Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Ngày 15/7, Đà Nẵng tái áp đặt lệnh cấm tắm biển và chơi thể thao
Hoàng Anh - 14/07/2021 21:57
 
Ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, thành phố Đà Nẵng tái áp đặt lệnh cấm tắm biển, chơi thể thao và dịch vụ cắt tóc.

Tối 14/7, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành công văn về việc tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, từ 12 giờ ngày 15/7, TP. Đà Nẵng sẽ dừng các hoạt động tắm biển; thể thao ngoài trời, trong nhà và dịch vụ cắt tóc nam, nữ. Các hoạt động khác đang tạm dừng vẫn tiếp tục dừng cho đến khi có thông báo mới. 

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ghi nhận các ca mắc trong cộng đồng chưa xác định nguồn lây. Việc mở cửa các hoạt động, dịch vụ thiết yếu nêu trên tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.Đà Nẵng cho biết, trong ngày 14/7, đã ghi nhận 21 ca mắc Covid-19. Ngoài những ca F1 liên quan đến chuỗi lây nhiễm của bệnh nhân V.H.B (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) mắc Covid-19 ngày 10/7, thì tiếp tục ghi nhận thêm 2 chuỗi lây nhiễm khác trong cộng đồng. Trong ngày 13 và ngày 14/7 các F1 liên quan đến 2 chuỗi  lây nhiễm này đã được truy vết, cách ly và nhiều trường hợp được xác định đã dương tính với SARS-CoV-2. Tính từ ngày 10/7 đến nay, TP.Đà Nẵng có 45 ca mắc Covid-19 được ghi nhận. 

Thành phố Đà Nẵng triển khai đồng loạt nhiều biện pháp phòng chống dịch, sau khi ghi nhận trở lại các ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.
Thành phố Đà Nẵng triển khai đồng loạt nhiều biện pháp phòng chống dịch, sau khi ghi nhận trở lại các ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Cũng trong tối 14/7, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đã ghi nhận 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại Khu công nghiệp Hòa Khánh nhưng không rõ nguồn lây. Người này là nữ công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa ở đường số 2 thuộc Khu Công nghiệp Hòa Khánh. Công ty này có khoảng 4.000 công nhân.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 chiều 14/7, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu tạm thời phong tỏa Công ty TNHH điện tử Việt Hoa, đồng thời chuẩn bị các điều kiện thiết lập công ty này trở thành vùng cách ly nếu ghi nhận thêm ca dương tính.

Bí thư Đà Nẵng cũng yêu cầu các địa phương đánh giá chính xác và chịu trách nhiệm trước Thường trực Thành ủy trong việc thiết lập các khu vực phong tỏa cứng có liên quan đến ca mắc Covid-19.

“Một số địa phương, đơn vị rất chậm trễ trong việc cách ly, xét nghiệm. Điều này ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch chung của thành phố. Chính vì thế, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, nhất là những cơ quan, đơn vị có các trường hợp F1, cần nghiêm túc chấn chỉnh, kích hoạt mọi phương án phòng, chống dịch, trong đó tập trung cách ly, xét nghiệm ngay đối với nhân viên của mình có nguy cơ lây nhiễm”, ông Quảng nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư