Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Nghệ An kêu gọi đầu tư 24 dự án động lực vào Thị xã Thái Hòa
Việt Hương - 08/10/2019 14:26
 
Ngày 8/10, Thường trực Thị ủy Thái Hòa, Nghệ An đã có cuộc gặp gỡ và đối thoại với gần 200 doanh nghiệp đầu tư vào địa phương này nhân sự kiện ngày Doanh nhân 13/10 sắp tới. Tại sự kiện này, UBND Thị xã Thái Hòa đã công bố 24 dự án trọng điểm mà Thị xã Thái Hòa vận động đầu tư giai đoạn 2019-2020.

Bí thư Thị ủy Thái Hòa Phạm Tuấn Vinh cho biết, trong 24 dự án động lực kêu gọi đầu tư vào địa phương, bao gồm: 4 dự án trên lĩnh vực đô thị, 9 dự án trên lĩnh vực nông lâm nghiệp, 7 dự án trên lĩnh vực dịch vụ và 2 dự án trên lĩnh vực văn hóa.

Khu thương mại, kết hợp nhà mặt phố (shophouse) tại trung tâm phường Long Sơn là một Dự án quan trọng, nó có ý nghĩa hết sức to lớn trong quá trình phát triển của thị xã Thái Hoà nói riêng và khu vực Tây Bắc Nghệ An nói chung.
Khu thương mại, kết hợp nhà mặt phố (shophouse) tại trung tâm phường Long Sơn là một dự án quan trọng, nó có ý nghĩa hết sức to lớn trong quá trình phát triển của thị xã Thái Hoà nói riêng và khu vực Tây Bắc Nghệ An nói chung với tổng vốn 110 tỷ đồng được Tập đoàn Vingroup đầu tư vào Thái Hòa.

Theo báo cáo của UBND Thị xã Thái Hòa, Năm 2018 và 9 tháng năm 2019, Thị xã Thái Hòa duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7.36%, giá trị tăng thêm bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/năm; thu ngân sách 9 tháng đạt 115,6 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ… Cùng với việc mở rộng diện tích các cụm công nghiệp trên địa bàn như cụm công nghiệp Nghĩa Mỹ từ 35 lên 70 ha, đưa vào diện quy hoạch Cụm công nghiệp Tây Hiếu diện tích 44 ha.

Theo đó, 9 tháng đầu năm Thị xã có thêm 22 doanh nghiệp mới thành lập, đưa tổng số doanh nghiệp Thị xã lên 512 doanh nghiệp; hàng năm, doanh nghiệp đóng góp vào thu ngân sách gần 50% tổng thu ngân sách trên địa bàn.

Từ năm 2018 đến nay, có 16 dự án đăng ký đầu tư vào Thị xã với tổng nguồn vốn lên tới 550 tỷ đồng; hàng năm, với 232 doanh nghiệp đang hoạt động đã tạo việc làm cho 12.000 lao động. Sự kiện gặp mặt doanh nhân hằng năm, Thường trực Thị ủy Thái Hòa cũng nêu lên một số khó khăn, hạn chế của các doanh nghiệp trên địa bàn về nguồn vốn, đất đai, chất lượng nguồn nhân lực, thực trạng công nghệ và thiết bị máy móc để các doanh nghiệp có ý kiến đóng góp cũng Thị xã tìm cách tháo gỡ…

Tại cuộc đối thoại doanh nghiệp, có gần 20 kiến nghị đề xuất của người lao động và Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Thị xã phát biểu, đề xuất kiến nghị liên quan đến việc giải quyết tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản, cần rút ngắn hơn nữa thời gian thẩm tra quyết toán các công trình, nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, giảm tần suất kiểm tra, thanh tra doanh nghiệp về thuế, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường...

Ông Phạm Tuấn Vinh, Bí thư Thị ủy Thái Hòa trân trọng tiếp thu các ý kiến phát biểu của các doanh nghiệp; đồng thời cho biết, gần đây để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, Thị xã đã có chủ trương tiết kiệm, hạn chế khởi công dự án mới, ưu tiên cho trả nợ đọng cho doanh nghiệp. “Trên cơ sở kiến nghị của hội doanh nghiệp, Thị xã sẵn sàng gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển và tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động”, ông Vinh nhấn mạnh.

9 tháng, Nghệ An thu hút hơn 8.744 tỷ đồng vốn đăng ký đầu tư
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An, tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh này đã cấp mới (chấp thuận chủ trương đầu tư/cấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư