Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Ngày nghỉ, người dân vẫn ùn ùn đi tố cáo Alibaba
Ngô Nguyên - Việt Dũng - 21/09/2019 11:03
 
Sáng nay (21/9), hàng trăm người dân, là khách hàng của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) đã đến trụ sở cơ quan công an tại TP.HCM trình báo nhưng đành ra về vì thông báo chỉ nhận đơn từ thứ 2 đến thứ 6.

Sáng nay (21/9) hàng trăm người dân, là khách hàng của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) đã đến trụ sở Bộ Công an số 258 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP.HCM và Phòng Cảnh sát Đều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.HCM tại địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, để trình báo nhưng đành ra về vì cơ quan này chỉ nhận đơn từ thứ 2 đến thứ 6.

hàng trăm nạn nhân Alibaba đến trụ sở Bộ Công an để trình báo nhưng đành ra về
hàng trăm nạn nhân Alibaba đến trụ sở Bộ Công an để trình báo nhưng đành ra về

Theo ghi nhận trong sáng nay, hưởng ứng lời kêu gọi của cơ quan điều tra tố cáo hành vi của Alibaba, hàng trăm người dân đã tập trung trước cổng cơ quan điều tra từ sáng sớm.

Tuy nhiên do là ngày cuối tuần, cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) không tiếp nhận hồ sơ.

Cán bộ trực ban là Đại uý Nguyễn Vũ Minh Bằng cho biết, cơ quan chỉ nhận đơn từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Khi đi, khách hàng nhớ mang theo các loại giấy tờ liên quan đến giao dịch với Công ty Alibaba.

Anh T, một nạn nhân của Công ty Alibaba cho biết, tranh thủ sáng thứ 7 được nghỉ làm, anh từ Bình Dương mới chạy lên đến đây để là thủ tục tố cáo. Nhưng vừa đến nới thì đành phải quay về.

Người dân chờ được vào trình báo tại trụ sở bộ công an
Người dân chờ được vào trình báo tại trụ sở bộ công an

Theo anh T, anh đã đóng hơn 700 triệu để đua 2 lô đất tại Vũng Tàu của Công ty Alibaba, nhau nhiều lần hứa hẹn nhưng không thấy dự án triển khai và ra được sổ thì anh quyết định thanh lý hợp đồng để lấy lại tiền. Tuy nhiên, hết lần này đến lần khác, kết quả anh nhận được chỉ là những lời hứa.

Ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư, khoảng 8h45, bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng Giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo của Công ty Alibaba cũng đã có mặt tại cơ quan công an để làm việc xoay quanh các vấn đề tại công ty này.

bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng Giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo của Công ty Alibaba (ngồi) cũng đã có mặt tại cơ quan công an để làm việc xoay quanh các vấn đề tại công ty này
Bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng Giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo của Công ty Alibaba (ngồi) có mặt tại cơ quan công an để làm việc xoay quanh các vấn đề tại công ty này

Sau khi ông Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh, lãnh đạo Công ty cổ phần địa ốc Alibaba bị công an bắt giữ, đã có rất nhiều khách hàng tới tố cáo công ty này. Theo kết quả điều tra ban đầu, tới thời điểm này, tổng cộng có trên 6.700 khách hàng là những người đã đầu từ vào công ty Alibaba. Số tiền mà công ty Alibaba giữ của khách hàng lên đến hơn 2.000 tỉ đồng.

NÓNG: Lực lượng công an bất ngờ vây ráp Công ty Địa ốc Chiến Binh Thép của Alibaba tại TP.HCM
Hiện lực lượng chức năng vẫn vây kín và khám xét Công ty cổ phần Địa ốc Chiến Binh Thép (đường Hoàng Diệu 2, khu phố 4, phường Linh Chiểu,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư