-
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
NAPAS, Mastercard và Payoo: Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc -
Vàng trong nước đắt hơn vàng thế giới bao nhiêu thì yên tâm? -
Ngân hàng nâng dự phòng, nợ xấu có xu hướng giảm
Ngày 6/10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra. Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đề nghị ngay sau buổi Lễ phát động, Thủ trưởng các đơn vị vận động 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị mình dành tối thiểu 1 ngày lương, thu nhập tháng 10/2025 để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 10 nhằm góp phần hỗ trợ người dân và các địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả cơn bão, sớm ổn định cuộc sống.
Ngoài ra, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có thể ủng hộ thêm bằng tiền mặt hoặc các hình thức ủng hộ khác.
Thời gian qua, ngành Ngân hàng luôn chủ động, tích cực trong việc ủng hộ, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Năm 2024, cả ngành Ngân hàng đã ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai số tiền hơn 85 tỷ đồng.
Trong năm 2024, NHNN đã phát động chương trình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) với mức đóng góp tối thiểu 1 ngày lương, thu nhập và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức, người lao động trong hệ thống; các tổ chức tín dụng (TCTD) cũng đã dành hơn 40 tỷ đồng ủng hộ các địa phương bị thiệt hại.
![]() |
| Từ năm 2020 đến nay, ngành Ngân hàng đã ủng hộ trên 500 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ. |
Từ năm 2020 đến nay, ngành Ngân hàng đã ủng hộ trên 500 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ. Đóng góp của ngành Ngân hàng đã góp phần quan trọng cùng với cả hệ thống chính trị khắc phục hậu quả thiên tai và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.
Vừa qua, ngày 2/10/2025, nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do cơn bão số 10, NHNN đã ban hành công văn số 8622/NHNN-TD yêu cầu các tổ chức tín dụng: chủ động rà soát, hỗ trợ khách hàng vay vốn bị thiệt hại thông qua cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi, cho vay mới để khôi phục sản xuất, xử lý nợ theo đúng quy định hiện hành; hướng dẫn khách hàng hoàn thiện thủ tục khi cần xử lý nợ.
NHNN chi nhánh các Khu vực: chỉ đạo, giám sát việc triển khai hỗ trợ của các TCTD trên địa bàn; phối hợp với chính quyền địa phương để tham mưu giải pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ.
-
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
Có thể thanh toán bằng mã QR của ngân hàng Việt tại Trung Quốc từ quý I/2026
-
NAPAS, Mastercard và Payoo: Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc -
Vàng trong nước đắt hơn vàng thế giới bao nhiêu thì yên tâm? -
Ngân hàng nâng dự phòng, nợ xấu có xu hướng giảm -
Dòng tiền vào bất động sản xoay chuyển: Cảnh báo thanh khoản và rủi ro nợ xấu -
Chênh lệch huy động và cho vay đã vượt 1,6 triệu tỷ đồng -
Khi tín dụng "chạy" nhanh hơn huy động vốn -
Mô hình ngân hàng phong cách sống: Chuẩn mới của phân khúc khách hàng cao cấp
-
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng

