Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ngành dầu mỏ thế giới cần nguồn vốn đầu tư tới hơn 12.000 tỷ USD vào năm 2045
T.T - 14/02/2023 13:27
 
Tổng Thư ký Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), ông Haitham Al Ghais cho biết, tổ chức này kỳ vọng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ gia tăng. Bên cạnh đó, ngành dầu mỏ thế giới cần nguồn vốn đầu tư khổng lồ lên tới hơn 12.000 tỷ USD vào năm 2045, với mức 500 tỷ USD mỗi năm.
Trụ sở của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC tại Vienna, Áo. Ảnh: THX/TTXVN
Trụ sở của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC tại Vienna, Áo. Ảnh: THX/TTXVN

Tổng Thư ký Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), ông Haitham Al Ghais cho biết tổ chức này kỳ vọng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ gia tăng và dự kiến đạt các mức trước đại dịch Covid-19 trong năm nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ông Al Ghais đưa ra phát biểu trên tại Hội nghị và Triển lãm Dầu khí quốc tế Ai Cập (EGYPS) 2023 với chủ đề "Bắc Phi và Địa Trung Hải: Hỗ trợ cung và cầu năng lượng toàn cầu bền vững", diễn ra từ ngày 13-15/2 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Cairo ở thủ đô Cairo của Ai Cập.

Quan chức OPEC lưu ý rằng ngành dầu mỏ thế giới cần nguồn vốn đầu tư khổng lồ lên tới hơn 12.000 tỷ USD vào năm 2045, với mức 500 tỷ USD mỗi năm. Ông Al Ghais khẳng định cam kết của OPEC trong việc đảm bảo sự ổn định của thị trường và nguồn vốn đầu tư cho ngành dầu mỏ, nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng gia tăng của thế giới và giảm thiểu lượng phát thải carbon.

Ngoài ra, Tổng Thư ký OPEC cũng kêu gọi tất cả những nước quan tâm đến biến đổi khí hậu xem xét vấn đề này ở góc độ khác và hướng tới một quá trình chuyển đổi năng lượng nhằm đảm bảo an ninh năng lượng cho tất cả mọi người.

Ông nhấn mạnh việc Ai Cập đăng cai tổ chức Hội nghị lần thứ 27 các bên tham gia công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) hồi tháng 11/2022 đã cung cấp một nền tảng chiến lược để hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng cân bằng và công bằng.

Theo Tổng Thư ký OPEC, Hội nghị COP28, dự kiến được tổ chức tại một quốc gia thành viên của OPEC là Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) vào cuối năm nay, sẽ là một cơ hội mới để tìm ra các giải pháp tập thể và bền vững.

Sự kiện EGYPS 2023 thu hút sự tham gia của nhiều bộ trưởng năng lượng từ khắp nơi trên thế giới, người đứng đầu các tập đoàn năng lượng quốc tế lớn, các quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu (EU), đại diện của các tổ chức năng lượng quốc tế lớn và lãnh đạo các doanh nghiệp năng lượng.

Phát biểu khai mạc EGYPS 2023, Bộ trưởng Dầu mỏ và Tài nguyên Khoáng sản Ai Cập Tariq El-Molla nhấn mạnh sự kiện năng lượng quốc tế này diễn ra vào thời điểm rất quan trọng khi các nền kinh tế trên thế giới, trong đó có Ai Cập, đang phải đối mặt với nhiều thách thức./.

OPEC+ giữ nguyên chính sách về sản lượng khai thác dầu
Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh (OPEC+) đã quyết định giữ nguyên sản lượng dầu trong cuộc họp hôm 4/12, sau...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư