Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 13 tháng 08 năm 2024,
“Ngựa ô” Realme gia nhập “đường đua” smartphone tầm trung
Bảo Giang - 17/10/2018 08:17
 
Chiều 16/10/2018, thương hiệu Realme chính thức ra mắt thị trường smartphone Việt Nam ở phân khúc tầm trung với 3 dòng sản phẩm chính Realme C1, Realme 2 và Realme 2 Pro.

Realme là thương hiệu điện thoại thông minh tách ra từ thương hiệu “mẹ” Oppo, chính thức thành lập từ tháng 5/2018, với phân khúc thị trường chủ đạo là tầm trung hoặc giới trẻ, người mới sử dụng (End user).

.
.

Việt Nam được xem là thị trường thứ 3 tại châu Á và là thứ 2 tại Đông Nam Á sau Indonesia, Realme chính thức ra mắt.

Chia sẻ tại lễ ra mắt ông Y Đức – Giám đốc Phát triển Thị trường của Realme Việt Nam, cho biết, “Vài tháng trước, Realme chính thức ra mắt Realme 2 ở Ấn Độ. Đây là lần ra mắt điện thoại thông minh đầu tiên của Realme sau khi công ty tách ra khỏi OPPO để trở thành một thương hiệu độc lập. Realme 2 đã chứng minh thành công sự phát triển vượt bậc của mình trên thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ. Trong sự kiện bán hàng trực tuyến, có tới 1.000.000 điện thoại Realme 2 đã được bán hết chỉ trong hai tuần sau sự kiện ra mắt và trở thành thương hiệu điện thoại thông minh trực tuyến giữ vị trí thứ tư về mức độ phổ biến liên tục trong 4 tháng”.

Cũng theo ông Y Đức, Đông Nam Á là một trong những thị trường nước ngoài trọng yếu đối với Realme, và Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á có vai trò rất quan trọng không chỉ về mặt thương hiệu và phản hồi thị trường mà còn cả về doanh số. Do vậy, Realme rất chúng trọng hợp tác với đối tác để mở rộng sự hiện diện ở phân khúc này.

Tuy là thương hiệu mới, nhưng tại Việt Nam, Realme Việt Nam sẽ sử dụng gần như hệ thống dịch vụ, hạ tầng của OPPO Việt Nam đặc biệt là các dịch vụ sau bán hàng, với sự trợ giúp của 44 trung tâm dịch vụ được ủy quyền từ OPPO sẽ hỗ trợ hiệu quả cho Realme như bảo hành nhanh trong 1 giờ đồng hồ tại điểm bảo hành….

Sau Việt Nam và Indonesia, Realme sẽ sớm mở rộng đến toàn bộ thị trường Đông Nam Á như: Thái Lan, Malaysia, Philippines. Việc tăng trưởng này sẽ là bàn đạp vững chắc để Realme chinh phục giới trẻ toàn cầu. Realme đang từng bước thay đổi cuộc chơi bằng cách thoả mãn nhu cầu từ trong tiềm thức của khách hàng, và mang đến các sản phẩm có giá trị thực sự so với chi phí người dùng đầu tư mà vẫn đảm bảo được yếu tố hiệu năng và phong cách.

Trở lại với 3 sản phẩm chủ lực, Realme được định vị là một thương hiệu điện thoại thông minh tầm trung tích hợp các tiện ích cao cấp và thiết kế phong cách cho người tiêu dùng trẻ. Các dòng Realme đều dùng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon, trong đó Realme 2 sở hữu hiệu năng vượt trội và thiết kế vát cạnh kim cương cực kỳ bắt mắt với RAM 4GB và ROM có thể ở mức cao lên tới 64GB, với dung lượng pin lớn 4230 mAh. Camera kép phía sau có độ phân giải 13MP + 2 MP đi kèm công nghệ AI Beauty.

Realme 2 Pro – flagship trong phân khúc tầm trung, vượt trội hơn khi được trang bị màn hình giọt sương thời thượng với chip Snapdragon 660, RAM 8GB và ROM lên tới 128GB. Sản phẩm được trang bị camera kép phía sau 16MP (f/1.7) + 2MP, tích hợp nhiều tính năng ưu việt như chụp ảnh chân dung xóa phông và chế độ chụp chuyên nghiệp cho phép tùy chỉnh ISO, EV, WB, tốc độ màn trập và lấy nét tay.

Realme C1 có màn hình Notch 6,2’’, pin 4230mAh, camera kép  phía sau với chế độ bokeh thực, và bộ vi xử lý Qualcomm 8 lõi 450. Thiết kế nguyên khối tạo cảm giác liền mạch, bóng loáng nổi bật.

Bình luận về các sản phẩm này tại lễ ra mắt, ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc Ngành hàng Viễn thông di động của Thế Giới Di Động: “Realme sở hữu những yếu tố tạo dựng niềm tin từ chiến lược định vị thương hiệu đến cách tiếp cận đối tượng người dùng trẻ với mức giá hợp lý. Realme 2, Realme 2 Pro và Realme C1 là các sản phẩm có mức giá mềm kết hợp với cấu hình tốt và thiết kế bắt mắt, hướng tới giới trẻ. Đặc biệt, hệ thống trung tâm hỗ trợ hậu mãi hoàn chỉnh của Realme cũng là một tiền đề vững chắc với chính sách bảo hành chỉ trong 1 giờ. Việc Realme đã nhanh chóng lựa chọn phủ sóng bán hàng ở cả hai kênh là online và offline ngay từ đầu cũng là một điểm lợi thế”.

Smartphone Việt ế ẩm: Tiên trách kỷ, hậu trách... người tiêu dùng
Người tiêu dùng dửng dưng với smartphone “Made in Vietnam” của Viettel, VNPT, khiến các sản phẩm này đang ế ẩm, khó bán. Song công bằng mà nói thì...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư