Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Nghị viện châu Âu họp phiên toàn thể trực tiếp tại Pháp sau 15 tháng giãn cách
T.T - 08/06/2021 11:38
 
Nghị viện châu Âu (EP) ngày 7/6 đã mở phiên họp đầu tiên tại Strasbourg (Pháp) trong 15 tháng qua, kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát và lây lan trên toàn châu lục này cũng như thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc phiên họp, Chủ tịch EP David Sassoli nhấn mạnh việc cơ quan lập pháp châu Âu nhóm họp trở lại tại  Strasbourg là "dấu hiệu của niềm tin và hy vọng" với tất cả các nước thành viên trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang dần bị đẩy lùi. 

Thông thường, EP tổ chức luân phiên các phiên họp tại Brussels (Bỉ) và Strasbourg (Pháp). Tuy nhiên, phiên họp gần đây nhất của EP tại Strasbourg diễn ra vào tháng 2/2020. Các hoạt động sau đó của EP đều diễn ra tại Brussels.

Người phát ngôn EP, Jaume Duch cho rằng việc EP mở lại phiên họp tại Strasbourg là bước đi quan trọng hướng tới trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết các nghị sĩ tham gia trực tiếp phiên họp này đều là nghị sĩ Pháp, trong khi phần lớn nghị sĩ các nước thành viên tham gia họp trực tuyến.

[Infographic] Covid-19: Những điều cần biết về Chứng chỉ xanh kỹ thuật số châu Âu
Nghị viện châu Âu và các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu đã đạt được thỏa thuận về Chứng chỉ xanh kỹ thuật số châu Âu - công cụ tạo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư