Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
NGK cung cấp ATM bugi để cứu xe máy bị ngập nước
Hoàng Nam - 07/06/2022 06:39
 
Nhà sản xuất bugi danh tiếng NGK đã giới thiệu “ATM bugi” cũng như thực hiện diễn tập giải cứu bugi cho 200 thợ sửa xe và người tham dự trong thời gian 3 ngày tại Hà Nội.

Theo Tổng cục trưởng Khí tượng Thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường), năm 2022, mùa mưa bắt đầu sớm hơn so với trung bình nhiều năm ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Những tháng còn lại trong năm 2022, đất liền Việt Nam, vẫn chịu ảnh hưởng trạng thái La Nina và còn duy trì với xác suất 65-70%, có thể xảy ra mưa lớn cực đoan, gây ngập lụt.

Trong các tháng mùa mưa bão, lượng mưa ở Bắc Bộ có xu hướng cao hơn, đặc biệt từ tháng Sáu đến tháng Tám với đỉnh lũ báo động ở cấp 1 và cấp 2.

Người dân có thể nhận được bugi miễn phí tại các cây ATM bugi, giúp xe hoạt động lại sau các sự cố nước ngập
Người dân có thể nhận được bugi miễn phí tại các cây ATM bugi, giúp xe hoạt động lại nhanh chóng sau các sự cố nước ngập

Tại thủ đô  Hà Nội, chỉ trong vòng tháng 4 và tháng 5 đã ghi nhận nhiều trận mưa lớn, kéo dài, dẫn đến nhiều điểm ngập. Tiêu điểm là các cơn mưa ngày 16/4, 22-23/5, và trận mưa lớn kỷ lục trong vòng 36 năm hay trận mưa ngày 30/5 khiến nhiều tuyến đường ngập từ 30-100 cm, ùn đắc, nhiều phương tiện bị chết máy do ngập nước, từ xe máy đến xe ô tô các loại.

Trước thực tế thời tiết mưa nhiều trong khi việc sử dụng xe máy để lưu thông vẫn là phương tiện chính và để giúp người dân thủ Thủ đô chủ động hơn khi đối mặt với mực nước dâng cao, triều cường, NGK đã tổ chức Ngày hội diễn tập giải cứu Bugi xe máy.

“Kể từ thời điểm có mặt tại Việt Nam, NGK không chỉ dừng lại ở việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ với mức giá tốt nhất, NGK còn sẵn sàng đồng hành cùng chính quyền, người dân trong các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là trang bị cho cộng đồng kiến thức chuẩn về bảo vệ phương tiện và hỗ trợ trực tiếp khi có sự cố ngập nước”, ông Trần Thanh Kha, Giám đốc NGK Việt Nam cho biết.

Đến với Thủ đô Hà Nội lần này, NGK tiếp tục cử những đại diện chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và tay nghề cao, gồm các chuyên gia, chuyên viên kỹ thuật của hãng. Đặc biệt, sự kiện còn xuất hiện đội ngũ tình nguyện viên giàu nhiệt huyết, được trang bị kiến thức, trang thiết bị sẵn sàng cùng người dân thực hành thực chiến, giải đáp chi tiết những thắc mắc trong quá trình vận hành.

Với thế mạnh là nhà sản xuất bugi chuyên nghiệp, có uy tín toàn cầu, cùng với kinh nghiệm làm và am hiểu thị trường Việt Nam, nên công tác tập huấn về kiến thức, giải cứu bugi được NGK triển khai một cách toàn diện. Ban tổ chức kì vọng, sau sự kiện, người tham gia hiểu về cơ chế vận hành của bugi, và sẽ cùng nhau tham gia hỗ trợ kịp thời giúp đỡ cộng đồng, giải cứu phương tiện khi gặp sự cố như ngập nước.

Trên thực tế, nhiều chủ phương tiện còn bối rối khi gặp tình trạng xe chết máy, đường ngập nước. Đội ngũ ngày hội giải cứu bugi ngập nước NGK sẽ lần lượt bóc tách, đưa ra giải pháp cho chủ xe khi gặp các vấn đề này. Một số các mẹo nhận biết cấp độ ngập, mực nước như thế nào là an toàn, mực nước như thế nào là cần ngừng điều khiển phương tiện cũng được đưa ra.

Bên cạnh hoạt động diễn tập giải cứu bugi định kỳ, NGK cũng cho ra đời ATM Bugi, mang lại nhiều giá trị cho người dân bởi tính linh động và phản ứng nhanh.

ATM Bugi hoạt động dựa trên đội ngũ tình nguyện viên tại địa phương, là những người thợ sửa xe hoặc người làm nghề đang sinh sống, làm việc trong khu vực, được hỗ trợ trang thiết bị, dụng cụ, có thể chủ động ra đường ngay lúc người dân cần nhất, khi có phát sinh về mưa lũ, ngập lụt.

Tại các sự kiện trước, ý tưởng hoạt động luôn được cộng đồng đánh giá cao, đặc biệt ý nghĩa với những người lưu thông trên đường là phụ nữ, người lớn tuổi, hạn chế về kĩ năng, sức khoẻ khi đối mặt với thời tiết mưa bão.

Trong 6 tháng gần đây, hoạt động giải cứu bugi của NGK đã đem lại những thành công nhất định, với 150 người tham gia tại TP.HCM vào tháng 12/2021 và tiếp đó là 200 người tham gia sự kiện tháng 3/2022 tại Kiên Giang.

Bảo vệ xe, tiết kiệm xăng và tiết kiệm tiền hơn nhờ thay bugi định kỳ
Thông thường, khi sử dụng phương tiện, một bộ phận không nhỏ người dân chỉ đem xe đến cửa hàng, trung tâm để kiểm tra, bảo dưỡng khi có hư hỏng. Nếu thời gian giữa các lần kiểm tra kéo dài, một bộ phận dù nhỏ, ít tiền như bugi nếu không được quan tâm sẽ tác động đến hệ thống đánh lửa, và có nguy cơ giảm tuổi thọ phương tiện.
Mặt khác, trong bối cảnh giá xăng khá cao, thay bugi định kì là phương pháp cực kỳ đơn giản và hiệu quả để bảo vệ ví tiền của bạn.
Hành động này cũng rất ý nghĩa với những nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu biến đổi khí hậu của thế giới hiện nay, góp phần chung tay vì một môi trường sống trong lành hơn.
Tổng giám đốc Yamaha Việt Nam: Thị trường xe máy Việt Nam sang giai đoạn bão hoà
Gần một nửa dân số Việt Nam đều đã sở hữu xe hai bánh, nhưng thị trường cũng đã trải qua 3 năm liên tiếp sụt giảm về doanh số.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư