-
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số
| TIN LIÊN QUAN | |
| Phú Yên đầu tư gần 70 tỷ đồng xây dựng cầu thoát lũ | |
| Khánh thành cầu Vĩnh Thịnh, cầu vượt sông dài nhất Việt Nam | |
| Kiên Giang: chính thức khánh thành cầu Cái Lớn và Cái Bé | |
Cầu Khe Ang được xây dựng tại tại Km 46+300 trên tỉnh lộ 531 cách vị trí Tràn Khe Ang 100m. Dự án do Sở GTVT Nghệ An làm chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông VINACO, Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư 468 và Công ty CP Hồng An chịu trách nhiệm thi công.
![]() | ||
| Lễ khánh thành Cầu Khe Ang |
Cầu được thiết kế bằng bê tông cốt thép, bố trí 3 nhịp (3x24m), chiều dài cầu tính đến đuôi mố 81m, bề rộng cầu 9m. Cầu có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh, đường 2 đầu cầu theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp 4. Tổng mức đầu tư dự án 41,9 tỷ đồng, được trích từ Quỹ bảo trì đường bộ T.Ư và nguồn vốn khắc phục lụt bão, ngân sách tỉnh.
Cầu Khe Ang nằm trên tỉnh lộ 531 là tuyến đường độc đạo đi qua địa phận các xã Nghĩa Hồng, Nghĩa Mai, Nghĩa Yên, Nghĩa Thịnh, Nghĩa Hưng thuộc huyện Nghĩa Đàn, đồng thời là tuyến đường huyết mạch kết nối Quốc lộ 48 với Quốc lộ 15 và đường Hồ Chí Minh để sang tỉnh Thanh Hóa.
Trước khi xây dựng cầu Khe Ang, vị trí tràn Khe Ang là "điểm đen" về an toàn giao thông. Tuyến đường đi qua địa hình hết sức phức tạp, thường xuyên xảy ra lũ ống, lũ quét, do vậy vào mùa mưa bị chia cắt không thể qua lại được do nước sông dâng cao qua tràn đập Khe Ang (tại Km46+300 TL531). Nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khi mùa mưa lũ về, đặc biệt vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ngày 19-9-2013 khiến xe ô tô 7 chỗ bị nước lũ cuốn trôi làm 5 người thiệt mạng.
Cầu Khe Ang hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo giao thông giữa các huyện miền tây xứ Nghệ và tỉnh Thanh Hóa cũng như xóa điểm đen về ATGT trên tỉnh lộ này.
Thế An
-
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ -
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

