Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ngày hội trình diễn trang thiết bị, công nghệ Phòng cháy, chữa cháy
Hải Yến - 21/09/2016 11:42
 
Triển lãm & Hội nghị quốc tế về Kỹ thuật, phương tiện phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và thiết bị an toàn, bảo vệ tại Việt Nam (Fire Safety & Rescue Vietnam - Secutech Vietnam 2016) diễn ra tại Hà Nội từ 21-24/9/2016. Đây là một trong những sự kiện lớn nhất, phô diễn hàng ngàn thiết bị, công nghệ an toàn, phòng cháy chữa cháy.
TIN LIÊN QUAN

Đã qua 8 kỳ tổ chức, Triển lãm năm nay tiếp tục quy tụ các nhà sản xuất, nhà cung cấp hàng đầu về kỹ thuật, thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ, phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ (CNCH) như: Astec, Biển Bạc, Benco, Bình An, Comnet, Dahua, FLIR, Futech, Hikvision, HDTek, Hochiki, Nam Sơn, Nhà An toàn, Nohmi, Mobotix, Panasonic, Phúc Bình, Techpro, Tomoken, Takumi Safety, Techcard, Thăng Long, Vantech, Videotec, Vietsafe, Hoàng Việt An... Sự kiện còn có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp về lĩnh vực PCCC đến từ Hàn Quốc (Orisong, Jung Bang, Himax…), Nhật Bản (JV Special, Nittan, Nitox…) và Tập đoàn UL.

Triển lãm giới thiệu hàng ngàn sản phẩm, công nghệ tiên tiến nhất về: Phương tiện, Giải pháp phòng cháy chữa cháy chủ động và bị động; Thiết bị phòng tránh và cứu hộ thảm họa; Giải pháp vệ sinh môi trường và an toàn công nghiệp; Giải pháp PCCC - CNCH cho nhà cao tầng, khu công nghiệp; Hệ thống quản lý hình ảnh; Hệ thống báo động GSM; Ứng dụng sinh trắc học; DVR cho xe cảnh sát; Camera toàn cảnh PTZ 360; PoE Swich cho giám sát HD; Camera di động HD; các thiết bị linh kiện về an toàn cho công trình, toà nhà, giải pháp cho hệ thống tự động hóa, tích hợp điện toán đám mây …

Khách hàng có thể tìm hiểu các trang thiết bị an toàn cháy nổ tại Triển lãm
Khách hàng có thể tìm hiểu các trang thiết bị an toàn cháy nổ tại Triển lãm

Thiếu tướng, TS. Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) cho rằng, ngoài việc quy tụ 250 nhà cung cấp, mang đến nhiều thiết bị, công nghệ mới nhất về an ninh và phòng chống cháy nổ, cứu nạn cứu hộ, sẽ là cơ hội để thị trường Việt Nam mở cửa đón nhận thêm những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước.

“Triển lãm còn là nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp ở trong nước và ngoài nước nghiên cứu, đầu tư phát triển lĩnh vực công nghiệp an ninh, an toàn và PCCC tại Việt Nam. Đây là yếu tố quan trọng giúp lực lượng Cảnh sát PCCC và các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là nhân dân có các sản phẩm, phương tiện, thiết bị PCCC sản xuất trong nước, đáp ứng yêu cầu công tác PCCC ở Việt Nam, là cơ hội xây dựng thương hiệu Việt, mong muốn mang thương hiệu Việt Nam”, Thiếu tướng, TS. Đoàn Việt Mạnh nhấn mạnh.

Trong khi đó, bà  Ruth Lorenz, Phó chủ tịch Messe Frankfurt Exhibition GmbH, nhà tổ chức sự kiện an ninh an toàn lớn nhất thế giới cho biết, an ninh và an toàn có tiềm năng phát triển rất lớn trên toàn cầu. Điều này được phản ánh ngay trong danh mục sự kiện của Messe Frankfurt khi tổ chức 11 Triển lãm và hội thảo tại Đức, Trung Đông, châu Á, Nam Mỹ, Nga và châu Phi, tiếp cận đến những thị trường năng động nhất trên thế giới.

Triển lãm sẽ là nền tảng không thể thiếu giúp kết nối các nhà cung cấp trong và ngoài nước, phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng về sản phẩm bảo mật giám sát, an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ với công nghệ tiên tiến nhất. Đến đây, khách tham quan sẽ được khám phá nhiều sản phẩm đa dạng, từ đơn giản  đến cao cấp, được gặp gỡ nhiều nhà cung cấp nổi tiếng, tiếp cận những công nghệ, tìm kiếm nguồn sản phẩm tiên tiến nhất và cơ hội hợp tác mới.

“Sự kiện này sẽ giúp doanh nghiệp, khách hàng Việt Nam có cơ hội tìm hiểu thêm về kỹ năng cứu hộ, cứu nạn và giảm đến mức tối thiểu thiệt hại về tài sản”, bà Ruth Lorenz nói.

Sau 7 năm liên tiếp tổ chức tại TP.HCM, năm nay, Triển lãm được tổ chức tại Hà Nội. Đây cũng là sự kiện quan trọng của Cục Cảnh sát PCCC – CNCH (Bộ Công an) hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát PCCC Việt Nam và 15 năm Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy. Triển lãm là cơ hội tăng cường hợp tác quốc tế, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC và CNCH, giới thiệu, quảng bá hình ảnh lực lượng Cảnh sát PCCC Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN, khu vực và thế giới. Tiếp tục tìm kiếm những cơ hội hợp tác, đầu tư, hỗ trợ của các nước phát triển và các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn cầu trong lĩnh vực trang bị phương tiện, xây dựng cơ sở vật chất, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về PCCC.

Trong khuôn khổ Triển lãm, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH  phối hợp tổ chức Tọa đàm quốc tế về: “An toàn PCCC nhà cao tầng và khu công nghiệp - Xu hướng toàn cầu, chia sẻ kinh nghiệm PCCC, CNCH”.... và nhiều cuộc Hội thảo, Tọa đàm chuyên đề, Giao thương B2B khác như Diễn đàn An ninh Kỹ thuật số toàn cầu - GDSF Vietnam “Xu hướng thiết lập giải pháp cho thế giới an ninh sắp tới”...

Đây được xem là ngày hội toàn dân tham gia PCCC, là dịp để người dân có thể trải nghiệm thực tế về kỹ năng chữa cháy cũng như kỹ năng thoát nạn, cứu nạn, cứu hộ...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư