-
TP.HCM đẩy mạnh bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng cuối năm -
TP.HCM siết kiểm tra hàng hóa dịp cuối năm, Tết Bính Ngọ -
10 tháng, Việt Nam có 2 nhóm hàng nhập khẩu trên 50 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore tăng kỷ lục, cán mốc 25,3 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu Lạng Sơn tăng kỷ lục -
Công thức xây dựng niềm tin khách hàng và an tâm kinh doanh của các Shop Yêu thích trên Shopee
![]() |
| Sắp tới, chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm mang thương hiệu "Matsumoto Kiyoshi" sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam. |
Theo thuận hợp tác kinh doanh vừa được ký kết, Matsumoto Kiyoshi và Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) sẽ lập công ty liên doanh để để phát triển và điều hành chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm mang thương hiệu "Matsumoto Kiyoshi" tại Việt Nam. Nội dung cụ thể về hoạt động kinh doanh tại thị trường này sẽ được hai bên thảo luận trong thời gian tới.
Theo Ryutsuu News, Matsumoto Kiyoshi Holding tiền thân là Công ty TNHH Matsumoto Kiyoshi có trụ sở chính tại tỉnh Chiba, Nhật Bản được thành lập vào năm 1932. Hiện nay, tập đoàn đang phát triển cửa hàng dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản. Các cửa hàng trong chuỗi này không chỉ bán các sản phẩm thuốc và dược phẩm, mà còn bán các nhãn hiệu mỹ phẩm cao cấp, cả của Nhật Bản và nhập khẩu.
Tại Việt Nam, thị trường phân phối và bán lẻ đang phát triển mạnh do sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu nhờ đà tăng trưởng kinh tế ổn định trong những năm gần đây. Theo dữ liệu từ Mintel, một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại London: thị trường mỹ phẩm của Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD tính đến cuối năm 2018.
Hiện tại, 80% thị trường dược, mỹ phẩm Việt Nam vẫn hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống. Do vậy, loại hình kinh doanh cửa hàng dược, mỹ phẩm theo phong cách Nhật Bản sẽ có tiềm năng phát triển. Theo số liệu do Hiệp hội Hóa Mỹ phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp, Nhật Bản chiếm 17% doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam, đứng thứ ba sau Hàn Quốc và EU.
Mặt khác, kết quả phân tích dữ liệu mua sắm của các du khách Việt Nam khi tới thăm Nhật Bản cho thấy, nhu cầu đối với các loại mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của Nhật Bản rất lớn. Vì thế, Matsumoto Kiyoshi rất kỳ vọng vào tiềm năng của thị trường Việt Nam.
Cùng với Việt Nam, Matsumoto Kiyoshi Holding sẽ mở các chuỗi cửa hàng tương tự tại Hong Kong (Trung Quốc). Trước đó, tập đoàn này đã thâm nhập hai thị trường khác ở châu Á là vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan.
-
Xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore tăng kỷ lục, cán mốc 25,3 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu Lạng Sơn tăng kỷ lục -
Công thức xây dựng niềm tin khách hàng và an tâm kinh doanh của các Shop Yêu thích trên Shopee -
Chi nhập khẩu khí đốt hóa lỏng 10 tháng tăng mạnh -
Vương quốc Anh rà soát hạn ngạch thuế quan với thép cây nhập từ Việt Nam -
VIIF 2025: Cầu nối thực chiến thúc đẩy gia tăng tỷ lệ nội địa hoá và nâng tầm vị thế công nghiệp Việt -
Shopee 11.11 Mega Sale bùng nổ sức mua và giải trí
-
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Du lịch - Khách sạn - Resort -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành vật liệu xây dựng -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bất động sản -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Xây dựng -
Bà Hàn Thị Khánh Vinh - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vinapharm nhận giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc châu Á -
Hành trình tiết kiệm Để hạnh phúc nhân ba: Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank

