Nam cũng như thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Sau 5 năm hoạt động trên thị trường, Timo quyết định chuyển sang giai đoạn phát triển tiếp theo bằng việc hợp tác với Ngân hàng Bản Việt vào tháng 9 năm 2020, với tầm nhìn chung là thúc đẩy sự đổi mới và cải thiện trải nghiệm khách hàng ngày một tốt hơn. Trên tinh thần hợp tác lâu dài và bền vững, cả Timo và Ngân hàng Bản Việt sẽ tăng cường mở rộng mạng lưới quan hệ đối tác chiến lược đến từ nhiều ngành nghề như ngân hàng, tài chính, bán lẻ, thể thao, y tế, giáo dục, tiêu dùng, thời trang, bất động sản, du lịch, hàng không…  và hướng tới mục tiêu tiếp cận đa dạng các nhóm khách hàng trên phạm vi toàn quốc.

Timo đơn phương công bố đối tác mới, VPBank khẳng định đảm bảo quyền lợi khách hàng
Timo vừa công bố thay đổi đối tác sang ngân hàng khác, VPBank khẳng định đó là một quyết định và thông báo đơn phương của Timo. Hợp đồng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư