
-
TP.HCM vẫn tiếp tục thu phí vỉa hè, lòng lề đường
-
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong chuyển đổi số quản lý bảo hiểm xã hội
-
Bước chuyển mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả hoạt động của công tác thống kê
-
Đảng ủy Cục Thuế cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW một cách quyết liệt
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính: Thống nhất thông qua 6 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2025-2030
![]() |
Ông Mario Hardy, |
Đây là gợi ý của ông Mario Hardy, Giám đốc điều hành Hiệp hội du lịch châu Á - Thái Bình Dương trong chuyến công tác của mình tại Việt Nam.
Ông Mario cho rằng, Việt Nam có rất nhiều lợi thế về cảnh quan, khí hậu, bờ biển… nên cần xúc tiến thu hút các thị trường khác nhau như các quốc gia châu Âu, châu Mỹ… nhằm tránh bị ảnh hưởng đến lượng khách khi có biến động xảy ra.
Lấy ví dụ về những ảnh hưởng của việc phụ thuộc khách du lịch ở 1 thị trường, ông Mario dẫn chứng thị trường Hàn Quốc khi 43% khách du lịch đến Hàn Quốc là người Trung Quốc.
“Điều này thực ra không tốt. Nếu có vấn đề về chính trị, lượng khách này sẽ biến mất. Cân bằng thị trường du lịch là cách để tránh hiểm họa trong tương lai.”, ông Hardy nói.
Cùng với tình trạng này, Hàn Quốc cũng gặp phải bất lợi khác là 60% khách du lịch đến Hàn Quốc chưa bao giờ rời khỏi thủ đô Seul. Điều này tạo nên một áp lực lớn trong việc đón khách cho thủ đô.
Thái Lan cũng là quốc gia gặp tình trạng tương tự khi khách du lịch đến BangKok quá nhiều trong khi các địa phương khác lại thưa vắng.
Tình trạng khách du lịch tập trung quá nhiều tại các điểm du lịch nổi tiếng cũng tạo ra áp lực vì sự quá tải trong việc cung cấp điện, nước, xử lý chất thải… Do đó, Việt Nam cần phải phân bổ khách du lịch đến các điểm còn chưa được biết đến nhiều.
Ông Mario Hardy gợi ý du lịch Việt Nam cần phát triển các sản phẩm du lịch chủ đề, lễ hội… tại các điểm chưa nổi tiếng.
Về hướng đi này, ông Hardy cam kết sẽ giúp Việt Nam bởi thời gian tới, Pata sẽ tập trung hàng loạt các hoạt động liên quan tới các nội dung quan trọng như: Nghiên cứu phân bổ khách du lịch đến các điểm đến; đề xuất miễn visa cho khách; đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp phục vụ lượng khách đi du lịch ngày một gia tăng; quan tâm đến phát triển bền vững, không chỉ là môi trường mà còn cả con người, cộng đồng và vấn đề xử lý khủng hoảng trong tương lai.
Ở tầm ảnh hưởng của Pata, ông Hardy cũng cam kết sẽ mời Việt Nam tham gia Hội nghị và Hội chợ du lịch sinh thái và mạo hiểm tại Thái Lan; Hội chợ Pata Travel Mart tại Indonesia tổ chức thời gian tới.
Để thu hút được lượng lớn khách du lịch ở những thị trường khác nhau đến với Việt Nam, ông Hardy cho rằng, mặc dù Việt Nam đã miễn visa cho rất nhiều các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, với những quốc gia chưa được miễn visa, Việt Nam cần đơn giản hóa tối đa thủ tục visa và visa điện tử là một gợi ý hữu ích.
Một lợi thế khác cũng được đề cập tới là thị trường Trung Quốc đang được biết đến là thị trường ngày càng có nhiều khách đi du lịch sang các nước trong khi Việt Nam lại là nước láng giềng.
Theo dự báo của Pata, số người Trung Quốc đi du lịch sẽ nâng từ 120 triệu người hiện nay lên con số khoảng 500 triệu người vào năm 2020. Ở mức dự báo thấp ít khả quan hơn sẽ có khoảng 200 triệu người Trung Quốc đi du lịch vào năm 2020.
“Đây là thông tin tốt để ngành du lịch mỗi nước có chiến lược xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch từ thị trường này. Tuy nhiên, tôi vẫn lưu ý các nước về quản lý khách du lịch và các thị trường nên phát triển cân bằng.”, ông Hardy nhấn mạnh.
Về phía Tổng cục Du lịch, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng đề nghị Pata tiếp tục hỗ trợ cung cấp cho Việt Nam những thông tin cập nhật về xu hướng thị trường du lịch quốc tế; giới thiệu và mời các nhóm blogger nổi tiếng trên thế giới đến tìm hiểu và quảng bá du lịch Việt Nam; hỗ trợ đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực và tổ chức các hội thảo chuyên đề về quản trị kinh doanh online, quản lý khủng khoảng, E-marketing và đưa ra những giải pháp giúp Việt Nam thu hút khách ở một số thị trường lớn như Trung Quốc….

-
Đảng ủy Cục Thuế cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW một cách quyết liệt
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính: Thống nhất thông qua 6 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2025-2030
-
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Mọi thành quả kinh tế - xã hội của đất nước đều có dấu ấn của Bộ Tài chính
-
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng được chỉ định làm Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an ninh, trật tự dịp Lễ Quốc khánh 2/9 -
Đại hội Đảng bộ Bộ Tài chính lần thứ I: Dấu mốc lịch sử, khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế - xã hội -
Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính lần thứ I nhiệm kỳ 2025-2030 -
Xử lý dứt điểm các vướng mắc, khó khăn cho các dự án tồn đọng kéo dài -
Đảng bộ Bộ Tài chính hoàn tất phiên trù bị Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Tổng điều tra kinh tế năm 2026 trên phạm vi toàn quốc
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng