-
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Thị trường M&A toàn cầu khởi sắc -
"Hiệu ứng Trump" kéo giá vàng xuống đáy 2 tháng, đưa bitcoin tăng dựng đứng -
Chủ tịch Fed nêu quan điểm thận trọng, kiên nhẫn sau khi hạ lãi suất -
Ngay sau bầu cử Tổng thống Mỹ, Fed nới lỏng chính sách tiền tệ, giảm lãi suất thêm 0,25% -
Hãng thông tấn AP: Ông Trump tái xuất phi thường, đắc cử Tổng thống thứ 47 của Mỹ
Người dân chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa anh đào tại Tokyo, Nhật Bản, ngày 11/3/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN) |
Ngắm hoa anh đào, còn được gọi là hanami, là một hoạt động theo mùa và là một thông lệ ưa thích đối với nhiều người ở Nhật Bản.
Đây là cơ hội để bạn bè và gia đình tụ tập, trò chuyện và vui chơi, đồng thời thúc đẩy nền kinh tế.
Theo ông Katsuhiro Miyamoto, Giáo sư danh dự tại Đại học Kansai ở Osaka, năm nay, tác động kinh tế của hanami ước tính vào khoảng 1.140 tỷ yen (7,7 tỷ USD), gần gấp đôi so với mức 616 tỷ yen của năm ngoái.
Chuyên gia Miyamoto bình luận: “Hanami, truyền thống thưởng thức hoa anh đào, đã trở thành một sự kiện toàn quốc từ lâu ở Nhật Bản và hoa anh đào xinh đẹp giờ đây đã trở thành tài sản du lịch, thu hút du khách nước ngoài.”
Tác động kinh tế gia tăng một phần là nhờ vào việc các hạn chế như cấm tụ tập, tiệc tùng đã bị dỡ bỏ kể từ khi chính phủ hạ mức độ lây lan của dịch Covid-19 xuống ngang bằng với bệnh cúm theo mùa vào tháng 5/2023.
Trong một báo cáo công bố tuần trước, Giáo sư Miyamoto dự kiến số lượng khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản năm nay sẽ tăng 32% so với năm ngoái.
Giáo sư Miyamoto còn chỉ ra các yếu tố khác góp phần tăng lợi ích kinh tế của hoạt động hanami là giá các sản phẩm tăng cao, bao gồm cả đồ lưu niệm trong khi đồng yen lại giảm giá.
Chi tiêu bình quân đầu người hàng ngày của du khách nước ngoài ước tính là 30.286 yen, tăng so với mức 28.580 yen của năm ngoái, do đồng tiền Nhật Bản yếu hơn.
Dựa trên ước tính của công ty du lịch JTB cho năm 2024, khoảng 3,73 triệu lượt khách du lịch nước ngoài dự kiến sẽ đến thăm Nhật Bản trong mùa hanami - từ cuối tháng Ba ở khu vực phía Nam Kyushu đến đầu tháng Năm ở Hokkaido.
Khi mùa hanami đến gần, các công ty du lịch đã nhận được nhiều lượt đặt chỗ từ du khách mong muốn đến thăm Nhật Bản.
All Japan Tours, một công ty có trụ sở tại California và chủ yếu phục vụ khách hàng từ châu Âu và Mỹ, báo cáo lợi nhuận tăng 300% so với mức trước đại dịch.
“Với việc Chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế đi lại, thủ tục đặt chỗ của chúng tôi đã được sắp xếp hợp lý đáng kể. Do đó, các tour du lịch theo nhóm của chúng tôi đang có nhu cầu lớn hơn, trong khi lượng đặt tour riêng đã kín chỗ,” ông Kiyoshi Katsume, đại diện của All Japan Tours cho biết.
Tuy nhiên, không phải công ty du lịch nào cũng hoạt động tốt. Hankyu Travel, đơn vị cung cấp các tour du lịch cho du khách nội địa, cho biết lượng khách đã giảm tới 70% so với năm ngoái.
Điều này là do du khách chọn đi ra nước ngoài trong thời kỳ hậu đại dịch.
Trong những năm gần đây, một số khách du lịch đã chọn đặt các chuyến tham quan do hướng dẫn viên tổ chức trên các nền tảng như Airbnb và Klook thay vì đặt qua các công ty du lịch vì có nhiều lựa chọn hơn và với mức giá thấp hơn.
-
Dự trữ vàng của Nga tăng vọt 33% trong năm 2024, đạt giá trị kỷ lục 207 tỷ USD -
"Ông trùm" quỹ ETF lo sợ "cảm giác an toàn giả tạo" của Bitcoin -
Chính sách thuế quan của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump có thể khiến giá dầu giảm 20% -
Thái Lan phê duyệt kế hoạch kích thích kinh tế mới tập trung vào 5 lĩnh vực then chốt
-
Từ điển Cambridge chọn "manifest" là từ của năm 2024 -
Nhật Bản sẽ phát tiền mặt cho các hộ gia đình có thu nhập thấp -
Trung Quốc sẵn sàng đàm phán với Mỹ để thúc đẩy thương mại song phương -
Nga lấy lại vị trí nhà cung cấp khí đốt chính cho EU -
Bitcoin vượt mốc 96.000 USD nhờ lạc quan về chính sách của ông Trump -
Ông Donald Trump tái xuất Nhà Trắng sẽ tác động ra sao đến thị trường trái phiếu toàn cầu? -
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD
- Bội thu giải thưởng, xây dựng Central khẳng định uy thế dẫn đầu
- Wataco hợp tác triển khai Dự án Điện mặt trời áp mái cùng Ryobi DS
- Tích hợp công nghệ, đón đầu xu hướng Welly Fitness chính thức có mặt tại Hải Phòng
- Kinh tế Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng ấn tượng
- MIPA mở rộng nhận diện thương hiệu tại thị trường Việt Nam
- Bảo Việt Nhân Thọ phát triển bền vững vì một Việt Nam an bình và thịnh vượng