
-
Thêm “cầu nối” hút khách quốc tế đến Việt Nam
-
Việt Nam vô địch cuộc thi bánh ngọt và bánh mì quốc tế Battle of The Pastry & Bakery 2025
-
Khẩn trương ứng phó bão số 3: Ninh Bình tạm dừng toàn bộ du lịch đường thủy
-
Bà Nà ra mắt combo ẩm thực kèm vé show “After Glow”
-
Hàng loạt tour mới phục vụ cao điểm du lịch cuối năm -
Tái bổ nhiệm huyền thoại golf thế giới là Đại sứ du lịch Việt Nam
Một trong những lý do khiến du lịch nghỉ dưỡng ven biển được nhiều người lựa chọn vào dịp cuối năm là do hầu hết các resort đều tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút du khách sau dịch.
Điển hình, thiên đường biển Nha Trang (Khánh Hòa), nơi sở hữu những bờ biển hoàn mỹ, không gian văn hóa đa dạng, ẩm thực tươi ngon và hệ thống resort xinh đẹp đang nằm trong danh sách những điểm đến lý tưởng nhất. Các khách sạn 5 sao quốc tế tại Nha Trang đạt công suất 90%.
Tương tự, hệ thống resort tại Đà Nẵng cũng được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ dưỡng ven biển do chi phí hợp lý. Tại Đà Nẵng, lượng đặt phòng của khách lẻ đạt công suất dao động 40 - 60%, Hội An 85 - 90%, phân khúc 5 sao ở Phú Quốc đạt công suất trung bình trên 80%, phân khúc 3 - 4 sao gần như hết phòng. Ở khu vực Cam Ranh, phân khúc 5 sao quốc tế và 5 sao Việt Nam đạt 90% nhờ có khách quốc tế lẫn khách đoàn.
Theo ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam, Top 10 điểm nghỉ dưỡng trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, với ngày nhận phòng từ ngày 1/12/2023 đến ngày 29/2/2024 là: Hội An, Đà Lạt, TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang, Sapa, Mũi Né.
Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư, chị Đinh Thị Mỹ Hạnh, một tiểu thương tại chợ Long Biên (Hà Nội) phấn khởi: “Mặc dù thời điểm này rất bận rộn, nhưng khi có thông tin các điểm lưu trú giảm giá, nhất là các khu ven biển để kích cầu du lịch nên gia đình 4 người chúng tôi đã đặt luôn combo vé và phòng tại resort 5 sao Furama cho chuyến đi tới Đà Nẵng”.
Các resort cao cấp khác như InterContinental, Sheraton, Vinpearl cũng đều có chính sách giảm giá để thu hút du khách.
Tại khu vực miền Bắc, Sapa (Lào Cai), Hà Giang, Hạ Long cũng thu hút được lượng khách nhất định. Thống kê từ nền tảng đặt phòng Mustgo với 2.000 đối tác khách sạn toàn quốc cho thấy, thời điểm này, du thuyền vịnh Hạ Long gần như đã kín chỗ, chủ yếu là khách quốc tế.
Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price cho biết, các đoàn đặt phòng vào phút chót sẽ không còn chỗ. Riêng dịp Tết Dương lịch, Best Price ghi nhận hơn 1.000 lượt đặt phòng, tổng cộng 3.000 khách với sản phẩm du thuyền vịnh Hạ Long, tất cả là khách nước ngoài. Theo ông Tú, khách nước ngoài luôn coi vịnh Hạ Long là điểm đến hàng đầu đối với du lịch nghỉ dưỡng.
Để thu hút du khách trong và ngoài nước, nhiều địa phương đang tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến, với các chính sách kích cầu như miễn phí, giảm giá vé tham quan, đồng thời cùng các doanh nghiệp trên địa bàn chuẩn bị sẵn sàng về hạ tầng du lịch với những dịch vụ, dự án mới, nhằm tăng trải nghiệm cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của du khách.
Điển hình như hệ sinh thái mà Sun Group kiến tạo tại Bãi Cháy, gồm đầy đủ các tiện ích: công viên chủ đề, công viên nước, các khu đô thị, khu nghỉ dưỡng ven biển, tuyến phố mua sắm…
Đại diện Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chia sẻ: “Nhằm đáp ứng xu hướng nghỉ dưỡng ven biển của du khách, hệ sinh thái tại Bãi Cháy không ngừng được Sun Group bổ sung nhiều trải nghiệm mới để người dân, du khách trong nước và quốc tế có thể dễ dàng vừa sống, làm việc, tận hưởng cuộc sống ngay tại căn nhà thứ hai của mình".
Theo báo cáo của Knight Frank, bất động sản ven biển luôn dẫn đầu về giá trị so với 3 loại bất động sản ven sông, hồ và cảng. Năm 2023, giá trung bình của bất động sản ven biển cao hơn 76% so với ngôi nhà tương tự trong đất liền (tăng so với mức 63% của năm 2022)
Đáng nói, du lịch được xác định là ngành mũi nhọn phát triển kinh tế Việt Nam, hiện đóng góp 9,2% GDP và đặt mục tiêu đạt 14 - 15% GDP đến năm 2030, theo Nghị quyết 29-NQ/TW đề ra. Để đạt được mục tiêu này, Chính phủ đã và đang đẩy mạnh đầu tư hàng loạt kết cấu hạ tầng đường bộ, đường thủy, đường không.
Cụ thể, tuyến đường bộ ven biển dài 3.041 km đi qua 28 tỉnh đã dần hoàn thiện sau nhiều năm thi công, mở ra cơ hội phát triển cho nhiều địa phương. Cùng với đó là hàng loạt sân bay được xây mới hoặc nâng cấp ở Phú Quốc, Bình Thuận, Quảng Trị, Quảng Bình, Vũng Tàu… Mới đây nhất, xây thêm nhà ga công suất 5 triệu khách có vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng ở Phú Yên.

-
Bà Nà ra mắt combo ẩm thực kèm vé show “After Glow” -
Hàng loạt tour mới phục vụ cao điểm du lịch cuối năm -
Tái bổ nhiệm huyền thoại golf thế giới là Đại sứ du lịch Việt Nam -
Khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc -
“Vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam”: Tư duy chiến lược cho một thời kỳ phát triển mới -
Đà Nẵng đã khiến phóng viên từng ghé 70 nước say mê ra sao? -
Việt Nam hiện có 4.346 doanh nghiệp lữ hành quốc tế
-
1 Thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong thời kỳ mới: Từ lợi thế chi phí đến niềm tin thể chế
-
2 Cách nhìn mới trong tư duy cải cách thị trường vàng
-
3 Dự án điện khí LNG Cà Ná hơn 57.000 tỷ đồng: Chỉ 1 nhà thầu nộp hồ sơ
-
4 Bộ Tài chính thống nhất điều chỉnh diện tích, công suất khai thác sân bay Gia Bình
-
Tăng trưởng đồng bộ cả về lượng và chất, tổng tài sản VPBank vượt mốc 1,1 triệu tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Đất nền Bắc Ninh sôi động sau sáp nhập - Thời cơ cho nhà đầu tư đón sóng
-
VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới