Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Ngày hội du lịch TP.HCM năm 2024: 1.740 lượt khách mua tour/sản phẩm trong ngày khai mạc
Hoài Sương - 05/04/2024 07:13
 
Theo thống kê nhanh của các doanh nghiệp lữ hành, trong ngày đầu tiên khai mạc đã có 1.740 lượt khách mua tour/sản phẩm với tổng doanh thu hơn 26,3 tỷ đồng, tăng 49% so với năm 2023 (17,6 tỷ).

Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức chính thức khai mạc vào tối 4/4 tại Công viên 23/9, ghi dấu “20 năm hành trình sống động”. Chuỗi hoạt động của ngày hội sẽ tiếp tục diễn ra xuyên suốt từ ngày 4 – 7/4 với sự tham gia của hơn 150 gian hàng.

Lễ khai mạc Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

Lễ khai mạc có sự tham dự của bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; ông Nguyễn Văn Hùng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch; ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các địa phương.

Theo thống kê nhanh của các doanh nghiệp lữ hành, trong ngày đầu tiên khai mạc đã có 1.740 lượt khách mua tour/sản phẩm với tổng doanh thu hơn 26,3 tỷ đồng, tăng 49% so với năm 2023 (17,6 tỷ).

Điểm nhấn đặc sắc của ngày hội năm nay là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch với tổng giá trị 50 tỷ đồng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và sơ cở kinh doanh dịch vụ khác…

Trong đó, với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 60%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn như: Giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, đố vui có thưởng… hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm cho khách đến tham quan ngày hội và đăng ký tour du lịch.

Ngoài ra, Ngày hội du lịch TP.HCM năm nay tiếp tục kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đang có nhu cầu tuyển dụng lực lượng lao động, lực lượng sinh viên các cơ sở đào tạo du lịch thông qua Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024.

Có thể thấy, trải qua 20 năm tổ chức, Ngày hội du lịch TP.HCM đã không ngừng đổi mới và phát triển, từng bước khẳng định vị thế trong lòng du khách và trở thành một “siêu thị du lịch” hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn. 

Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ tại Ngày hội du lịch.

Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM thông tin, năm 2023, khách quốc tế đến TP.HCM đạt hơn 5 triệu lượt, khách du lịch nội địa đạt hơn 35 triệu lượt và tổng thu du lịch đạt hơn 160 nghìn tỷ đồng.

Quý I/2024, khách quốc tế đạt 1,38 triệu lượt, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2023, chiếm 30% lượng khách quốc tế của cả nước. Khách du lịch nội địa đạt hơn 8 triệu lượt, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2023, chiếm 27% lượng khách nội địa của cả nước. Tổng thu du lịch đạt  44,7 nghìn tỷ đồng, tăng 23,8 % so với cùng kỳ và chiếm 23,7% tổng thu của cả nước.

Kết quả đó cho thấy, ngành du lịch TP.HCM đang phục hồi và tăng trưởng tốt, tiếp tục là hạt nhân kết nối và thúc đẩy sự phát triển của du lịch vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

TP.HCM mong muốn thông qua ngày hội du lịch có thể tạo sự giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch và thúc đẩy liên kết vùng giữa các địa phương, nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm du lịch để giữ chân du khách.

Đặc biệt, nhân dịp này doanh nghiệp có thể giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới mang đến cho người dân TP.HCM, du khách trong và ngoài nước nhiều “cơ hội vàng” sở hữu sản phẩm, dịch vụ du lịch giá tốt.

Xu hướng du lịch đã thay đổi, doanh nghiệp cần cập nhật để tồn tại
Sau Covid-19, thị trường đã thay đổi, các quốc gia điểm đến có những chiến lược, giải pháp khác nhau để phục hồi, phát triển du lịch… Các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư