-
Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ 2024: Thúc đẩy nông nghiệp hiện đại và kết nối thị trường -
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025
Sắp tới, chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm mang thương hiệu "Matsumoto Kiyoshi" sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam. |
Theo thuận hợp tác kinh doanh vừa được ký kết, Matsumoto Kiyoshi và Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) sẽ lập công ty liên doanh để để phát triển và điều hành chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm mang thương hiệu "Matsumoto Kiyoshi" tại Việt Nam. Nội dung cụ thể về hoạt động kinh doanh tại thị trường này sẽ được hai bên thảo luận trong thời gian tới.
Theo Ryutsuu News, Matsumoto Kiyoshi Holding tiền thân là Công ty TNHH Matsumoto Kiyoshi có trụ sở chính tại tỉnh Chiba, Nhật Bản được thành lập vào năm 1932. Hiện nay, tập đoàn đang phát triển cửa hàng dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản. Các cửa hàng trong chuỗi này không chỉ bán các sản phẩm thuốc và dược phẩm, mà còn bán các nhãn hiệu mỹ phẩm cao cấp, cả của Nhật Bản và nhập khẩu.
Tại Việt Nam, thị trường phân phối và bán lẻ đang phát triển mạnh do sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu nhờ đà tăng trưởng kinh tế ổn định trong những năm gần đây. Theo dữ liệu từ Mintel, một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại London: thị trường mỹ phẩm của Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD tính đến cuối năm 2018.
Hiện tại, 80% thị trường dược, mỹ phẩm Việt Nam vẫn hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống. Do vậy, loại hình kinh doanh cửa hàng dược, mỹ phẩm theo phong cách Nhật Bản sẽ có tiềm năng phát triển. Theo số liệu do Hiệp hội Hóa Mỹ phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp, Nhật Bản chiếm 17% doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam, đứng thứ ba sau Hàn Quốc và EU.
Mặt khác, kết quả phân tích dữ liệu mua sắm của các du khách Việt Nam khi tới thăm Nhật Bản cho thấy, nhu cầu đối với các loại mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của Nhật Bản rất lớn. Vì thế, Matsumoto Kiyoshi rất kỳ vọng vào tiềm năng của thị trường Việt Nam.
Cùng với Việt Nam, Matsumoto Kiyoshi Holding sẽ mở các chuỗi cửa hàng tương tự tại Hong Kong (Trung Quốc). Trước đó, tập đoàn này đã thâm nhập hai thị trường khác ở châu Á là vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan.
-
Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ 2024: Thúc đẩy nông nghiệp hiện đại và kết nối thị trường -
Hàng hóa xuất sang EU đối mặt nhiều quy định khắt khe -
Đơn hàng xuất khẩu tăng, nhiều ngành hàng sớm cán mốc mục tiêu -
Dư địa lớn cho hàng Việt xuất khẩu sang Mỹ -
Hà Nội, Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản đặc sản -
Doanh nghiệp có kế hoạch cung ứng hàng sớm cho thị trường -
SASCO khai trương phòng chờ The SENS Leisure Lounge tại sân bay quốc tế Phú Quốc
- Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao
- Hợp Trí ký kết hợp tác với Summit Agro International: Bước tiến mới trong sự phát triển nền nông nghiệp Việt
- Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành bia - Cần phương án hài hoà hơn
- Trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ với khách hàng và xã hội
- Thủ Đức: Điểm đến kinh tế sáng tạo với môi trường sống lý tưởng
- Ngân hàng Phương Đông - Thương hiệu truyền cảm hứng năm 2024