Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nghệ An: Người phụ nữ bị "nhà sư" thôi miên lấy mất 1,7 lượng vàng
Chị Tú đang ở nhà thì nghe tiếng mở cổng khi các con đã đi vắng. Thấy lạ, người phụ nữ này chạy ra xem thì nhìn thấy người đàn ông mặc áo nhà sư đang đứng trước cửa. Tưởng sư thầy đang đi khất thực nên chị Tú cho tiền, khi cầm lại đồng tiền từ tay "nhà sư", chị Tú rơi vào trạng thái mơ hồ. Sau đó, chị lấy 17 chỉ vàng cùng 1,5 triệu đồng đưa cho "nhà sư" này rồi ngất xỉu.

Chị Tú chia sẻ về việc mình bị lừa lấy đi gần 17 chỉ vàng trong chốc lát


Ngày 8-7, chị Trần Thị Tú (34 tuổi) trú khối 16, phường Lê Lợi, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An đến Công an phường Lê Lợi trình báo việc chị bị “nhà sư” thôi miên lấy tiền và vàng.

Chị Tú cho biết, khoảng 9h sáng ngày 8-7, chị ở nhà cùng hai đứa con nhỏ (một cháu 13 tuổi và một cháu 8 tuổi). Lúc này, hai con của chị xin phép mẹ sang nhà hàng xóm chơi. Chị Tú đồng ý và dặn hai con lúc đi thì kéo cổng lại cho mẹ.

Hai con đi chơi được một lúc thì chị Tú nghe tiếng kéo cửa. Thấy lạ, chị Tú chạy ra xem thì thấy một người đàn ông mặc áo nhà sư màu nâu, mũ vải màu nâu ôm chiếc bình màu nâu đứng trước cổng. Tưởng "nhà sư" này đang đi khất thực nên chị Tú hỏi lấy tiền hay lấy gạo.

Người đàn ông mặc áo nhà sư này nói cần tiền nên chị Tú rút ví lấy 10 nghìn đồng và đưa cho "nhà sư". Cầm tiền một lúc, "nhà sư" này đột nhiên đưa trả lại cho chị Tú, nghĩ "nhà sư" chê ít nên chị Tú nhận lại.

“Từ lúc nhận lại đồng tiền tôi bỗng nhiên không biết gì tự nguyện lấy hết toàn bộ tiền trong ví đưa cho nhà sư rồi đi vào nhà mở túi và két sắt lấy một cây vàng và 5 nhẫn vàng (mỗi cái mỗi chỉ vàng) cùng dây chuyền vàng 2 chỉ ra đưa cho nhà sư đó”. Chị Tú thuật lại.

Sau khi lấy toàn bộ tài sản trong nhà đưa cho "nhà sư", chị Tú lăn ra ngất xỉu. Gần 11h trưa, hai con trở về thấy mẹ nằm giữa nhà nên lay dậy. Khi tỉnh chị Tú mới sực nhớ sự việc vừa xảy ra.

Theo chị Tú đặc điểm nhận dạng, "nhà sư " khoảng 35 tuổi, cao khoảng 1m63, hơi gầy, da trắng.

“Cách đây khoảng hai tháng có một vị sư đến nhà bảo tôi mua hương để ủng hộ tiền xây chùa Diệc ở TP. Vinh, tôi có mua 7 búp hương. Hôm nay, thấy nhà sư này đến, tôi nghĩ họ đi khất thực thật không ngờ họ lại thôi miên tôi rồi lấy hết số tài sản mà chồng tôi tích cóp bao nhiêu năm nay”, chị Tú nghẹn ngào cho biết.

Ngay sau đó, chị Tú đã trình báo sự việc lên công an phường Lê Lợi. Hiện, công an phường Lê Lợi đã chuyển đơn của chị Tú và hồ sơ vụ việc lên Cơ quan công an TP Vinh để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tự "đạo diễn" bị đánh thuốc mê, khai mất 900 triệu đồng trên máy bay Jetstar Pacific
Nữ hành khách 28 tuổi đi trên máy bay của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã tự tạo kịch bản bị đánh thuốc mê, cướp hơn 900 triệu đồng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư