-
Hà Nội tổ chức chương trình Chào năm mới 2026 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục -
Tour ngắn ngày kỳ nghỉ Tết Dương lịch lên ngôi -
Việt Nam sẽ tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu -
Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội 2025 - Thiên đường trải nghiệm -
Du thuyền cao cấp tạo động lực mới cho du lịch trải nghiệm vịnh Hạ Long -
Từ “ẩn mình” đến gây sốt: Manila bỗng thành điểm check-in mới của giới trẻ Việt nhờ 4 điều này
- Ngày 12/5, Nghệ An khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2023
- Dịp lễ 30/4 - 1/5, Nghệ An đạt doanh thu du lịch trên 1.500 tỷ đồng
- Nghệ An đặt mục tiêu thu hút 150.000 tỷ đồng vào năm 2025
- Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An 600 giường bệnh dự kiến đi vào hoạt động trong quý IV/2023
- Nghệ An: Khởi công Nhà máy cán thép chất lượng cao, vốn 125 triệu USD
Nghệ An vừa phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến 2035, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã ký Quyết định số 1439 QĐ vào ngày 23/5.
![]() |
| Nghệ An đặt mục tiêu đến 2030 sẽ trở thành trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ |
Theo đó, lộ trình thực hiện chiến lược theo hai giai đoạn, giai đoạn I (2023 - 2030); giai đoạn II (2031 - 2935); trên cơ sở đặc điểm tình hình của mỗi giai đoạn sẽ lựa chọn cách triển khai phù hợp.
Về định hướng phát triển không gian du lịch, Chiến lược đề ra 4 hướng phát triển, bao gồm: Hướng 1 (thành phố Vinh, Cửa Lò, Nam Đàn, Thanh Chương, Hưng Nguyên, Nghi Lộc); hướng 2 (Diễn Châu, Yên Thành, Đô Lương, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai); hướng 3 (Nghĩa Đàn, Thái Hòa, Tân Kỳ, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn); hướng 4 (Quỳ Châu, Qùy Hợp, Quế Phong).
Đặt mục tiêu đến năm 2030, Nghệ An trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ, là điểm đến hấp dẫn của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á với các sản phẩm du lịch đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa Nghệ An. Du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển các ngành và lĩnh vực khác. Đóng góp vào GRDP của tỉnh từ 9 - 10%.
Đến năm 2035, Nghệ An trở thành một điểm đến của du lịch Châu Á và thế giới, một điểm sáng, đi đầu về phát triển kinh tế di sản và du lịch của Việt Nam, phát triển mạnh các dịch vụ giá trị gia tăng cao để nâng tỷ trọng ngành dịch vụ trong cơ cấu kinh tế. Đóng góp vào GRDP của tỉnh từ 10 - 12%.
Từ đó, đưa vào Chiến lược các chỉ tiêu phát triển du lịch cho mỗi giai đoạn; đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và nhiệm vụ ưu tiên đột phá; xây dựng thương hiệu du lịch đặc trưng của tỉnh Nghệ An.
Chiến lược du lịch nhằm xây dựng 7 loại hình sản phẩm chính, gồm: Du lịch văn hóa – lịch sử; Du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe; du lịch sinh thái, khám phá, thám hiểm; Du lịch cộng đồng, trải nghiệm; Du lịch đô thị, mua sắm; Du lịch MICE và Du lịch chuyên đề, danh nhân.
Dựa trên đặc điểm về địa hình và tài nguyên của mỗi hướng phát triển sẽ tập trung đầu tư xây dựng, phát triển loại hình du lịch phù hợp. Bên cạnh đó, Chiến lược cũng đề ra định hướng phát triển không gian du lịch trọng điểm, trọng tâm...
Chiến lược phát triển du lịch Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến 2035 còn quan tâm đến bảo tồn và phát triển các nguồn tài nguyên du lịch; phát triển không gian theo phân vùng tài nguyên du lịch; định hướng phát triển hệ thống kết nối du lịch, tour du lịch; định hướng phát triển hạ tầng du lịch và các nhóm giải pháp phát triển du lịch.
![]() |
| Ngoài những danh thắng tiêu biểu, cánh đồng hoa Hướng Dương cũng là một điểm đến độc đáo và mới mẻ tại miền Tây xứ Nghệ trong những năm gần đây |
Chiến lược phát triển du lịch Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến 2035 đặt mục tiêu tổng quát là phát huy tiềm năng, lợi thế, vị trí địa – văn hóa, tài nguyên thiên nhiên và di sản văn hóa phong phú để tạo bước đột phá cho du lịch Nghệ An, đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu của tỉnh.
Trong Quyết định Phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến 2035, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã giao các các Sở, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã, doanh nghiệp có liên quan căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao để tổ chức phối hợp thực hiện.
-
Du thuyền cao cấp tạo động lực mới cho du lịch trải nghiệm vịnh Hạ Long -
Từ “ẩn mình” đến gây sốt: Manila bỗng thành điểm check-in mới của giới trẻ Việt nhờ 4 điều này -
Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2026 đổi mới mạnh mẽ -
Làng nghề Việt trong chuỗi giá trị công nghiệp văn hóa -
Quảng Ninh triển khai chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch tháng cuối năm -
Top 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất dịp cuối năm -
Quảng Ninh đón hơn 19,8 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng năm 2025
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam


